x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Dư Tử Minh: Khương Tử Nha bị TVB hắt hủi, tuổi già nương tựa con cái

Nhật Nguyệt 11:50 - 11/03/2022

Mới gần đây, Nhật Nguyệt lại đọc được một tin chẳng được vui lắm về "lá xanh" Dư Tử Minh, người nổi tiếng với vai Khương Tử Nha trong Đát Kỷ Trụ Vương. Ở tuổi 78, ông bất ngờ bị đổ bệnh ảnh hưởng đến nửa người, chẳng thể hoạt động bình thường nữa. Nhìn lại những gì ngôi sao gạo cội này cống hiến cho TVB và tình cảnh hiện giờ, mình thật sự rất xót xa.

Không như những "lá xanh" TVB cùng thời khác, Dư Tử Minh sinh ra trong gia đình khá giả ở Hồng Kông, có khách sạn ở vùng bến tàu sầm uất nhất lúc bấy giờ. Gia cảnh giàu có, ông từng lọt vào tầm ngắm của bạn học xấu rồi lầm đường lạc lối, từ bỏ việc học tập nên chỉ có thể đi làm thuê cho người ta mà thôi.

>>> Xem thêm: Vương Hỷ: Ngôi sao Anh Hùng Trong Biển Lửa hết thời, đổi nghề làm thầy phong thủy

Sau này, Dư Tử Minh quyết định "quay đầu là bờ", đi theo giấc mơ âm nhạc từ thuở bé của mình. Với tài năng trời phú cộng với sự giúp đỡ của những người bạn chung lớp năm xưa, Dư Tử Minh đã đạt được rất nhiều thành tựu đáng nể trong sự nghiệp, chiến thắng trong hàng loạt cuộc thi âm nhạc lớn. Đáng tiếc, vì thời chưa tới nên cuối cùng ông không thể mưu sinh bằng con đường này, phải chuyển hướng sang diễn xuất.

Ban đầu, Dư Tử Minh hoạt động dưới sự quản lý của đài Lệ Đích, đến năm 1976 thì chính thức đầu quân cho TVB và hoạt động đến tận bây giờ. Thực tế, suốt gần 45 năm cống hiến không biết mệt mỏi đó, cũng có vài lần ngôi sao gạo cội này muốn rời đài vì vấn đề hợp đồng, nhưng cuối cùng thì ông vẫn coi TVB như nhà mẹ đẻ, không thể nhẫn tâm "dứt áo" được.

Nếu phải kể ra những bộ phim của ngôi sao gạo cội này khi hoạt động cho TVB thì đúng là việc khó. Bởi ông đã đóng hàng trăm bộ phim lớn nhỏ khác nhau. Có vai diễn nặng ký, cũng có không ít là vai phụ qua đường, đất diễn chẳng được bao nhiêu. Dù là vai nào đi nữa, ông đều cống hiến hết sức mình, chẳng bao giờ than mệt hay than khổ.

Những vai diễn của ngôi sao gạo cội Dư Tử Minh mà mình nhớ nhất chính là Trung thúc trong Bức Màn Bí Mật, Trừng Quan lão hòa thượng của Lộc Đỉnh Ký, Khương Tử Nha trong Đát Kỷ Trụ Vương, Trâu Diễn của Cổ Máy Thời Gian, Ngạc La Lý ở Thâm Cung Nội Chiến... Trong đó, Khương Tử Nha có lẽ là vai diễn thành công nhất của Dư Tử Minh. Thật ra, theo mình biết, trong Phong Thần Bảng năm 1981, ông cũng đảm nhận nhân vật này.

Đáng tiếc chừng ấy năm cống hiến vẫn chẳng thể giúp Dư Tử Minh được TVB đối xử tử tế hơn. Bắt đầu từ năm 2019, TVB lên kế hoạch giảm biên chế. Thay vì đuổi thẳng, họ buộc các ngôi sao lớn tuổi như Dư Tử Minh ra đi bằng cách tự ý hạ thấp lương xuống ngưỡng tối thiểu, mỗi năm chỉ được nhận 10.000 HKD (~30 triệu đồng), số tiền này dù là sống ở thành phố của Việt Nam còn chẳng đủ trang trải chi phí sinh hoạt, chứ đừng nói là ở một nơi nổi tiếng đắt đỏ như Hồng Kông. Đồng thời, TVB không cho phép họ được hợp tác với các công ty khác để kiếm thêm thu nhập.

Muốn ở lại cũng chẳng trụ nổi với đồng tiền lương bạc bẽo, phim lại chẳng cho đóng, Dư Tử Minh cũng nhiều "lá xanh" gạo cội khác, buộc lòng phải ra đi vì gánh nặng cơm áo gạo tiền lẫn thuốc men chữa bệnh vì năm tháng làm việc vất vả ở TVB.

Tháng 1/2022, Dư Tử Minh bị đột quỵ và phải nhập viện. Dù đã được cứu chữa thành công, nhưng sức khỏe của ông vẫn bị ảnh hưởng, không thể kiểm soát nửa người, chẳng thể tự chăm sóc cho bản thân như trước. Con cái nam diễn viên đã đón bố về nhà để chăm sóc và giúp ông tập vật lý trị liệu. Nhờ thế mà Dư Tử Minh vẫn giữ được sự lạc quan và yêu đời.

Mình từng đọc được một báo trên Sohu nói về căn bệnh của Dư Tử Minh. Họ hé lộ, đây có thể là di chứng năm xưa khi quay Cỗ Máy Thời Gian. Vì TVB không lo tiền viện phí, Dư Tử Minh phải bỏ tiền túi lên đến 200.000 HKD (~584 triệu đồng) giải phẫu. Ấy vậy mà ông vẫn chẳng dám nghỉ ngơi, vừa xuất viện là vội vàng đi quay tiếp trong khi vết thương chưa phục hồi hoàn toàn.

>>> Xem thêm: Phùng Hiểu Văn: Hoa đán TVB nổi 3 năm đã chìm, giải nghệ làm phú bà hậu bị hắt hủi

Mỗi lần đọc bài viết về các "lá xanh" của TVB, Nhật Nguyệt lại thấy xót xa cho cảnh tuổi già của họ, cũng như giận nhà đài sao mà bạc bẽo quá. May mắn là ngôi sao gạo cội Dư Tử Minh có con cháu hiếu thảo, luôn sẵn sàng chăm sóc cho ông lúc tuổi già, sức yếu, để ông có thể an tâm dưỡng bệnh, sớm ngày phục hồi. Hy vọng, trong thời gian tới, chúng ta sẽ được đón nhận những tin vui về "lá xanh" Dư Tử Minh.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các bộ phim TVB, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.