x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Diễn xuất đỉnh cao của NSUT Thành Lộc trong Thạch Sanh Lý Thanh

Nga Cao 09:57 - 14/11/2023

Đóng vai phụ với thời lượng lên hình ít nhưng NSƯT Thành Lộc luôn tỏa sáng mỗi khi xuất hiện trong Thạch Sanh - Lý Thanh. Anh được một bộ phận khán giả tán dương và ca ngợi khi vào vai chủ tịch tập đoàn Dynasty Xuân Lộc vừa nghiêm khắc, vừa thấu tình đạt lý. 

 Xuân Lộc bắt đầu lên sóng từ tập hai khi tưởng rằng mình được nhận thận của Lý Thanh (Ngọc Thanh Tâm). Sau đó, do cảm thấy cô có nhiều đặc điểm giống với đứa con gái đã khuất, ông hết mực quan tâm và yêu thương Lý Thanh và đề nghị cô làm con nuôi của ông. Tuy nhân vật này ít đất diễn nhưng đóng vai trò khá quan trọng, tạo ra nhiều bước ngoặt trong cuộc đời nữ chính Lý Thanh.

 NSƯT Thành Lộc được khen nhập vai thuần thục, khắc họa rõ nét sự khôn ngoan, điềm tĩnh, dày dạn của một doanh nhân sõi đời nhưng vẫn là người cha đầy tình yêu thương và không kém phần nghiêm khắc của Xuân Long (Ngô Kiến Huy) và Lý Thanh. Tất cả được thể hiện rõ nét qua cung cách đi đứng, giao tiếp, ánh mắt và biểu cảm gương mặt của nghệ sĩ. Từng câu chữ, cử chỉ của anh đầy tính áp đảo các nhân vật vật khác. Đó là những điều gia tăng kịch tính cho mỗi phim. 

 Đặc biệt là trong cao trào cuối tập 5, sự đa chiều của Xuân Lộc khiến tôi rất thích. Ngay sau những lời đạo lí khuyên nhủ Lý Thanh khi biết cô làm những điều sai trái là hành động đoạn tuyệt tình cảm cha - con nuôi. Đó vẫn là người cha ấm áp, hiểu chuyện nhưng đó cũng là một doanh nhân thực tế, khắt khe, không cho phép ai lợi dụng lòng tin cậy của mình. Điều này cho thấy, tài biến hóa khôn lường của NSƯT Thành Lộc.

Trên mạng, khán giả dành nhiều lời khen cho sự hợp vai của NSƯT Thành Lộc với nhân vật về phong thái và diễn xuất. Một số người nhận xét anh làm chủ được khung hình, làm lu mờ các bạn diễn khác của phim. Số khác mong sao nam có thêm nhiều đất diễn hơn nữa hoặc có phần ngoại truyện.

 

Theo lời của nữ chính kiêm nhà sản xuất Ngọc Thanh Tâm, NSƯT Thành Lộc được “đo ni đóng giày” cho vai Xuân Lộc, rồi dựa trên cá tính, góc nhìn của anh để phát triển kịch bản. Xuân Lộc trong Thạch Sanh - Lý Thanh không phải là vai quá tầm với NSƯT Thành Lộc, nhưng cần phải bảo đảm rằng tuy anh xuất hiện ít nhưng vẫn phải để lại ấn tượng sâu đậm. NSƯT Thành Lộc đã xây dựng cho nhân vật tính cách rõ ràng, lập thể, đa chiều. Khi thoại, cách nhấn nhá câu chữ của anh có sức nặng nhưng không quá “kịch” hay lên gân.

Thạch Sanh - Lý Thanh  gồm 7 tập phim, phát sóng tối thứ ba hàng tuần vào lúc 20 giờ trên kênh Youtube của Ngọc Thanh Tâm, bắt đầu từ 10.10.2023.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.