x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Những Celestial đã từng và sắp xuất hiện trong MCU là ai? (P.2)

Yasha 10:34 - 21/09/2021

Trong bài trước, chúng ta đã tìm hiểu về 3 cái tên đầu tiên trong danh sách những Celestial đã và sắp xuất hiện trong MCU. Vậy trước khi xem phần phim The Eternals, hãy tiếp tục tìm hiểu về họ trong bài này của Yasha nhé!

>>Xem thêm: Những Celestial đã từng và sắp xuất hiện trong MCU là ai? (P.1)

Eson the Searcher

Tương tự như cái tên của mình, Eson là Celestial có nhiệm vụ tìm kiếm, thăm dò và quan sát những hiện tượng trong vũ trụ, những hành vi của các chủng tộc. Bên cạnh việc sở hữu sức mạnh như những thành viên Celestials khác, Yasha còn được biết Eson sở hữu “con mắt vũ trụ” nằm trong lòng bàn tay trái, cho phép ông nhìn thấu mọi thứ.

Trong quá khứ, Eson chính là 1 trong những Celestial giám sát hành vi của Deviants, sau đó thì bị họ tấn công. Do đó, ông ta đã hấp thụ năng lượng của Lemuria rồi hủy diệt vương quốc này để trả đũa. Chính điều này đã tạo nên trận Đại Hồng Thủy cổ đại, khiến Atlantis rơi vào cảnh diệt vong.

Không những thế, ông ta cũng là 1 trong những người đã “tiếp tay” cho gã dị nhân En Sabah Nur, hay còn được biết tới cái tên “Apocalypse”. Thời cổ đại, Yasha chứng kiến (qua truyện tranh, dĩ nhiên rồi) ông ta đã dùng thầm giao cách cảm liên lạc với Nur, khi hắn tìm ra được con tàu mà Celestials bỏ lại. Chính Eson là người gieo rắc vào đầu hắn ý định sử dụng công nghệ của họ nhằm đạt được sức mạnh to lớn và định hình vận mệnh của thế giới.

Trên phim, Eson là thực thể đã sử dụng viên Đá Sức Mạnh để hủy diệt cả một hành tinh.

Nezarr the Calculator

Có chiều cao 2000 feet và sở hữu bộ áo giáp có màu xanh đậm, Nezarr là 1 trong những Celestial đã góp mặt đủ trong 4 lần đổ bộ xuống Trái Đất của họ. Trong trận chiến giữa Celestials với các vị thần Trái Đất, Odin từng khoác lên mình bộ giáp Destroyer rồi biến lớn, dùng Odinsword cho cái tay của Nezarr biến mất. Nhưng ngay sau đó, ông đã sốc khi thấy Nezarr...mọc lại tay chỉ trong 1 nốt nhạc. Yasha còn sốc, nói gì ai cơ chứ.

>>Xem thêm: Kate Bishop - nữ Hawkeye thế hệ mới là ai?

Celestial này có khả năng sử dụng khả năng kiểm soát tâm trí tương đối mạnh.

Hargen the Measurer

Hargen là 1 thực thể tương đối ít thông tin. Ngay cả trong comics, chúng ta cũng chỉ biết rằng ông ta đã có mặt trong cuộc đổ bộ lần 4 của Celestials với nhiệm vụ trinh sát dãy Alpes Thụy Sĩ, chứ không rõ nhiệm vụ của ông ta là gì.

Ego

Để Yasha nói cho bạn biết một điều bất ngờ, Ego vốn là một Celestial đã tồn tại cách đây hàng triệu năm trước, nhưng ở thời kỳ đầu, ông ta không có cơ thể mà chỉ có hình dạng như một bộ não trôi nổi trong vũ trụ, nghe hơi rợn người nhỉ. Trong suốt khoảng thời gian dài sau đó, Ego đã học được cách điều khiển các phân tử xung quanh mình, thao túng năng lượng. Trong nhiều năm, ông ta đã tạo ra được 1 hành tinh có sự sống, bao bọc phần “lõi” - hình dáng thực của ông ta, có tọa độ là G52 22C848T12F + E16UC22.

Ego khao khát một ý nghĩa và mục đích sâu sắc hơn trong cuộc sống. Sau khi tự hỏi về sự tồn tại của các dạng sống khác trong vũ trụ, ông ta đã tạo ra các avatar có hình dạng mô phỏng theo những giống loài đó, với độ chính xác tuyệt đối.

>>Xem thêm: Shang-Chi và Iron Fist, ai là võ sĩ mạnh hơn?

Sau đó, Ego đã tiến hành chu du khắp vũ trụ, “gây giống” với những cá thể cái của các loài, với hy vọng là có thể có 1 đứa con mang DNA Celestial của ông ta. Nếu có thể có thêm 1 Celestial, sẽ vừa đủ năng lượng để phục vụ cho “sự bành trướng”, giúp ông ta đồng hóa với cả vũ trụ và theo đó, ông ta sẽ trở thành vũ trụ. Tuy nhiên, cuối cùng thì ông ta đã bị Guardians of the Galaxy triệt hạ.

Trong nguyên tác, ông ta không phải thực thể Celestial mà gốc chỉ là 1 con người bình thường. Trong quá khứ, Ego vốn là một khoa học gia có tên Egros, bị 1 thực thể vũ trụ bí ẩn có tên The Stranger đem hợp nhất với mọi sinh vật xung quanh hành tinh quê hương của ông ta. Ego Hành Tinh Sống xuất hiện từ đó.

Peter Quill/Star-Lord

Là con trai của Ego với một phụ nữ Trái Đất, thế nên Yasha không lạ khi Peter Quill vốn là 1 “á thần” - nửa Celestial, nửa con người. Do đó, anh cũng sở hữu 1 nguồn sức mạnh vô tiền khoáng hậu trong cơ thể. Vấn đề duy nhất là vì anh chỉ mang 1 phần DNA của Ego, nên dù mạnh thì Peter vẫn cần phải ở gần “nguồn sáng” (cơ thể thực của Ego) để sử dụng sức mạnh đặc biệt.

Trên đây là 1 số thông tin xoay quanh các Celestial khổng lồ trong vũ trụ Marvel. Liệu họ sẽ có vai trò gì trong phần phim The Eternals nói riêng và tương lai nói chung nhỉ, Yasha rất là tò mò đó. Bên cạnh đó, đây mới chỉ là phần đầu tiên của bài viết thôi. Hãy đợi kỳ tới của bài viết và tiếp tục khám phá về những Celestial nổi bật của vũ trụ Marvel nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.