x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Doctor Cha: Mô típ lạ, nhân vật duyên dáng và hài hước

Pitaya 08:50 - 12/05/2023

Mới đây bộ phim về chủ đề gia đình Doctor Cha đang nhận được sự quan tâm của mình cùng đông đảo khán giả. Khác với suy nghĩ ban đầu của mình, tác phẩm mang đến những câu chuyện hài hước được thể hiện dưới mô típ khá độc lạ.

Cụ thể Doctor Cha xoay quanh câu chuyện của Cha Jung Sook (Uhm Jung Hwa) - một người phụ nữ hết lòng vì chồng con. Tuy nhiên, việc không được mọi người trong gia đình coi trọng cộng thêm những khát khao tuổi trẻ đang bị vùi lấp, nữ chính quyết định trở thành thực tập sinh tại bệnh viện của ông xã, bắt đầu hành trình chinh phục ước mơ làm bác sĩ của bản thân.

Ngoài câu chuyện về nghị lực phi thường của Jung Sook thì những mẩu chuyện xoay quanh cuộc sống của cô khá phức tạp. Trong quá khứ, nữ chính từng "giành" người yêu của bạn thân, sau cả hai nên duyên vợ chồng và có hai đứa con chung. 

Còn về phía nam chính Seo In Ho (Kim Byung Chul), do kết hôn với Jung Sook là sự cố ngoài ý muốn nên anh đã lén lút qua lại với tình cũ. Thậm chí cả hai người còn sinh ra một cô công chúa, thường xuyên "hẹn hò" và luôn tìm cách che giấu mối quan hệ thực sự của hai người họ. Chưa kể, điều đáng sợ hơn khi vợ chồng Jung Sook, con trai và tình nhân của chồng lại cùng làm chung trong một bệnh viện.

>>Xem thêm: Hội sao nữ "lười" thay đổi lối diễn xuất: Yoo In Na đi vào vết xe đổ

Mình cho rằng điểm thú vị của tác phẩm là việc vẽ ra những mối quan hệ phức tạp của các nhân vật. Đặc biệt, cả bộ đôi chính đều có những điểm tốt và khuyết điểm riêng, ai cũng có cho bản thân những nỗi khổ tâm riêng. 

Chưa kể, việc để các nhân vật làm chung một chỗ làm hay con cái của họ quen biết và thân thiết với nhau càng khiến cho mối quan hệ ngày một rắc rối, mâu thuẫn. Mình chắc chắn sẽ có nhiều sự việc bất ngờ đang chờ đợi họ ở phía sau nếu như những người trong cuộc biết được sự thật và những bí mật được phanh phui một cách trần trụi.

Tuy nhiên, dù khai thác những câu chuyện "dây mơ rễ má" nhưng mình phải công nhận một điều là phim rất hài hước. Ngay cả nhân vật người chồng tồi Seo In Ho cũng được nam diễn viên Kim Byung Chul hóa thân một cách duyên dáng, nhí nhảnh. Nhờ đó mà số người cảm thấy ghét ông chồng ít hơn số người thích thú trước loạt biểu cảm cùng hành động tấu hề của In Ho.

Chưa kể, nhiều tình tiết hài hước giữa các nhân vật được cài cắm khá khéo léo, mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả. Có thể nói đây là một trong những tác phẩm có nội dung vui nhộn mà mình đánh giá cao trong năm 2023.

 Dù có những điểm nổi bật nhưng mình nhận thấy phim vẫn còn một vài điểm trừ. Nếu theo dõi tác phẩm, mình nhận thấy tuyến nhân vật khá rộng. Điều đó vô tình khiến cho mạch phim hơi loãng nếu cố khai thác câu chuyện của các tất cả nhân vật có trong phim. Thậm chí, một số nhân vật còn mang đến cảm giác thừa thãi do không ghi được dấu ấn trong lòng mình.

Một điểm trừ nữa là dù tinh thần chung tác phẩm là thiên hướng vui vẻ nhưng đôi khi những miếng hài bị đẩy lên quá đà, vô tình tạo cảm giác gượng gạo. Cụ thể trong phân cảnh nhân vật Jung Sook được tiền bối hỏi về người chồng, cô trả lời rằng bạn đời của cô đã lên thiên đường. Dẫu cho khung cảnh náo nhiệt nhưng cảm nhận chủ quan của mình về cách thể hiện của các diễn viên còn thiếu tự nhiên.

>>Xem thêm: Hội ông chồng có cái nết đè bẹp cái đẹp: Ryu Soo Young lươn lẹo

Nhìn chung, Doctor Cha là một tác phẩm thú vị, lấy bối cảnh ở bệnh viện để triển khai cuộc sống cá nhân của các nhân vật. Thông qua tác phẩm này, mình cực kỳ ấn tượng trước câu chuyện theo đuổi ước mơ của nữ chính. Còn về phía khán giả, nếu để tìm một tác phẩm giải trí thực thụ thì mình cho rằng đây là một ứng cử viên sáng giá mà các mọt phim Hàn không nên bỏ qua.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Cha? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.