x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Thiên Long Bát Bộ 2003: Lưu Đào hụt vai Vương Ngữ Yên ngay giờ G

Nhật Nguyệt 07:50 - 05/11/2022

Thiên Long Bát Bộ là tác phẩm tiếp theo của Trương Kỷ Trung, sau thành công của Anh Hùng Xạ Điêu. Theo mình, cùng với phiên bản của TVB, Thiên Long Bát Bộ 2003 cũng là kinh điển, khó ai thay thế được. Thế nên, trong lúc tò mò đi tìm hiểu vài câu chuyện bên lề của đoàn phim, mình đã phát hiện ra không ít chuyện hay ho để chia sẻ với mọi người đây.

Lưu Đào suýt thành Vương Ngữ Yên

Khi Trương Kỷ Trung tổ chức casting vai Vương Ngữ Yên, có rất nhiều cái tên đình đám như Tưởng Cần Cần, Huỳnh Dịch, Từ Tịnh Lôi, Nhan Đan Thần... đăng ký thử vai. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà tất cả họ đều vô duyên với vai diễn, cuối cùng chỉ còn lại Lưu Đào mà thôi. À, khi đó, Lưu Diệc Phi được chọn để vào vai A Châu đấy.

Cứ tưởng cơ hội đã đến với Lưu Đào thì ngay sát ngày quay, đạo diễn Trương Kỷ Trung lại đề nghị Lưu Diệc Phi thử trang phục của Vương Ngữ Yên. Nhan sắc lẫn khí chất của Lưu Diệc Phi thì chắc mọi người đã rõ rồi. Với dáng vẻ "thần tiên tỷ tỷ" đó, cô đã khiến cả đoàn phim "quay xe" ngay lập tức. Trương Kỷ Trung quyết định hoán đổi vai diễn của cả 2 người đẹp này, Lưu Đào thành A Châu còn Lưu Diệc Phi là Vương Ngữ Yên.

Mình xin dành nghìn like cho quyết định sáng suốt của nhà sản xuất Trương Kỷ Trung nhé. Nhờ sự thay đổi vào phút chót ấy mà chúng ta có đến tận 2 vai diễn kinh điển trên màn ảnh, giúp sự nghiệp của Lưu Đào lẫn Lưu Diệc Phi cùng "lên hương".

>>> Xem thêm: So sánh yêu - thần trong Tây Du Ký với loạt phim tiên hiệp: "Kim Sí Điểu" kỳ lắm á!

Lục Nghị 3 lần từ chối lời mời của Trương Kỷ Trung

Thuở ấy, Lục Nghị là một trong những tiểu sinh được săn đón nhất xứ Trung và đạo diễn Trương Kỷ Trung cũng rất thích vẻ điển trai, thư sinh của nam tài tử này. Thế nên ông đã gửi lời mời đóng phim đến cho Lục Nghị đến tận 3 lần nhưng chẳng thành công.

Lâm Bình Chi - Lý Giải (Tiếu Ngạo Giang Hồ)
Dương Khang - Châu Kiệt (Anh Hùng Xạ Điêu)
Đoàn Dự - Lâm Chí Dĩnh (Thiên Long Bát Bộ)

Lần đầu tiên là lúc quay Tiếu Ngạo Giang Hồ, Trương Kỷ Trung muốn Lục Nghị vào vai Lâm Bình Chi, nhưng chàng tài tử thích Lệnh Hồ Xung hơn. Lần thứ 2 là khi quay Anh Hùng Xạ Điêu, Lục Nghị được mời đảm nhận nhân vật Dương Khang, anh lại tuyên bố muốn làm Quách Tĩnh. Lần thứ 3, Trương Kỷ Trung năn nỉ Lục Nghị hóa Đoàn Dự, dĩ nhiên nam diễn viên lại đòi được diễn Kiều Phong.

Nhắc đến chuyện này, nhiều người còn nói đùa: "Trương Kỷ Trung muốn Lục Nghị đảm nhận vai trò visual, nhưng Lục Nghị lại chấp niệm với vị trí center".

Mã Dục Kha hụt vai Đoàn Dự, phải đảm nhận nhân vật Du Thản Chi

Sau khi Lục Nghị từ chối, từng có nhiều chàng nam thần khác như Châu Du Dân, Trương Siêu... cũng tham gia casting nhưng thất bại. Cuối cùng, đạo diễn chọn Mã Dục Kha vào vai Đoàn Dự. Ai mà ngờ được đến sát giờ G, Lâm Chí Dĩnh xuất hiện. Thế là Mã Dục Kha từ nam chính trở thành nam phụ, đảm nhận vai Du Thản Chi.

Tưởng Hân chê Lâm Chí Dĩnh lớn tuổi

Dù là diễn viên Đài Loan nổi tiếng, nhưng Lâm Chí Dĩnh khi quay Thiên Long Bát Bộ cũng vấp phải khá nhiều phản ứng trái chiều từ khán giả, vì người ta chê anh quá tuổi so với nhân vật Đoàn Dự. Mà đâu phải mỗi khán giả, đến "Mộc Uyển Thanh" Tưởng Hân cũng cho rằng khoảng cách tuổi tác giữa mình và đàn anh quá lớn.

Mình ngẫm lại thì suy nghĩ của Tưởng Hân khi đó cũng chẳng hề quá đáng. Thời điểm quay Thiên Long Bát Bộ, Tưởng Hân mới 19 mà thôi, còn Lâm Chí Dĩnh thì hơn cô tận 9 tuổi. Lần đầu diễn cảnh thân mật với đồng nghiệp hơn mình gần chục tuổi, dĩ nhiên Tưởng Hân gặp khó khăn vì không biết phải diễn cảnh bị trúng Âm Dương Hòa Hợp Tán thế nào. Thậm chí, cô còn năn nỉ đạo diễn bỏ phân đoạn này, nhưng bị từ chối.

Sau khi được đạo diễn dành cho một bài thuyết giảng, Tưởng Hân đành quyết định "nhắm mắt đưa tay" kèm theo lời nói đùa với Lâm Chí Dĩnh: "Nụ hôn màn ảnh đầu tiên của em lại phải dành cho ông chú già như anh!".

Nghe nói, Lâm Chí Dĩnh đã lên kế hoạch "báo chù" Tưởng Hân bằng cách ăn thật nhiều tỏi. Tưởng Hân vô tình phát hiện cũng không chịu thua, bắt chước đàn anh. Hậu quả là vừa mới bắt đầu, cả 2 đều phải giơ tay xin hàng, nhai kẹo cao su mới quay tiếp được.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang với tạo hình hào quang thiên sứ: Vịnh Nghi, Đổng Khiết xuất sắc

Không biết, sau khi đọc xong bài sưu tầm của mình, có bạn nào nổi hứng muốn cày lại Thiên Long Bát Bộ 2003 không? Còn mình thì có đấy. Vì đọc những câu chuyện bên lề của dàn diễn viên, mình mới nhận ra phía sau một tác phẩm kinh điển là những khó khăn mà không phải ai cũng biết. Và cách tuyệt vời nhất để khán giả chúng ta thể hiện tình cảm là xem phim càng nhiều càng tốt.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thiên Long Bát Bộ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.