x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dư Tử Minh và dàn "lá xanh" dành thanh xuân ở TVB có tuổi già khó khăn

Tiểu Vũ Khứ Linh 15:55 - 11/11/2022

Cách đây khoảng 40 năm, TVB chính là đại diện cho sự huy hoàng làng phim Hồng Kông. Không chỉ dàn hoa đán tiểu sinh mà đến những "lá xanh" của nhà đài cũng được khán giả nhớ mặt gọi tên, là một phần ký ức tuổi thơ đẹp của nhiều người. Dành cả thanh xuân cho TVB, nhưng có không ít diễn viên phải rơi vào cảnh tuổi già vất vả khiến mình thấy xót xa vô cùng.

Dư Tử Minh

Nhắc đến Dư Tử Minh, mình lại nghĩ ngay đến vai Khương Tử Nha trong Đát Kỷ Trụ Vương hay Trừng Quan lão hòa thượng trong Lộc Đỉnh Ký của Trần Tiểu Xuân. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu về ngôi sao gạo cội này thì mình mới biết ông vốn gia nhập làng giải trí với công việc ca sĩ rồi mới chuyển hướng sang làm diễn viên và gắn bó với TVB đến tận năm 2020.

Vài ngày trước, mình mới nghe tin ngôi sao gạo cội này nhập viện vì tình hình sức khỏe chuyển xấu. Tìm hiểu thêm mình mới biết được, từ hồi đầu năm nay, Dư Tử Minh té ngã và phải nhập viện. Theo chẩn đoán của bác sĩ, ông bị đột quỵ và mất khả năng kiểm soát nửa người, chỉ có thể ngồi trên xe lăn để di chuyển trong thời gian dài. Vì tuổi cao, bệnh tình phức tạp nên đến chiều ngày 10/11, Dư Tử Minh đã từ biệt người thân và khán giả, để lại sự tiếc nuối khôn nguôi cho fan TVB.

>>> Xem thêm: Hậu trường Thiên Long 03: Lưu Đào suýt là Vương Ngữ Yên, Tưởng Hân chê Chí Dĩnh "dừ"

Tần Hoàng

Tần Hoàng cũng là một phần ký ức tuổi thơ đẹp của mình và nhiều bạn. Mình yêu thích nhất là vai Chu Bá Thông của ông trong Anh Hùng Xạ Điêu hay Thần Điêu Đại Hiệp. Dáng người tròn trịa, khuôn mặt hiền lành phúc hậu pha nét tinh quái của ông đã tạo nên một "Chu Bá Thông kinh điển nhất Hoa ngữ", khó ai có thể bắt chước và vượt qua được.

Vài năm gần đây, ngôi sao gạo cội này đã vắng bóng khỏi màn ảnh TVB vì lý do sức khỏe. Trọng lượng vượt quá mức khỏe mạnh nên ông thường xuyên phải nhập viện. Thậm chí, vì quá nặng mà Tần Hoàng không thể không tự đi lại bình thường được, đều phải ngồi trên xe lăn. Ở tuổi 74, nam diễn viên khiến nhiều người phải xót xa vì đầu tóc bạc trắng, dáng vẻ mệt mỏi.

Lưu Gia Huy

Đây cũng là ngôi sao của TVB mà tên tuổi gắn liền với những bộ phim kiếm hiệp Kim Dung. Thời còn trẻ, Lưu Gia Huy đã là ngôi sao võ thuật lừng danh của Hồng Kông với những tác phẩm kinh điển như Thiếu Lâm Tam Thập Lục Phòng, Trung Hoa Trượng Phu, Võ Quán... Sau này ông mới đầu quân cho TVB và gắn bó với nhà đài suốt nhiều năm liền.

Bất trắc đến với Lưu Gia Huy vào năm 2011 vì bệnh, từ ngôi sao võ thuật cường tráng, khỏe mạnh, ông chỉ có thể nằm 1 chỗ, phó mặc hết mọi việc cho vợ con và người quản lý. Ai mà ngờ được cả thân nhân lẫn người quản lý thân thiết đều chỉ coi trọng tiền bạc, bỏ mặc nam diễn viên cô đơn với 2 bàn tay trắng.

Mãi đến khi Phàn Diệc Mẫn biết chuyện và ra tay hỗ trợ thì Lưu Gia Huy mới thoát được cảnh nghèo khó, cô độc. Dù Lưu Gia Huy vẫn phải ở trong viện dưỡng lão và chẳng có con cái chăm lo, nhưng nhìn vào hình của ông bây giờ, mình và nhiều bạn cũng cảm thấy an tâm hơn phần nào vì xung quanh ông vẫn còn rất nhiều đồng nghiệp nghĩa tình.

Dư Mộ Liên

Có thể nhiều bạn thấy cái tên Dư Mộ Liên xa lạ, nhưng mình đảm bảo nếu nhìn thấy mặt bà thì mọi người sẽ nhận ra thôi. Không có nhan sắc ưa nhìn như nhiều ngôi sao TVB khác, nhưng Dư Mộ Liên lại có trái tim lương thiện. Bao nhiêu tiền kiếm được từ việc đóng phim đều được bà dùng để làm từ thiện, giúp đỡ những em nhỏ nghèo khó ở vùng sâu vùng xa đến trường, có thêm cơ hội để thay đổi tương lai của mình.

Cách đây vài năm, nữ diễn viên khiến mình và nhiều khán giả lo lắng khi ngất xỉu và phải nằm viện suốt nửa năm mới hồi phục. Đáng buồn hơn là vì không có thân nhân chăm sóc nên sau thời gian dài nằm trên giường bệnh, lưng và chân của bà cũng dần bị ảnh hưởng nghiêm trọng. May mắn là sau giai đoạn khó khăn ấy, Dư Mộ Liên đã phục hồi được sức khỏe và tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp từ thiện.

Xa Bảo La

Mình bắt đầu biết đến Xa Bảo La khi xem Lộc Đỉnh Ký của TVB. Có thể nói, ông sở hữu ngoại hình rất đặc biệt, khiến người ta vừa gặp đã nhớ mãi không quên. Đây là ưu thế nhưng cũng là chướng ngại lớn trên con đường thành danh của nam diễn viên. Bởi ông khó mà tìm được vai diễn phù hợp với bản thân mình.

Cũng vì vấn đề đó mà cuộc sống của Xa Bảo La rất khó khăn. Đồng lương ít ỏi của TVB cùng tiền cát-xê bấp bênh chỉ đủ chi tiêu hàng ngày khiến nam diễn viên bất mãn đến mức chấm dứt hợp đồng với nhà đài để tìm đường mưu sinh khác. Tuy nhiên, ông trời lại quá khắt khe với "lá xanh" TVB, khiến anh phải chịu đủ khổ sở, thậm chí là không kiếm nổi tiền để lo hậu sự cho mẹ.

Ở tuổi 63, sức khỏe giảm sút, Xa Bảo La vẫn phải chật vật với cuộc sống khó khăn. Ông trở thành nhân viên quản lý ở chợ, ngày ngày thu gom rác để trang trải cuộc sống. May mắn là dù cuộc sống khó khăn nhưng bên cạnh ông vẫn có vợ con.

Hạ Bình

Hạ Bình là "lá xanh" nổi danh của TVB và làng điện ảnh Hồng Kông. Theo thông tin mình tìm hiểu được thì bà đã đóng phim từ những năm 60 của thế kỷ trước. Số lượng phim mà Hạ Bình tham gia lên đến hàng trăm bộ, kinh điển cũng chẳng hề thiếu. Bởi thế mà năm 2005, bà được TVB trao giải Thành tựu trọn đời vì những cống hiến không biết mệt mỏi cho làng phim.

Sự nghiệp đắc ý nhưng tình trường của Hạ Bình lại chẳng được suôn sẻ như thế. Lần đầu kết hôn thì vợ chồng bất hòa phải chia tay, con trai và con gái đều theo cha. Lần thứ 2, Hạ Bình nên duyên với một giáo viên âm nhạc và lựa chọn cuộc sống không con cái. Ai mà ngờ được đến năm 1991, Hạ Bình lại thành quả phụ, sống cô độc suốt nhiều năm trời. Thế nên khi Hạ Bình té ngã ở nhà thì không ai hay biết, phải hơn 10 tiếng sau, mới có người phát hiện và đưa bà nhập viện. Cũng từ đó, ngôi sao gạo cội của TVB thành khách quen của bệnh viện, rồi ra đi vào năm 2019.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang "dịch dung" thất bại: Trương Mông không tiếc nuối bằng Tôn Phi Phi

Những “lá xanh” này là một phần tuổi thơ của mình và nhiều thế hệ khán giả, vì có họ thì những bộ phim của TVB mới trở nên hoàn mỹ và xuất sắc hơn. Thế nên, khi đọc được tin buồn về họ, mình lại cảm thấy xót xa và thổn thức vô cùng vì sự vô thường của cuộc đời.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đát Kỷ Trụ Vương? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.