x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Diễn viên Việt Anh có thành tựu gì mà được đề xuất danh hiệu NSƯT?

Đức Nguyên 08:01 - 13/07/2021

Ngày 12/7, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội công bố danh sách những nghệ sĩ chủ tiêu chuẩn để xét tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân và nghệ sĩ ưu tú. Trong đó có diễn viên Việt Anh với 100% số phiếu bầu đồng ý. Ngoài anh còn có 9 người khác là các nghệ sĩ sân khấu, nhà hát chèo, nhạc sĩ,… Với những khán giả hay xem phim truyền hình như tôi, Việt Anh quá quen mặt và không lạ lẫm gì khi anh được đề cử danh hiệu NSUT. Bởi lẽ, các vai diễn của anh trên màn ảnh nhỏ để lại nhiều ấn tượng với người xem, về một gã điển trai, mặt đểu và thường làm liên lụy gia đình.

Trên trang cá nhân, Việt Anh xúc động đăng tải dòng trạng thái để bày tỏ sự biết ơn của mình đối với khán giả vì đã luôn ủng hộ anh trong suốt thời gian qua. Bên cạnh đó, nam diễn viên gửi lời cảm ơn sâu sắc đến người đồng nghiệp, người thầy đã khuất là nghệ sĩ nhân dân Hoàng Dũng - một cây “đại thụ” của làng phim truyền hình Việt và cũng là người dẫn dắt, đào tạo, truyền cảm hứng cho thế hệ diễn viên trẻ phía Bắc. 

 Tôi được biết, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế Quốc dân, anh theo học lớp đào tạo diễn viên truyền hình của VFC và đã được gặp thầy chủ nhiệm Hoàng Dũng (lúc này ông đang là NSƯT và làm Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội), người thầy mà Việt Anh đã rất tôn trọng và kính nể sau này. Từ đó, NSND Hoàng Dũng đã chỉ dạy, hướng dẫn cho Việt Anh trở thành một diễn viên tài giỏi. 

Ngay bên dưới phần bình luận, Việt Anh nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ phía khán giả và đồng nghiệp.

Nguyên văn dòng trạng thái của Việt Anh chia sẻ trên mạng xã hội.
Những lời chúc mừng từ phía khán giả và đồng nghiệp.

 Diễn viên Việt Anh sinh năm 1981 tại Nam Định, tên đầy đủ là Nguyễn Lê Việt Anh. Sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân,  anh tham gia lớp đào tạo diễn viên ngắn hạn đầu tiên của VFC năm 2003, được thầy giáo chủ nhiệm là NSND Hoàng Dũng (khi ấy đang là giám đốc nhà hát kịch Hà Nội) đào tạo, dẫn dắt vào nghề. Việt Anh bắt đầu nổi tiếng từ vai Cao Thanh Lâm trong bộ phim Chạy Án thuộc loạt phim Cảnh Sát Hình Sự

 >>>Xem thêm: Cuộc sống của các sao Việt tại Mỹ: Người mua biệt thự, người phải cắt gan

Lên sóng vào năm 2006, phim truyền hình Chạy Án gây sốt màn ảnh nhỏ khi kể về câu chuyện có thật của gia đình ông Mai Văn Dâu (nguyên Thứ trưởng Bộ Thương mại giai đoạn 1992 – 2004. Trong phim, Việt Anh vào vai Cao Lâm - con trai của thứ trưởng Cao Đức Cẩm, là kẻ ăn chơi trác táng với vẻ ngoài điển trai, đểu giả. Cao Lâm bị bạn xấu rủ rê và hãm hại, gây nên nhiều tội lỗi nghiêm trọng khiến gia đình bị ảnh hưởng. Thành công với phần 1, năm 2008, Chạy Án 2 trình chiếu và tiếp tục gặt hái nhiều thành công lớn. 

 Tại cả 2 lễ trao giải Cánh diều vàng 2006 và 2008, hai phần phim Chạy Án đều được trao giải Cánh diều vàng ở hạng mục Phim truyền hình dài tập xuất sắc nhất. Ngoài ra, Chạy Án (2006) còn giành được giải đặc biệt ở hạng mục Invited Foreign Dramas tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo năm 2008. Sau những thành công vang dội đến từ vai diễn Cao Lâm, Việt Anh nổi lên là một diễn viên trẻ và tài năng trong làng phim ảnh.

Với ngoại hình điển trai, vóc dáng cao ráo cùng ánh mắt “sắc như đao”, Việt Anh thường được các đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” với những vai diễn phản diện như dân giang hồ, doanh nhân chuyên hối lộ, công tử nhà giàu ăn chơi hay tội phạm. Các phim anh tham gia hầu hết đều để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

 Sau bộ phim Chạy Án, Việt Anh tiếp tục "làm mưa làm gió" trên màn ảnh nhỏ. Anh liên tục “phủ sóng” trong các bộ phim có thể nói là “bom tấn” truyền hình như Mê Cung, Sinh Tử, Người Phán Xử,… và gần đây nhất là Hướng Dương Ngược Nắng. 

Trong phim Người Phán Xử, Việt Anh vào vai cậu ấm Phan Hải - con trai của ông trùm Tập đoàn Phan Thị là Phan Quân (do NSND Hoàng Dũng đóng). Anh là một gã thiếu gia được nuông chiều từ bé nên cũng như Cao Lâm trong Chạy Án, có tính ham vui, ăn chơi trác táng, tính cách nóng nảy, không nghe lời khuyên ngăn, luôn muốn làm mọi việc theo ý mình nên đã gây ra nhiều rắc rối cho tập đoàn gia đình. 

 Từ Người Phán Xử, nhiều câu thoại của Phan Hải đã khiến khán giả xem truyền hình nhớ mãi, đơn cử như: "Mà con cũng chả hiểu tại sao bố với Lương Bổng lại sợ cái tên Thế "chột" đấy thế nhề ? Ngay từ ngày bé con đã không sợ hắn rồi, hắn cho con kẹo con còn đếch thèm lấy ấy, sợ quái gì!"

Việt Anh dù là diễn viên tay ngang nhưng rất đam mê với nghề, luôn nghiêm túc nghiên cứu các vai diễn và thể hiện sự cầu tiến trong công việc. Chính vì thế mà anh nhận được khá nhiều thành tựu trong suốt hơn 15 năm hoạt động nghệ thuật.

 >>>Xem thêm: Soi học vấn của em Nathan Lee, Trấn Thành và "út cưng" nhà sao Việt

Tại Liên hoan phim Truyền hình toàn quốc lần thứ 35, Việt Anh được trao tặng Bằng khen Nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn Thành trong bộ phim Khi Đàn Chim Trở Về. Phim cũng giành được giải Vàng ở hạng mục Phim truyện truyền hình. Tiếp đó anh lại giành giải Cánh Diều Vàng ở hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc ở thể loại phim truyền hình cho bộ phim đó.

Năm 2019, vai diễn Mai Hồng Vũ trong phim Sinh Tử cũng giúp Việt Anh tiếp tục nhận bằng khen diễn viên nam xuất sắc nhất tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 40. Tôi còn nhớ một đoạn trả lời phỏng vấn của anh về vai diễn này:

“Tôi đã đối diện với điều đó một cách nghiêm túc để nghiên cứu, tìm tòi cách diễn sao cho ra chất nhân vật Mai Hồng Vũ. Kể cả lúc này, khi bộ phim đang phát sóng, tôi cũng rất hồi hộp không biết có làm đạo diễn thất vọng không, khán giả có đón nhận không? Và trên trường quay, tôi vẫn đang nỗ lực từng phút từng giây”. 

 Bên cạnh đó, Việt Anh cũng nhiều lần được nằm trong top đề cử của giải thưởng Ấn tượng VTV do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.

Không chỉ là một diễn viên, tôi còn được biết Việt Anh cùng anh trai là Việt Thắng chung tay sản xuất bộ phim Nơi tình yêu bắt đầu mang đề tài tâm lý, tình cảm, trình chiếu vào năm 2010. Đến năm 2015, anh tiếp tục sản xuất phim điện ảnh Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ với sự tham gia của Angela Phương Trinh, cầu thủ Mạc Hồng Quân, Bằng Kiều, Bùi Anh Tuấn, Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo và NSND Hồng Vân. Phim trình chiếu vào cuối năm 2016, được khen ngợi là phim Việt đầu tiên khai thác vẻ đẹp nên thơ, hùng vĩ của kì quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long. 

>>>Xem thêm: Phương Oanh và Mạnh Trường cực đẹp đôi trong hình cưới

Với những thành tích nổi bật trên, tôi nghĩ rằng Việt Anh xứng đáng được nhà nước công nhận là một nghệ sĩ ưu tú. Bởi anh đã cống hiến rất nhiều cho nghệ thuật nước nhà qua nhiều vai diễn, để lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả. Tuy nhiên, cũng hy vọng rằng, nam diễn viên Việt Anh sẽ có những màn bứt phá trong diễn xuất và hoạt động nghệ thuật của mình. Bởi lẽ nếu chỉ cộp mác gã trai đểu hay thiếu gia thừa tiền lắm tai tiếng thì xem mãi khán giả cũng nhàm. Danh hiệu NSUT nếu được công nhận chắc chắn sẽ là động lực lớn để anh thay đổi. 

*Bài viết của Đức Nguyên gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất!

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.