x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Những bà mẹ đơn thân ấn tượng của màn ảnh Việt: Quỳnh Kool còn bỡ ngỡ

Roses 09:00 - 13/12/2022

Nếu chăm chỉ theo dõi phim Việt như mình, chắc hẳn bạn cũng nhận ra hình ảnh các bà mẹ đơn thân đang dần chiếm sóng màn ảnh. Mạnh mẽ, kiên cường và luôn dành tình yêu thương vô bờ cho con chính là điểm chung của hình tượng nhân vật này. Càng xem, mình càng nhận ra, dù mỗi người sống trong một hoàn cảnh riêng nhưng họ đều là những người mẹ hết lòng vì con thơ. 

Quỳnh Kool trong vai Hạnh (Đừng Làm Mẹ Cáu)

Sự trở lại của Quỳnh Kool với hình tượng mẹ đơn thân ở bộ phim Đừng Làm Mẹ Cáu đang nhận được nhiều lời khen từ khán giả. Mình phải công nhận rằng, dù là diễn viên trẻ nhưng Quỳnh Kool rất chăm chỉ trong việc đổi mới vai diễn. Hình ảnh nhân vật Hạnh ở phim mới đã giúp cô nàng chiếm được nhiều cảm tình của người hâm mộ đấy. 

Đặc biệt, mình rất thích những màn tương tác giữa Quỳnh Kool và bé An Nhiên khi luôn mang đến nhiều phút giây cảm động về tình mẫu tử. Dù có cuộc sống khó khăn vì bất đắc dĩ đã trở thành mẹ đơn thân nhưng người mẹ trẻ ấy vẫn luôn yêu thương và chăm sóc con tốt nhất. Hành trình chăm sóc và nuôi dạy bé Happi đã cho Hạnh nhiều trải nghiệm không bao giờ quên.

Mình vẫn còn nhớ khoảnh khắc cô chị cùng cha khác mẹ “ra đi” mãi mãi, để lại đứa trẻ sơ sinh yếu ớt cho Hạnh với lời trăn trối nhờ cô chăm sóc. Hạnh khi đó không có sữa, không có tiền, không có chồng, không có tình thương của bất kỳ ai trên đời, nhưng cô vẫn chấp nhận tất cả để ở bên cạnh con. 

>>Xem thêm: 4 "cặp đôi vàng" trong làng điện ảnh Việt, từng làm khán giả xao xuyến

Người mẹ này còn quá trẻ nên đôi khi còn vụng về trong cách nuôi dạy con, nhưng chắc hẳn bạn cũng đồng cảm với cô ấy. Hạnh luôn bên con giống như một người bạn tri kỷ, cùng con lớn lên và trải nghiệm cuộc sống tươi đẹp phía trước. Bạn cũng cảm nhận được điều đó phải không nào? 

Lưu Huyền Trang  trong vai Mai (Thông Gia Ngõ Hẹp)

Bạn còn nhớ người mẹ đơn thân tên Mai trong phim Thông Gia Ngõ Hẹp chứ? Câu chuyện của nhân vật này thực sự khiến mình ngưỡng mộ và tôn trọng bởi sự mạnh mẽ và nghị lực phi thường. Một mình cô nuôi cu Mít (Tuấn Phong) từ nhỏ, vừa làm cha vừa làm mẹ nhưng không để con thiếu thốn điều gì. Mai luôn mạnh mẽ bảo vệ cho con trước những lời nói không hay của người đời.

Hoàn cảnh của Mai khác Hạnh, cô có bố mẹ và người thân ở bên. Gia đình cô cùng dành tình yêu thương cho cú Mít. Tuy vậy, Mai vẫn là nữ chính trong cuộc đời của chính cô cùng đứa con bé bỏng. Xem phim và nhìn cu Mít khôn lớn từng ngày, mình biết được rằng dù hạn chế về mặt tình thương từ bố nhưng cu Mít vẫn được mẹ dạy dỗ một cách đàng hoàng. 

Chính tình mẫu tử là sức mạnh để Mai vượt qua mọi chướng ngại, cũng là sức mạnh để đứa con được ra đời và nguồn năng lượng giúp cô chăm sóc, nuôi con khôn lớn từng ngày.

Mình ấn tượng với Huyền Trang vì sự cá tính của chị với vai diễn này, nó đem lại một mới mẻ mà trước giờ mình chưa từng được thấy ở nữ diễn viên. Mai - một người mẹ đơn thân phải bươn trải đời từ sớm nên trong chị có sự gai góc kèm một chút cộc cằn, nhưng không vì thế mà tình mẹ dành cho con lại với bớt đi.

Kim Nhã trong vai Linh (Giấc Mơ Của Mẹ) 

Bộ phim Giấc Mơ Của Mẹ là tác phẩm để lại trong mình nhiều cảm xúc đặc biệt về tình mẫu tử. Trong số các nhân vật, mẹ đơn thân tên Linh đã nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả. So với những bà mẹ đơn thân khác, Linh có phần vụng về và thiếu kinh nghiệm trong vấn đề làm mẹ. Cô vốn là một cô gái ngây thơ, tốt bụng và còn trẻ, nên mình thấy cũng dễ hiểu vì sao Linh không thể quan tâm và nuôi dạy con gái theo hướng toàn vẹn nhất.  

>>Xem thêm: Kim Lý - Hà Hồ và những cặp sao Việt fan giục mãi vẫn chẳng chịu cưới

Vụng về, đôi khi khiến người xem khó hiểu vì hành động của mình nhưng mình thấy Thùy Linh luôn cố gắng yêu thương và bảo bọc cho con. Với mình thì khi tình thương đủ lớn cũng có thể lấp đầy những thiếu sót khác. Trên tất cả Linh vẫn yêu đứa con bé bỏng vô điều kiện và mong mỏi đem đến cho con điều kiện sống tốt nhất. 

Dù là người mẹ nào đi chăng nữa thì tất cả đều dành một tình thương lớn cho các con của mình. Mỗi một kiểu hình tượng bên trên đều là những kiểu hình dễ bắt gặp trong cuộc sống. Họ có thể thiếu sót ở một vài điểm nhưng chắc chắn luôn yêu thương con cái. Bạn cũng có cùng suy nghĩ với mình phải không nào? 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đừng Làm Mẹ Cáu ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.