x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Doctor Cha: Tiếp thêm động lực theo đuổi ước mơ trong mọi hoàn cảnh

Pitaya 07:50 - 11/05/2023

Bộ phim Doctor Cha xoay quang Cha Jung Sook (Uhm Jung Hwa), một người phụ nữ đã chấp nhận từ bỏ sự nghiệp làm bác sĩ để xây dựng gia đình hạnh phúc, hỗ trợ người chồng Seo In Ho (Kim Byung Chul) trở thành một bác sĩ phẫu thuật danh tiếng. Tuy vậy sau nhiều biến cố xảy ra khiến cô quay trở lại con đường sự nghiệp sau nhiều năm ở nhà. 

Với mình thì điều ấn tượng nhất ở Doctor Cha chính là phim đã truyền đi tuyên ngôn mạnh mẽ về ước mơ và quyền được theo đuổi đam mê của mỗi người. Bên cạnh đó, tác phẩm cũng sở hữu nhiều điểm nhấn để trở thành một trong những bộ phim Hàn hấp dẫn nhất thời gian gần đây.

Thông điệp ý nghĩa về ước mơ của người phụ nữ

Theo mình thì điều khiến Doctor Cha nhận được nhiều phản ứng tích cực như vậy là nhờ thông điệp sâu sắc, cảm động của phim về việc phụ nữ có quyền theo đuổi ước mơ và học cách trân trọng bản thân. Qua hành trình của nữ chính, bộ phim muốn nói rằng dù ở bất kỳ độ tuổi nào, hoàn cảnh nào, mọi người đều có thể theo đuổi đam mê.

 >>Xem thêm: Taxi Driver 2 và các bộ phim Hàn Quốc có yếu tố hài trỗi dậy mạnh mẽ

Trong Doctor Cha, mỗi người phụ nữ đều có lựa chọn cuộc sống của riêng họ thế nhưng dù đi theo con đường nào thì tất cả đều xứng đáng được yêu thương và tôn trọng. Với mình thì đây chính là điều khiến bộ phim trở nên gần gũi và đầy tính nhân văn hơn rất nhiều.

Kịch bản thực tế nhưng vẫn hài hước, duyên dáng

Khác với nhiều bộ phim khác, Doctor Cha tiếp cận các mâu thuẫn, khó khăn trong gia đình dưới góc độ hài hước, dí dỏm. Khi theo dõi bộ phim, mình cảm thấy những vấn đề tưởng chừng rất ức chế, khó chấp nhận trong cuộc sống đều được truyền tải một cách nhẹ nhàng mà không kém phần sâu sắc. 

Có thể thấy, biên kịch của Doctor Cha đã khai thác những khía cạnh tươi mới của vấn đề, khiến cho bộ phim trở nên dễ xem và đỡ nặng nề hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, mình đánh giá sự hài hước của Doctor Cha cũng duyên dáng, vừa phải chứ không hề lố lăng và luôn khiến cho mình rút ra được bài học nhẹ nhàng từ những tình huống trong phim. 

Mặc dù không cố phóng đại câu chuyện thế nhưng Doctor Cha cũng vẫn sở hữu những khoảnh khắc đáng suy ngẫm, nặng tâm lý về tình cảm gia đình và cuộc sống của mỗi nhân vật. Đây là điều mình rất thích ở Doctor Cha khi phim đã cân bằng được sự hài hước và khoảng lặng cần thiết.

Nhờ cách khai thác tinh tế, duyên dáng này mà mình thấy mạch phim rất nhẹ nhàng, vui vẻ và dễ nắm bắt. Không chỉ vậy, thông điệp chính của phim vẫn vô cùng thực tế và tạo được nhiều thiện cảm cho mình. 

Diễn viên xuất sắc dù không quá nổi tiếng

Ban đầu, mình còn khá e ngại về sức hút khi phim quy tụ dàn diễn viên gạo cội, khá lớn tuổi như Uhm Jung Hwa, Kim Byung Cheol, Myung Se Bin cùng với những diễn viên trẻ còn chưa quen mặt. Thế nhưng bây giờ thì mình chắc chắn rằng, dàn diễn viên chính là một yếu tố quan trọng làm nên thành công của phim.

Đặc biệt là nữ chính Uhm Jung Hwa, người được ưu ái gọi là “Madonna xứ Hàn” đã hóa thân thành công vào nhân vật Cha Jung Sook và trở thành linh hồn của phim. Mình đánh giá rất cao những chuyển biến tâm lý của nhân vật đã được nữ diễn viên thể hiện một cách vô cùng tinh tế, có hồn.

Trong khi đó, bạn diễn của cô là Kim Byung Chul được xây dựng nhân vật là một người đàn ông tưởng như đáng ghét, xấu xa nhưng thực chất lại ngờ nghệch đến mức gây hài. Dưới diễn xuất cao tay của Kim Byung Chul, nhân vật người chồng Seo In Ho hiện lên vừa đáng ghét nhưng cũng đáng thương đôi chút.

Dàn diễn viên trẻ tuy đều chưa có nhiều đất diễn nhưng mình thấy họ cũng đang thể hiện tốt nhân vật của mình, gây được những ấn tượng nhất định. Từ đó, dàn diễn viên của Doctor Cha tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh và hài hòa, làm nên cái hay của bộ phim.

 >>Xem thêm: Dàn mỹ nhân đình đám bất ngờ mờ nhạt năm nay: Yoo In Na nhàm chán

Với đà rating ngày càng tăng, mình tin rằng Doctor Cha chính là “hắc mã” càng chạy càng hay của đường đua phim Hàn thời gian này. Hy vọng trong thời gian tới, Doctor Cha sẽ chứng minh được sức hút của phim và được công chúng biết tới nhiều hơn.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Cha? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.