x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Lương Thanh “diễn của diễn” với vai Thục Anh "11 Tháng 5 Ngày"

Đức Nguyên 08:12 - 22/10/2021

Trong bộ phim về đề tài giới trẻ đang được đông đảo khán giả yêu mến - 11 Tháng 5 Ngày, nữ diễn viên trẻ Lương Thanh vào vai Thục Anh - một cô gái ngây thơ, trong sáng, được mẹ Vân (Vân Dung) nuông chiều, bao bọc từ bé. Đến khi trưởng thành, bắt đầu bước ra cuộc đời để va chạm xã hội thì lại bị tên Dũng (Tiến Lộc) lừa dối.

Trong gần một nửa bộ phim, nhân vật này khiến tôi phát cáu vì quá lụy tình, mù quáng. Tên Dũng chủ quán nói gì cô ấy cũng nghe, không bao giờ thắc mắc hay tìm hiểu nguyên do sâu sa vì sao hắn không dám công khai mối tình mặc dù đã yêu hơn 1 năm trời. Sau này biết được thì Thục Anh đã vô cùng hụt hẫng đến mức muốn buông xuôi.

>>>Xem thêm: Bình An: Từ anh xe ôm, chạy bàn trở thành nam thần màn ảnh Việt

Mặc dù rất bực mình với nhân vật này nhưng theo dõi bộ phim thì tôi nhận ra rằng đó chính là ý đồ của biên kịch, đạo diễn và cả ê-kíp, mục đích họ muốn thông qua nhật vật Thục Anh để truyền tải những thông điệp, bài học ý nghĩa cho nhiều bạn trẻ trong cuộc sống. Chính vì thế, khán giả muốn chửi Thục Anh nghĩa là Lương Thanh đã truyền tải thành công tâm lý của nhân vật đến với khán giả.

Kể từ biến cố lớn nhất cuộc đời ấy, Thục Anh bắt đầu có những chuyển biến tâm lý, thể hiện ở suy nghĩ, hành động bao dung cho tên Dũng cho đến việc giữ lại đứa trẻ trong bụng, quyết định làm mẹ đơn thân, không quan tâm đến việc người đời nghĩ gì, chê trách ra sao.

Sau tất cả, Thục Anh nhận ra rằng, ngoài mẹ Vân là chỗ dựa vững chắc thì chẳng có ai yêu thương, tốt bụng với cô vô điều kiện như Long Đần (Trung Ruồi). Cô quyết định nhận lời cầu hôn, đồng ý làm vợ của anh chàng hiền lành, thật thà và chân thành này. 

>>>Xem thêm: Thanh Sơn: Chàng “phi công” đúng nghĩa, từ công việc đến yêu các chị

Thấy Long Đần đi sớm về khuya, Thục Anh theo dõi và biết được rằng để có thể tổ chức hôn lễ cũng như lo cho mẹ con vô có cuộc sống đủ đầy, anh chàng đã phải đi làm đủ mọi công việc, lăn lộn đến kiệt sức. Trong ngày ăn hỏi, Thục Anh đã tự mình đến gặp bố mẹ Long nói hết sự thật, cô không muốn lừa dối họ nhưng lại lừa dối người mình yêu. Mặc dù rất yêu thương Long Đần nhưng cô vẫn nói ra những lời khiến anh đau lòng, cô đã “diễn” trước mặt mọi người để anh chàng “dứt áo ra đi”, xem tập phim này tôi đờ đẫn cả người, buồn nguyên ngày luôn.

Thục Anh nói rằng cô không yêu Long, chỉ thương hại Long và thương hại chính bản thân mình nên mới nhận lời cầu hôn và tổ chức hôn lễ. Thế nhưng lý do thực sự là gì? Thục Anh không muốn anh phải vì mẹ con cô mà đánh mất đi tương lai của chính mình, cô thà hy sinh hạnh phúc của bản thân để đổi lấy cho Long Đần có một cuộc sống tốt.

So với nửa chặng đường phát sóng của phần đầu bộ phim, có thể thấy Thục Anh đã quá trưởng thành rồi. Trước đây tôi nghĩ rằng đây chỉ là một vai diễn đơn giản vì nhân vật ngây ngô, thật thà nhưng càng xem càng thấy vai này không hề dễ thể hiện. Những tập gần đây, Thục Anh suy nghĩ nhiều, nội tâm không kém gì mẹ Vân do Vân Dung - một diễn viên dày dặn kinh nghiệm thủ vai. Dù khó thế nhưng Lương Thanh đã thể hiện rất tốt, đưa tôi đến nhiều cung bậc cảm xúc từ bực, ghét đến thương, rớt nước mắt ở những phân đoạn xúc động.

>>>Xem thêm: Thanh Sơn: Chuyên tạo “Chemistry”, với mỹ nhân vào cũng “tình bể bình”

Có thể nói, với vai Thục Anh trong 11 Tháng 5 Ngày, Lương Thanh đã có thể vượt qua những “cái bóng” trước đó của chính mình. Phải công nhận rằng nữ diễn viên trẻ này chỉ mới ra trường được ít năm, những phim tham gia cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng vai nào cũng khiến khán giả ấn tượng, dù là chính hay phụ, tốt hay xấu. Tôi tin rằng nếu cứ giữ vững phong độ, Lương Thanh sẽ trở thành một mỹ nhân xinh đẹp, tài năng, là thế hệ tiếp nối của đàn chị Hồng Diễm, Bảo Thanh, Phương Oanh,…

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.