x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Chú Thuật Hồi Chiến 0: Không phải fan xem phim vẫn thấy hay

Bánh Đúc 08:00 - 18/04/2022

Không phải là một fan bự của anime, nhưng với một câu chuyện được xây dựng chỉn chu cùng sự khéo léo trong việc thiết kế các kỹ xảo CGI nổi bật, Jujutsu Kaisen 0 (Chú Thuật Hồi Chiến) vẫn đủ khiến mình u mê trong lần đầu được diện kiến.

Dưới góc nhìn của một khán giả hiếm khi tiếp cận các phim anime, đặc biệt chưa biết gì về Chú Thuật Hồi Chiến, mình xem phim vẫn hiểu khá rõ. Từ nội dung cho đến mạch truyện, mọi thứ được làm đơn giản và rõ ràng, đặc biệt khi chuyển qua các sự kiện, nhà làm phim biết cách khiến những “chiếu mới” như Bánh Đúc nắm được bối cảnh sự kiện cũng như diễn biến sắp xảy ra bằng những phần thuyết minh đơn giản.

Trước khi ra rạp, Bánh Đúc còn lo vì số lượng nhân vật trong Jujutsu Kaisen khiến mình không thể nhớ hết từng người một, chắc chắn bản thân sẽ bối rối khi xem phim. Nhưng phần tiền truyện Jujutsu Kaisen 0 lại là bản tóm tắt đầy đủ và giới thiệu một cách tổng quan về thế giới lời nguyền của các Chú Thuật sư. Điều này vừa khiến mình không quá khó hiểu khi tiếp cận thế giới chú thuật lần đầu tiên, vừa hiểu được đặc trưng của các nhân vật.

Ở phần tiền truyện, Jujutsu Kaisen 0 tập trung vào nhân vật Okkotsu Yuta, cậu luôn bị linh hồn của người bạn thời thơ ấu đeo bám kể từ khi cô bé ra đi trong một vụ tai nạn - Orimoto Rika. Linh hồn cô bé đeo bám Okkotsu dưới hình dạng của một thực thể quái dị.

Sau này cậu được đào tạo và huấn luyện trong một trường chuyên môn Chú thuật, tất cả đều nhờ Satoru Gojo - một Chú Thuật Sư vĩ đại và được đánh giá là người mạnh nhất trong thế giới Jujutsu. Tại đây, cậu được quen biết và gia nhập hội chú thuật cùng với: Maki, Inumaki và Panda. Họ là những chú thuật sư cấp 2, cùng nhau chống lại những thế lực tà ác đang muốn phá hủy thế giới loài người.

>>> Xem thêm: Các khái niệm cần biết khi gia nhập thế giới Chú Thuật Hồi Chiến (P.2)

Bản thân mình thấy bao trùm cả bộ phim là một không khí cực kì u ám. Ở những phân cảnh “nặng đô”, nhà làm phim khéo léo đẩy những gam màu đậm sắc đỏ, cam để tăng độ đáng sợ trên khung hình. Jujutsu Kaisen 0 mở đầu với một cảnh Okkotsu bị những người bạn cùng lớp cho "ăn hành", sau đó Rika xuất hiện dưới dạng một thực thể kì dị đã giúp đỡ anh.

Mình đã hiểu vì sao những bộ anime thường khiến nhiều người lạnh sống lưng hơn là xem phim người thật đóng. Vì tất cả mọi thứ diễn ra được phác họa qua kỹ thuật một cách tinh tế, đem đến những phân đoạn đẩy cao trí tưởng tượng của nhiều người. 

Câu chuyện của Jujutsu Kaisen 0 là một điển hình khi thời lượng phim là 105 phút, không có bất kì chi tiết thừa nào xuất hiện. Từng nhân vật, từng tình huống được tạo dựng đủ để mình tưởng tượng những diễn biến tiếp theo xuất hiện trong phim.

Với một khán giả dễ nản khi xem các tác phẩm anime, mình lại mong chờ mạch phim sẽ đẩy nhanh tiết tấu và các diễn biến đều phải liên tục diễn ra trôi chảy, và Jujutsu Kaisen 0 đã làm được điều đó. 

Trong suốt thời lượng theo dõi phim, mình không bỏ qua bất kì chi tiết nào bởi từng phân cảnh đều tạo được một mạch chảy cực kì gọn gàng và dồn dập. Vì thế hầu như mình bị cuốn vào thế giới lời nguyền của các nhân vật từ lúc mở màn cho đến khi kết thúc.

Dù là phần tiền truyện nhưng Jujutsu Kaisen 0 vẫn tạo được một cảm giác rõ ràng với Bánh Đúc. Vừa sợ hãi, vừa bi thương mà cũng không kém phần hài hước. Bộ phim mở màn với một không khí u ám, bất kể ban ngày với những ánh sáng kỳ ảo nhưng vẫn toát lên một một sự đáng sợ từ thế lực xấu xa nào đó mà chưa hiện diện. Ngay cả tạo hình của các thực thể lời nguyền vẫn khiến mình ám ảnh đến giờ.

>>> Xem thêm: "Chiếu mới" cần biết gì trước khi xem Chú Thuật Hồi Chiến 0?

Bánh Đúc nghĩ chắc nhà sản xuất lo khán giả sẽ không thể nắm rõ từng chiêu thức hay câu chuyện của các nhân vật nên họ đã khéo léo đưa nó vào những phân đoạn Okkotsu cùng tập luyện với các chú thuật sư cấp 2. 

Maki xuất hiện với một dáng vẻ vừa chất vừa ngầu, cô nàng sở hữu chú cụ, là một vũ khí được truyền công lực nhằm để đánh bại các ác linh.

Inumaki mang dáng vẻ của một chú thuật sư lạnh lùng, nhưng cực kì quan tâm đồng đội, cậu sở hữu một năng lực “khá nghiệp” đó là chú nguyền, hễ những ác linh nào bị cậu nói dăm ba câu là họ “bay màu sớm”.

Còn Panda lại là thành viên hài hước và ôn hòa nhất trong 3 người, Bánh Đúc nghĩ cậu là một “chú hài” của đội, có thể chuyển đổi qua lại giữa các trạng thái trong mọi cuộc chiến.

Tuy vậy nhưng điểm đáng tiếc đó là màn “combat” cuối cùng lại làm quá nhanh nên Bánh Đúc vẫn chưa cảm nhận hết năng lượng từ cuộc chiến đó. 

Có lẽ Jujutsu Kaisen 0 không tập trung vào việc xây dựng một cuộc chiến quy mô, hoành tráng hay giật gân, mà những giá trị nhân văn hay đề cao tình yêu thương đồng đội của thế giới Jujutsu lại là điều mình cảm nhận rõ sau khi rời ghế rạp phim. Đặc biệt là tình yêu thuần khiết của Yuta và Rika chính là sức mạnh để Yuta đánh bại Geto.

Nếu ai đó hỏi mình Jujutsu Kaisen 0 có đáng xem hay không thì câu trả lời có. Thậm chí bạn không biết gì về anime hay chưa từng tiếp cận đến thế giới hoạt hình muôn màu đa dạng của Nhật Bản thì phần tiền truyện của Jujutsu Kaisen là một trong những tác phẩm nên trải nghiệm. Vừa có những màn “combat” sống động, hình ảnh lại ấn tượng cộng hưởng cùng bài nhạc cực kì thơ mộng. Tại sao không thử?

*Bài viết của Bánh Đúc gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Jujutsu Kaisen 0 tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.