x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

So kè hai phim y khoa đang gây bão: Doctor Cha và Dr. Romantic 3

Pitaya 08:50 - 11/05/2023

Không hẹn mà gặp, hai bộ phim truyền hình đang gây bão màn ảnh nhỏ xứ Hàn hiện nay là Doctor ChaDr. Romantic 3 đều xoay quanh đề tài y khoa, nói về cuộc sống và công việc của các bác sĩ. Mình thấy thật khó để không đặt lên bàn cân nội dung của hai tác phẩm này cũng như màn thể hiện của hai nhân vật chính trong hai phim, vậy nên hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

Khai thác những khía cạnh khác nhau của nghề bác sĩ

Nội dung của Doctor Cha xoay quanh Cha Jung Sook, một người phụ nữ phải từ bỏ ước mơ làm bác sĩ của mình để lui về chăm sóc cho gia đình và hỗ trợ cho sự nghiệp của chồng. 

Thế nhưng sau nhiều biến cố xảy đến, nữ chính đã quyết tâm quay lại với con đường phát triển sự nghiệp và theo đuổi ước mơ của mình. Theo mình thì ngoài việc lấy bối cảnh là bệnh viện và các nhân vật có nghề nghiệp là bác sĩ thì thông điệp chính của Doctor Cha là cổ vũ phụ nữ theo đuổi đam mê, dù trong bất kì hoàn cảnh nào.

 >>>> Xem thêm: Điểm mạnh ngoại hình ít người để ý của mỹ nhân thanh xuân 9x Hàn

Trong khi đó, Dr. Romantic 3 vẫn tiếp nối câu chuyện của bác sĩ Kim ở hai phần trước với nhiều tình huống xoay quanh vấn đề y khoa, công việc và tình cảm. Cũng giống như Doctor Cha, tác phẩm này cũng xoay quanh một nhân vật trung tâm thế nhưng bên cạnh đó còn có tuyến tình cảm của các cặp đôi, đặc biệt là cặp đôi nam nữ chính do Ahn Hyo SeopLee Sung Kyung đảm nhận.

Nếu như cái hay của Doctor Cha tới từ việc phim khai thác những khía cạnh cuộc sống một cách duyên dáng, hài hước thì Dr. Romantic 3 lại khiến mình phải “hóng” bởi tính liên kết và kịch tính của mỗi tập phim.

Uhm Jung Hwa dí dỏm còn Han Suk Kyu trầm ổn

Một trong những điểm nhấn của Doctor Cha đó là sự nhẹ nhàng, hài hước trong việc tiếp cận các khía cạnh cuộc sống trong phim. Với vai trò là nhân vật trung tâm, mình thấy Uhm Jung Hwa đã vô cùng xuất sắc khi hóa thân thành một người phụ nữ cá tính, mạnh mẽ nhưng cũng giàu lòng trắc ẩn.

Theo mình thì diễn xuất có chiều sâu của Uhm Jung Hwa đã phần nào đóng góp vào thành công của phim, khiến mình thấy đồng cảm với nhân vật hơn rất nhiều. Những cảm xúc và thần thái của nhân vật trong quá trình từ một phụ nữ nội trợ tần tảo, nhu nhược trở thành một nữ bác sĩ tự tin, mạnh mẽ thật sự đã được cô lột tả chân thực và xúc động.

Ở phía còn lại, nhân vật bác sĩ Kim do Han Suk Kyu thủ vai vẫn giữ vững được “thương hiệu” của mình, với vẻ ngoài nghiêm nghị và phong thái làm việc tập trung. Cũng như ở hai phần trước, điểm nhấn của nhân vật này nằm ở năng lực và thái độ nghiêm túc mỗi khi bước vào phòng phẫu thuật hay phải đứng trước những tình huống cam go.

Đã thể hiện nhân vật này ở hai phần trước đó và đều nhận về phản hồi tích cực, vậy nên nam diễn viên Han Suk Kyu vẫn giữ vững được phong độ diễn xuất của mình. Ở những tập đầu của Dr. Romantic 3, tuy phim chưa có nhiều tình huống gay cấn nhưng mình vẫn có thể thấy được diễn xuất giàu kinh nghiệm của nam diễn viên.

 >>>> Xem thêm: Mỹ nhân trẻ Kbiz mang phong thái sang trọng, tự tin chuẩn "chị đại"

Phải nói rằng cả hai diễn viên đều có màn thể hiện đầy ấn tượng và tỏa sáng ở hai tác phẩm cùng lấy đề tài y khoa này. Thật khó để chọn lựa bộ phim nào mình yêu thích hơn, thế nhưng có lẽ mình vẫn sẽ ưu ái sự hài hước và cảm động trong Doctor Cha hơn đó.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Cha? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.