x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Đừng chê Marvel một màu: Đây là 4 thể loại vũ trụ này sắp khám phá

SEIZEDIX 10:00 - 31/03/2022

Từ trước đến nay, vũ trụ điện ảnh Marvel luôn theo đuổi một phong cách làm phim cố định, khác biệt và không hề lẫn lộn với những hãng phim đối thủ. Thế nhưng nếu bạn nói rằng họ quá một màu, thì bạn đã nhầm. Trong suốt những năm hoạt động, MCU luôn cố gắng chuyển mình và bước ra khỏi vùng an toàn, thử sức ở nhiều loại khác nhau. Từ việc động chạm vào chính trị ở Captain America: The Winter Soldier đến những vụ ở Ant-Man, mình thấy rõ được nỗ lực của Marvel Studios trong việc giữ cho mạch phim được nhất quán nhưng không chỉ theo đuổi một thể loại nhất định.

Ngay bây giờ hãy cùng mình tìm hiểu về 6 thể loại chính mà giai đoạn 4 của MCU đang theo đuổi nhé.

Kinh dị

Marvel Studios từng mang tới cho người xem những khoảnh khắc vô cùng đáng sợ và ám ảnh, thế nhưng chưa có dự án nào của hãng tập trung chủ yếu vào yếu tố kinh dị. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi trong tương lai gần vì cả Doctor Strange in the Multiverse of Madness Werewolf by Night - series sắp ra mắt trên Disney+ của MCU sẽ đậm chất kinh dị, khác biệt so với phần còn lại của vũ trụ điện ảnh. Theo mình tìm hiểu, hai dự án này có rất nhiều tình tiết liên quan đến ma thuật và siêu nhiên, lấy đa vũ trụ và người sói làm cốt lõi. 

Điều khiến mình phấn khích hơn cả là hai dự án này sẽ phá tan định kiến cho rằng Marvel chỉ làm phim để phù hợp với cả gia đình. Hào hứng là vậy, thế nhưng bản thân mình cũng không kỳ vọng vào việc cả hai dự án sẽ là một tác phẩm kinh dị đúng nghĩa. Doctor Strange 2 trước đây được khẳng định là bộ phim kinh dị thực sự đầu tiên của MCU, nhưng với giới hạn PG-13, mình nghĩ bộ phim sẽ không ghê rợn như tưởng tượng. Werewolf by Night có thể cũng sẽ như vậy. 

Mặc dù việc giới hạn độ tuổi của Moon Knight tăng lên đồng nghĩa với việc các dự án Disney+ của Marvel sẽ được khai thác nhiều yếu tố hơn, nhưng nên nhớ MCU phim thành công vì đối tượng khán giả đông đảo đến từ nhiều lứa tuổi. Tuy nhiên, mình tin sự đón nhận tích cực từ Doctor Strange 2Werewolf by Night có thể sẽ mở ra cánh cửa mới cho Marvel Studios, một tương lai nhuốm màu đen tối.

Phim tuổi teen

Ở cuối Spider-Man: No Way Home, Peter Parker đã tốt nghiệp trung học, vì vậy đã đến lúc Marvel nên tìm kiếm một thế hệ siêu anh hùng mới để làm trẻ hóa vũ trụ của họ. Không chỉ một bộ phim, hãng phim đang thật sự phát triển thể loại phim tuổi teen trong vũ trụ của mình, khởi đầu là hai dự án sắp lên sóng Disney+. Ms. Marvel - một series kéo dài sáu tập theo chân Kamala Khan - một cô gái tuổi teen bất ngờ có được sức mạnh nhờ một chiếc vòng.

Bên cạnh phim về một siêu anh hùng mới, Người Nhện - nhân vật hái ra tiền của Marvel cũng sẽ có thêm phần ngoại truyện trên Disney+ trong thời gian sắp tới. Loạt phim hoạt hình Spider-Man: Freshman Year là phần tiền truyện của bộ ba Spider-Man đã chiếu ở ngoài rạp. Có lẽ, dự án này sẽ cho người xem thấy hành trình trước khi Peter Parker trở thành Người Nhện sẽ như thế nào. Cả hai dự án này chắc chắn sẽ thu hút thêm những người hâm mộ trẻ tuổi cho MCU và cân bằng nội dung mà vũ trụ đem tới cho khán giả.

Hài kịch ở phòng xử án

Vũ trụ điện ảnh Marvel từng có rất nhiều bộ phim hài hước và hãng còn từng ra mắt một bộ phim thuộc thể loại sitcom. Tuy nhiên, MCU chưa bao giờ sở hữu một dự án thuộc thể hài kịch lấy bối cảnh các phòng xử án. Và She-Hulk sẽ là loạt phim đầu tiên đi sâu vào thể loại này. Series này sẽ giống với WandaVision, kết hợp giữa một bộ phim hài với một cuộc phiêu lưu siêu anh hùng truyền thống. Một số tập của She-Hulk sẽ kéo dài 30 phút, tương tự như loạt phim đầu tiên mà Marvel cho ra mắt trên Disney+.

Dù là một series được phát hành độc quyền trên Disney+, thế nhưng mình vẫn hy vọng She-Hulk sẽ mang tới những phân đoạn hài hước giống như trong Guardians of the Galaxy hơn là WandaVision, vì mình cảm thấy khá rối não khi phân tích những chi tiết ẩn mà nhà sản xuất cài cắm bến dướu những phân đoạn gây cười.

Hài đen

Dù đã từng được áp dụng trong loạt phim WandaVision, thế nhưng thể loại hài đen (black comedy) sẽ được thể hiện rõ hơn trong ngoại truyện của series này. Agatha: House of Harkness được cho là sẽ được sản xuất vào cuối năm nay và đưa nhân vật của Kathryn Hahn tái xuất sau khi gây bão trên mạng xã hội nhờ bài hát viral. Vẫn chưa biết cốt truyện của loạt phim này sẽ là gì hay series này sẽ dựa trên cuối truyện tranh nào, thế nhưng nó có thể sẽ kể về cuộc sống Agatha sau khi thoát khỏi lời nguyền mà Wanda ở cuối WandaVision

Chưa dừng lại ở đó, nhiều người còn cho rằng Agatha: House of Harkness có thể là một loạt phim tiền truyện về cuộc đời của Agatha trước đây. Dù có nội dung gì, mình kỳ vọng loạt phim này sẽ theo đuổi và giữ đúng chất thể loại hài đen.

>>>Xem thêm: Những Celestial đã từng và sắp xuất hiện trong MCU là ai? (P.2)

Dù thuộc thể loại nào, mình tin các tác phẩm của Marvel luôn có chất lượng tốt và chiều lòng người hâm mộ. Hãy cùng mình chờ đợi những dự án hoàn toàn mới của MCU trong tương lai nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.