x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Diễn viên nhí Cbiz và những sự thật ngoài sức tưởng tượng

Tiểu Hạnh Thảo 11:20 - 08/02/2022

Có những sự thật về dàn diễn viên nhí góp mặt trong các bộ phim Hoa ngữ mà chẳng phải ai cũng biết. Cụ thể như thế nào, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây với Tiểu Hạnh Thảo nhé. 

Đoàn phim tìm diễn viên nhí ở đâu?

Mỗi vai diễn của một bộ phim đều được nhà sản xuất và đạo diễn nâng lên đặt xuống, trao cơ hội cho các gương mặt nổi tiếng hoặc là thích hợp. Ngay cả các diễn viên nhí trong phim cũng như vậy, chỉ có điều, phía đoàn phim sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn hơn. 

Thứ nhất, nếu không cần quay cận mặt nhân vật nhỏ tuổi, hoặc là ở phân đoạn nhạy cảm thì hầu hết các đạo diễn sẽ sử dụng búp bê silicon. Ví dụ như khi diễn viên ôm một đứa trẻ và đi trong mưa, hoặc là cảnh tranh giành, giao đấu... lúc này, đoàn làm phim sẽ thay bằng búp bê để đạt được hiệu ứng như mong muốn. 

Cũng có một cách khác nếu đoàn làm phim không kiếm được búp bê ưng ý, đó là nhờ đến bộ phận kỹ thuật, đồ họa, hoặc sử dụng công nghệ AI. Với phương thức này, họ hoàn toàn có thể tạo ra một nhân vật giống y hàng “riêu”. Thậm chí có thể chớp mắt, khóc, và cười như những gì đạo diễn mong muốn. 

Con gái Lưu Đào trong Hoan Lạc Tụng (trái)

Tuy nhiên, dù giống đến đâu thì hàng “pha-ke” cũng khó có thể diễn xuất chân thật, làm hài lòng những đạo diễn khó tính được. Vì vậy, ưu tiên số 1 của các nhà làm phim vẫn phải có một diễn viên nhí phù hợp. 

Quan Hiểu Đồng

Công cuộc tìm kiếm diễn viên nhí sẽ khoanh vùng từ con cái, họ hàng của những người trong đoàn phim như con của đạo diễn, diễn viên và các nhân viên trong đoàn. Không biết mọi người đã xem bộ phim Hoan Lạc Tụng chưa, nhân vật “tiểu Andy” chính là Vương Tử Yên – con gái của Lưu Đào đó. Hay Quan Hiểu Đồng từng theo cha góp mặt trong bộ phim Yên Hải Phù Trầm

Tống Tổ Nhi

Nếu chưa tìm được em bé phù hợp, đoàn làm phim mới công khai tuyển chọn diễn viên nhí. Có rất nhiều người muốn con cái mình đi theo con đường nghệ thuật nên sẽ cho chúng thử sức từ khi còn nhỏ.

>>>Xem thêm: Dương Mịch và dàn sao nhí là "tuổi thơ" của fan Cbiz hiện giờ ra sao? 

Điều gì sẽ xảy ra nếu diễn viên nhí không hợp tác?

Ngô Lỗi

Không phải là những diễn viên chuyên nghiệp, cho nên, trong quá trình quay phim khó tránh khỏi được nhiều lúc các ngôi sao nhí không bắt kịp tiến độ của đoàn phim. Các em bé còn quá nhỏ cũng không chịu hợp tác, hay gào khóc không ngừng nghỉ. Vậy, khi các “bảo bối” không chịu “nghe lời”, đạo diễn phải xử lý ra sao?

Rất nhiều đoàn phim có kinh nghiệm làm việc với các diễn viên nhí thường sẽ tìm kiếm hai đứa trẻ sinh đôi. Để đề phòng, nếu một em bé không thể hợp tác thì sẽ chuyển sang em bé kia, làm sao nhanh chóng hoàn thành các cảnh quay, giúp tiết kiệm cả thời gian lẫn chi phí. 

Ở những cảnh quay khó thì sao?

Phải xuất hiện trong những cảnh quay khó như giao đấu, treo lơ lửng... thì đến các diễn viên chuyên nghiệp còn “rén” chứ nói gì diễn viên nhí. Vì vậy, đạo diễn luôn để các bậc phụ huynh đồng hành trong suốt quá trình ghi hình. 

Nhờ sự hợp tác ăn ý giữa gia đình và đoàn làm phim đã góp phần tạo nên những thước phim chân thật và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Kinh điển nhất chắc là Tiểu Hạnh Thảo phải kể đến diễn viên nhí của Tây Du Ký bản 1986. 

Ở những tập đầu tiên, có phân cảnh tái hiện lại thân thế của nhân vật Đường Tam Tạng. Cụ thể là lúc Ân tiểu thư (Mã Lan đóng) vì để bảo vệ cốt nhục mà phải đặt đứa con vừa mới lọt lòng vào chậu gỗ và thả đi, hy vọng sẽ có một người tốt bụng nhận nuôi cậu bé. 

Ban đầu, đạo diễn Dương Khiết đã sử dụng búp bê, song, vì không hài lòng với cảnh đó nên bà quyết tìm bằng được một em bé thật. May mắn thay, đoàn phim đã tìm được ở gần nơi quay phim một cô bé bụ bẫm, đáng yêu như yêu cầu, tên là Hồ Văn Thiến. 

Để đảm bảo an toàn cho bé, cả cha mẹ em đều đi cùng, đồng thời, 2 nhân viên đoàn phim phải lặn xuống nước, giữ chậu gỗ thật cẩn thận. Mãi sau này mình mới biết, để có được 2 phút đắt giá trên màn ảnh nhỏ, đoàn làm phim đã phải ghi hình ròng rã 10 ngày trời. 

>>>Xem thêm: 7 vai diễn của Ngô Lỗi: Na Tra, Lê Thốc, A Sử Na Chuẩn, Tiêu Viêm 

Cát-xê của diễn viên nhí? 

Dương Mịch thuở còn là diễn viên nhí

Dù đã cất công tìm kiếm nhưng Tiểu Hạnh Thảo vẫn chưa thể tìm ra một nguồn tin nào có số liệu thống kê, hay là cho biết chính xác về mức thù lao của các diễn viên nhỏ tuổi. Mình chỉ biết thông qua một số lời chia sẻ của nhân viên hậu trường, cát-xê của dàn sao nhí đều là giá “trên trời”. 

Có một kiểu là con cái, cháu chắt, họ hàng, nói chung là người quen của đạo diễn hoặc nhân viên trong đoàn đi đóng phim, thì thù lao cho các bé chính là những thước phim đắt giá, có 1 không 2 trong cuộc đời này. 

Nhưng nếu đoàn phim đã mạnh tay tuyển diễn viên nhí thì cũng trả thù lao tương xứng với những gì các ngôi sao nhí đã bỏ ra. Như ở Kế Hoạch Baby ra mắt hồi năm 2006 của Thành Long, cậu bé Matthew được trả tới 400 Nhân dân tệ (tương đương gần 1,5 triệu đồng) cho một ngày quay phim, cao gấp nhiều lần lương của những người trưởng thành đi làm. 

Bạn có suy nghĩ gì sau khi biết được những sự thật về dàn sao nhí trong phim Hoa ngữ, chia sẻ cho Tiểu Hạnh Thảo biết với nào?

*Bài viết do Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích Ngô Lỗi, Dương Mịch, các ngôi sao hay là đam mê khám phá bí mật hậu trường của làng giải trí Hoa ngữ, hãy truy cập ngay vào DienAnh.Net nha!!!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.