x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đừng Làm Mẹ Cáu: Hạnh thiếu đi tình yêu để hoàn thành khóa học làm mẹ

Chloe Nguyen 08:35 - 17/12/2022

Đã là con người thì ai cũng muốn có người yêu thương, quan tâm và che chở. Đặc biệt là người phụ nữ, dù có giỏi giang, mạnh mẽ đến đâu thì chắc chắn bên cạnh vẫn không thể thiếu người đàn ông. Hạnh (Quỳnh Kool) trong Đừng Làm Mẹ Cáu không may mắn có được điều đó, một mình nuôi dạy bé Happy (bé An Nhiên) từ khi còn nhỏ, Hạnh chưa từng có cho mình một tình yêu đích thực. Có lẽ cũng chính vì lý do này mà cô mãi chẳng thể hoàn thành khóa học làm mẹ.

Có lẽ ai cũng như tôi, xúc động xen lẫn nghẹn ngào phân cảnh Hạnh cõng con trên lưng, vừa đi vừa trách bản thân chẳng thể làm một người mẹ tốt. Làm mẹ ở độ tuổi quá trẻ là một điều mà không ai mong muốn. Nhưng con cái là lộc trời ban, dù Happy là con của chị Hạnh nhưng Hạnh lúc nào cũng thương yêu con. Dù Happy xuất hiện ngay lúc mà Hạnh đang mở ra một tương lai phía trước và phải tạm gác lại nhưng cô chẳng bao giờ trách một lời.

Hạnh giỏi giang, biết làm nhiều thứ lại còn giỏi tiếng Anh ấy vậy mà “khóa học” làm mẹ của cô lại vô cùng khó nhằn. Cô thắc mắc tự hỏi bản thân tại sao học mãi không xong khóa học làm mẹ, tôi nghĩ rằng thứ Hạnh còn thiếu, mảnh ghép cần có để hoàn thành điều này đó chính là tình yêu. Kể từ sau chuyện tình mập mờ với Trung (Quang Trọng) dường như cuộc sống của cô chỉ xung quanh Happy, quên đi sự đầu tư cho bản thân và không còn cơ hội để gặp gỡ một người đàn ông khác.

Tình yêu mà tôi nói ở đây đó không chỉ đơn thuần là tình yêu của Hạnh dành cho Happy mà chính bản thân Hạnh cũng cần nhận được tình yêu từ một ai đó. Thời gian yêu đương của cô trở nên thật xa xỉ, đến việc học còn dang dở thì chuyện yêu đương có là gì cơ chứ. Hạnh cũng đã đến tuổi có một người bên cạnh bầu bạn, làm chỗ dựa tinh thần. Ngày hôm nay, chứng kiến cảnh cô cõng con bước từng bậc thang, đôi mắt đọng nước mà lòng tôi nặng trĩu. Thiết nghĩ, nếu như Hạnh có một người đàn ông bên cạnh thì đã có thể san sẻ điều này cho cô.

Một người không thể cho đi thứ mình chưa bao giờ được nhận, và với Hạnh thì đó là tình yêu. Tình yêu bây giờ thật xa xỉ với cô, một cuộc tình dang dở làm rạn nứt tình bạn là đã quá đủ. Hạnh giờ đây đã khó tính hơn, không bừa bãi cho một người bước vào cuộc sống của mình như trước. Cũng chính vì vậy mà Hạnh trở thành một người thiếu thốn đi sự quan tâm của mọi người, lúc nào cũng mạnh mẽ tự vượt qua.

Có lẽ tất cả những bà mẹ đơn thân đều thấy rằng có thiệt thòi đó, có những giây phút chạnh lòng bên con vì thiếu bóng dáng người chồng người cha đó. Đôi khi cũng tự ướt mi một chút vì chẳng thể nào bảo vệ được con, nuôi con nhưng lại để con bệnh... nhưng vẫn hạnh phúc hơn nhiều so với việc vẫn sống trong hôn nhân với một người chồng không phù hợp.

Mục tiêu hiện giờ của tôi đó chính là Quân (Nhan Phúc Vinh), dù ban đầu có hơi giống oan gia ngõ hẹp chẳng ưa gì nhau nhưng tôi tin rằng cả hai người họ chắc chắn sẽ thành đôi. Lúc này, tôi nghĩ “khóa học” làm mẹ sẽ dễ thở hơn nhiều nếu như có sự trợ giúp từ một người đàn ông. Từ những lần mà anh chàng tiếp xúc với Happy và cách anh dạy dỗ trẻ nhỏ, tôi tin rằng nếu có thể anh sẽ là một người bố cực kỳ tốt.

Mong rằng cô gái của chúng ta có thể chịu thêm một chút nữa thôi. Chuyện gì rồi cũng sẽ đến, hy vọng Hạnh sẽ mở lòng mình và đón nhận sự yêu thương của mọi người. Còn bạn, bạn có nghĩ giống như tôi không? Hãy để lại bình luận bên dưới.

>> Xem thêm: Đừng Làm Mẹ Cáu: Hạnh ngày đầu đi làm đã được lòng đồng nghiệp

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Đừng Làm Mẹ Cáu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đừng Làm Mẹ Cáu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.