x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Lương Thanh: Mỹ nhân màn ảnh triển vọng, trưởng thành qua mỗi vai diễn

Đức Nguyên 18:12 - 30/10/2021

Lương Thanh đang là một trong những mỹ nhân màn ảnh nhỏ được đông đảo khán giả yêu mến khi góp mặt trong bộ phim truyền hình xoay quanh đề tài về thanh xuân, tình yêu và cuộc sống của giới trẻ - 11 Tháng 5 Ngày. Mặc dù số dự án phim nữ diễn viên này tham gia dù chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng đóng vai nào Lương Thanh cũng khiến khán giả “nhớ mặt đặt tên”.

 Từ thủ khoa trường Sân khấu - Điện ảnh tới hot girl vạn người mê

Lương Thanh sinh ra tại Thanh Hóa, trong một gia đình không có truyền thống theo đuổi nghệ thuật, thế nên mặc dù có năng khiếu về diễn xuất nhưng cô gái sinh năm 1996 này cũng không được gia đình ủng hộ cho đi theo con đường này. Thế nhưng cô nàng vẫn quyết tâm đăng kí và dự thi trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, kết quả bất ngờ khi Lương Thanh đã đỗ thủ khoa.

>>>Xem thêm: Mặt Nạ Gương đóng máy, Ngọc Lan về với con trai sau 5 tháng xa cách

Ngoại hình xinh đẹp với làn da trắng, nụ cười duyên dáng cùng chiều cao vượt trội, Lương Thanh trở thành cô nàng hot girl được đông đảo các bạn trẻ yêu mến. Khi mới từ quê ra Hà Nội để theo đuổi đam mê, cô gái xứ Thanh được nhiều nhãn hàng thời trang mời đi chụp hình, quay quảng cáo và cũng kiếm được một nguồn thu nhập để trang trải việc học.

 Tuy nhiên danh xưng hot girl vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức với cô nàng khi quyết tâm theo đuổi diễn xuất chuyên nghiệp, nhiều người cho rằng cô dùng “cái mác” ấy để lấn sân nhưng Lương Thanh đã ngày càng chứng minh được năng lực của bản thân.

Ghi dấu ấn với loạt vai diễn ấn tượng

Ngay từ vai diễn đầu tiên, cô sinh viên trường Sân khấu đã được khán giả “nhớ mặt đặt tên”. Dù trước đó chưa từng tham gia một dự án lớn mang tính chuyên nghiệp nào nhưng trong Yêu Thì Ghét Thôi, Lương Thanh đã thể hiện quá tốt, đây chính là bước đệm cho cô trong sự nghiệp diễn xuất.

Sau Yêu Thì Ghét Thôi, Lương Thanh lọt vào “mắt xanh” của nhiều đạo diễn ở VFC. Cô được “chọn mặt gửi vàng”, hóa thân thành con gái của Lan Phương trên phim Cả Một Đời Ân Oán rồi sau này sự thật được phơi bày thì nhân vật Lương Thanh hóa thân lại là con của Hồng Diễm trong tác phẩm này.

Khi tham gia diễn xuất trong dự án này, tôi thấy nét diễn của Lương Thanh còn có lúc vụng về, ngây ngô bởi cô mới vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệp diễn xuất. Bên cạnh đó, Cả Một Đời Ân Oán quy tụ toàn sao khủng như Hồng Đăng, Hồng Diễm, Mạnh Trường,.. và Lương Thanh lại đóng vai phụ nên có phần bị lu mờ so với đàn anh, đàn chị.

Tiếp theo đó, Lương Thanh khiến tôi ấn tượng với vai Mai trong phim Những Cô Gái Trong Thành Phố. Ở tác phẩm này, nữ diễn viên hóa thân thành một cô gái trẻ từ quê lên thành phố để lập nghiệp, nhân vật này ở trọ cùng với các chị em làm nghề công nhân. Đây là một vai diễn nội tâm, không dễ thể hiện khi phải chấp nhận lấy một người đàn ông cô không yêu, hơn nhiều tuổi để gạt nợ cho gia đình, sau này cô còn gặp biến cố chia tay bạn trai nhưng rồi lại phát hiện mình đã có bầu.

>>>Xem thêm: Mạnh Trường hủy kết bạn với Phương Oanh trên Facebook

Vai diễn này khiến tên tuổi của Lương Thanh được khán giả chú ý hơn nhưng đã có rất nhiều cuộc tranh cãi xoay quanh lối diễn xuất và tính cách của nhân vật, vừa nhu nhược lại còn yếu mềm. Một điểm trừ của Lương Thanh ở thời điểm đó là cô vẫn chưa sửa được hết giọng, bị nhiều khán giả chê “chua”. Không những thế, mặc dù đóng cặp với Bình An, trông thì rất đẹp đôi nhưng họ lại không tạo được “phản ứng hóa học” như ý muốn.

Vai diễn khiến tên tuổi của Lương Thanh “phất” lên là Trà tiểu tam trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái, đây cũng là một “màu sắc" khác biệt nhất của nữ diễn viên so với những nhân vật trước đó, lần đầu tiên tôi thấy cô ấy đóng phản diện. Với lối diễn xuất chân thật, Lương Thanh đã thể hiện thành công sự nhâng nháo, trơ trẽn của nhân vật khiến cho tôi ghét cay ghét đắng nhân vật này, điều này chứng tỏ rằng nữ diễn viên sinh năm 1996 đã làm quá tròn vai rồi.

 Ở bộ phim Sinh Tử, Lương Thanh đóng cặp với Mạnh Trường, thế nhưng chỉ là vai phụ, ít đất diễn nên cô không để lại quá nhiều ấn tượng với khán giả. Vào vai người yêu của một anh chàng kiểm sát viên, Lương Thanh trở lại với tạo hình nhân vật dịu dàng, nữ tính, rất hợp với gương mặt và lối diễn của cô nên tôi nghĩ chẳng cần phải diễn nhiều cũng đạt.

Thời điểm hiện tại, 11 Tháng 5 Ngày đang trở thành một trong những bộ phim truyền hình có rating kỉ lục, được nhiều khán giả quan tâm theo dõi, tác phẩm này thành công có sự đóng góp của Lương Thanh.

Trong bộ phim cô hóa thân thành Thục Anh - một cô nàng đáng yêu, thật thà, tốt bụng nhưng lại lụy tình, yêu mù quáng nên mang thai rồi phải lủi thủi chấp nhận làm mẹ đơn thân. Thế nhưng càng về sau Thục Anh càng trưởng thành, biết suy nghĩ và được khán giả “quay xe”.

Ban đầu tôi cứ nghĩ rằng vai Thục Anh rất dễ diễn nhưng càng xem càng thấy nhân vật này được biên kịch đầu tư về chiều sâu tâm lý, khá nội tâm nên để truyền tải trọn vẹn được đến khán giả là một điều rất khó. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại có thể khẳng định một điều rằng Lương Thanh đã làm tốt, cô ấy đưa tôi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, tức “sôi máu” cho đến rơi nước mắt vì thương đều có đủ.

>>>Xem thêm: Thu Quỳnh và Anh Vũ tung bộ ảnh tình bể bình khi khán giả "đẩy thuyền"

Tôi nghĩ rằng, với vai Thục Anh, Lương Thanh đã có thể vượt qua được những “cái bóng” của chính mình và trong thời gian tới, cô ấy sẽ tiếp tục “biến hình”, mang đến cho khán giả những vai diễn ấn tượng, trở thành một mỹ nhân màn ảnh tiếp nối thế hệ Phương Oanh, Hồng Diễm, Bảo Thanh,… ở VFC.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.