x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon gợi nhớ về phim Star War

Lọ Lem 17:00 - 20/05/2022

Giữa hàng loạt phim bom tấn, kinh dị, hành động đang chiếm lĩnh phòng vé Việt thì sự xuất hiện của một bộ phim hoạt hình dễ thương chắc chắn sẽ là cách để cân bằng và làm đa dạng sự lựa chọn cho khán giả. Cuối tháng 5 này, Chú mèo máy đến từ tương lai sẽ chính thức trở lại sau một năm đáp “hụt”. 

Với sự ủng hộ nhiệt tình của các fan cứng trong thời gian đây, mình đã tin chắc là Doraemon: Nobita's Little Star Wars - tựa Việt: Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon sẽ có thể làm khuấy đảo phòng vé trong thời gian ra mắt. 

Tựa phim Doraemon: Nobita's Little Star Wars làm mình liên tưởng đến thương hiệu Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao (Star Wars) nổi tiếng của George Lucas. Thế nhưng nếu là fan ruột của loạt phim điện ảnh Doraemon, chắc bạn cũng sẽ không xa lạ gì vì đây không phải là lần đầu loạt phim gợi nhớ đến những thương hiệu phim đình đám. 

Trước khi bước vào thế giới của Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon, hãy cùng mình điểm lại những điểm tương đồng thú vị giữa loạt phim Doraemon trước đó và cái siêu phẩm bom tấn trên màn ảnh nhé.

Doraemon: The Record of Nobita's Parallel Visit (1988) và Tây Du Ký

Doraemon: The Record of Nobita's Parallel Visit - tạm dịch: Doraemon: Nobita Tây Du Ký là bộ phim điện ảnh thứ 9 trong loạt phim được nhào nặn dưới bàn tay của đạo diễn Shibayama Tsutomu. Phim được lấy cảm hứng từ bộ tiểu thuyết kinh điển của văn học Trung Quốc, một trong những tác phẩm đã được dựng thành phim và làm mưa làm gió trong tuổi thơ của mỗi đứa trẻ không chỉ ở Việt Nam mà còn lan rộng ra đến các nước châu Á. 

Mình nhớ ngày còn bé cứ mở TV lên thì một là xem Tây Du Ký, hai là xem Doraemon, cứ vậy xào qua xào lại. Chính vì vậy mà sự kết hợp giữa hai bộ phim mình cùng yêu thích này đã khiến mình vô cùng thích thú. 

Doraemon: The Record of Nobita's Parallel Visit kể về hành trình chứng minh 72 phép thần thông trong truyện Tây Du Ký là có thật của cậu nhóc Nobita. Nobita đã cùng Doraemon trở về thời nhà Đường để kiểm chứng. Bất ngờ, cậu đã phát hiện ra sự thật là các nhân vật trong tiểu thuyết chỉ là hư cấu.

Sợ bạn bè chê cười nên Nobita đã mượn bảo bối của Doraemon để biến mình thành Tôn Ngộ Không. Cũng như mọi khi, vì sự bất cẩn của mình mà Nobita đã để các yêu quái thoát ra ngoài gây ra những hậu quả không ngờ. Sau đó, cả đám bạn Doraemon phải hóa thân thành các nhân vật trong Tây Du Ký một cách bất đắc dĩ để tóm lũ yêu quái.

Doraemon: Nobita and the New Steel Troops-Winged Angels (2011) và loạt phim Transformers 

Doraemon: Nobita and the New Steel Troops-Winged Angels - Tạm dịch: Doraemon: Nobita Và Binh Đoàn Robot là bộ phim hoạt hình thứ 31 của thương hiệu Doraemon do  Teramoto Yukiyo làm đạo diễn. Đây không phải là tập phim mới hoàn toàn mà dựa trên tập truyện Doraemon: Nobita Và Binh Đoàn Người Sắt (1986). 

>>> Xem thêm: Doraemon: Cuộc Chiến Vũ Trụ và loạt anime gây sốt phòng chiếu 2022

Bộ truyện Doraemon: Nobita Và Binh Đoàn Người Sắt ra đời sau khi thương hiệu đồ chơi Transformers ra mắt tại Nhật Bản vài năm. Đến năm 2007, đạo diễn Michael Bay mới đưa các robot này lên màn ảnh. Ngay sau khi ra mắt, bộ phim đã được đông đảo khán giả đón nhận và trở thành cảm hứng cho những bộ phim khác, trong đó có Doraemon

Câu chuyện kể về việc Nobita vô tình phát hiện các linh kiện của robot bị thất lạc. Cậu đã tò mò lắp ráp chúng lại thành một cá thể hoàn chỉnh. Sau đó cậu đã vô tình phát hiện ra thứ mà cậu vừa mới động vô chính là cỗ máy hủy diệt được các thế lực bên ngoài vũ trụ gửi đến với âm mưu thôn tính trái đất. Doraemon: Nobita and the New Steel Troops-Winged Angels chính là hành trình đám bạn Doraemon ngăn cản chuyện xấu xảy ra để bảo vệ trái đất.

Doraemon: Nobita's Treasure Island (2018) và Đảo Giấu Vàng

Phim Doraemon: Nobita's Treasure Island (Doraemon: Nobita Và Đảo Giấu Vàng) là bộ phim thứ 38 của thương hiệu Doraemon. Phim được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Treasure Island của nhà văn Robert Louis Stevenson.

Treasure Island là cuốn tiểu thuyết thuộc hàng kinh điển của thế giới và có tác động rất lớn trên hành trình trưởng thành của mỗi đứa trẻ. Chính vì sức ảnh hưởng to lớn đó, Treasure Island đã được chuyển thể thành phim với hơn 50 lần, trong đó có 2 bản phim do Walt Disney thực hiện năm 1996 và 2002. 

Treasure Island cũng đã truyền được cảm hứng cho loạt phim Doraemon với phần phim Doraemon: Nobita's Treasure Island. Doraemon: Nobita's Treasure Island xoay quanh câu chuyện về Nobita sau khi nghe câu chuyện về Đảo Giấu Vàng muốn có một chuyến phiêu lưu để đi tìm kho báu. Sau đó, cậu đến gặp Doraemon và Doraemon đã cho cậu một tấm bản đồ kho báu, nói rằng đi theo đó sẽ đến được hòn đảo bí ẩn chứa nhiều vàng. 

Dĩ nhiên, hành trình đó không hề dễ dàng. Nobita lên đường cùng những người bạn của mình và họ đã phải vượt qua những cuộc chán trán khốc liệt với băng cướp biển để đến đích. 

Doraemon: Nobita's Little Star Wars (2022) và Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao

Doraemon: Nobita's Little Star Wars (Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon) là phần phim mới nhất của thương hiệu Doraemon, sắp sửa ra mắt vào ngày 27/05/2022. Ngay từ tựa đề của bộ phim đã khiến mình liên tưởng đến tác phẩm kinh điển của Hollywood là Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao

>>> Xem thêm: Trở về tuổi thơ với Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon

Khác với các phần phim trước như Doraemon: Nobita's Treasure IslandDoraemon: The Record of Nobita's Parallel Visit, Doraemon: Nobita's Little Star Wars không phải là motif Nobita vô tình đọc được câu chuyện nào đó rồi muốn lên đường tìm kiếm điều gì nữa mà là đột nhiên có chuyện ập tới.  

Kịch bản của Doraemon: Nobita's Little Star Wars cũng khác hoàn toàn so với nguyên tác của George Lucas. Chuyện kể về một kỳ nghỉ hè của Nobita, cậu tình cờ quen được một cá thể tí hon ngoài hành tinh có tên là Papi. Không ngờ, Papi chính là tổng thống hành tinh Pirika, một ngôi sao nhỏ trong vũ trụ xa xăm nào đó mà Nobita và những người bạn của mình cũng chẳng biết. 

Vì một cuộc phiến loạn nên Papi mới phải di chuyển để lánh nạn. Trước tình hình đó, Nobita và những người bạn của mình đã dùng bảo bối đèn pin thu nhỏ của Doraemon để biến mình về kích thước mini như Papi để chơi cùng cậu ấy. Họ dần thân thiết với nhau và khi kẻ thù tiến đến trái đất của Nobita, cả đám đã quyết định chiến đấu với nó để bảo vệ hành tinh của chính mình và giải cứu Papi. 

Doraemon đã ra rất nhiều bản rồi nhưng mỗi lần tái xuất màn ảnh lại mang đến một câu chuyện nhân văn và thú vị khác nhau. Đây cũng chính là một dịp để các fan yêu mến loạt phim này có cơ hội hội ngộ với những người bạn trong tuổi thơ của mình. Mình khá mong chờ về Doraemon: Nobita's Little Star Wars lần này và nếu bạn cũng yêu mến loạt phim Doraemon thì đừng bỏ qua phần mới nhất này nha. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon  tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.