x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đừng Làm Mẹ Cáu "đi vào vết xe đổ", lại có phân cảnh gây tranh cãi

Andromeda 07:35 - 10/12/2022

Dù chỉ mới vừa phát sóng những tập phim đầu tiên, nhưng bộ phim giờ vàng mới nhất của VFC mang tên Đừng Làm Mẹ Cáu đã nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả màn ảnh nhỏ. 

Tôi thấy phim đa phần nhận lại những phản ứng tích cực vì sự đáng yêu của cặp nhí bé Happi (An Nhiên) và bé Voi (Tuấn Phong), cùng với đó là sự thương cảm cho Hạnh (Quỳnh Kool) – người mẹ “bất đắc dĩ” của Happi phải vật lộn với cuộc sống để có thể chăm lo cho con gái của mình.

>>>Xem thêm: Mẹ Rơm: Hào mừng hết lớn khi nghe tin cha con Mô vẫn an toàn

Cứ tưởng mọi chuyện sẽ êm đềm, cùng lắm sẽ là mâu thuẫn của cặp đôi “oan gia” Hạnh và Quân (Nhan Phúc Vinh) hay những mâu thuẫn giữa Vy (Quỳnh Lương) và bố mẹ chồng của cô. 

Nhưng mọi chuyện không hề đơn giản như tôi nghĩ, những mặt tối trong cuộc giống gia đình hai vợ chồng Khôi (Bình An) – Vy đã được tiết lộ phần nào và với tâm thế của một khán giả thì tôi không thể nào chấp nhận một tình tiết như vậy xuất hiện ở một bộ phim giờ vàng.

Câu chuyện hai vợ chồng nhà này lấy nhau vì “bác sĩ bảo cưới” chắc mọi người cũng đã tường tận hết cả nhưng đó đã là câu chuyện của quá khứ, còn tôi thì cứ nghĩ đến thời điểm này họ đã có tình cảm sâu đậm với nhau. Nhất là khi hai người đã có một đứa con chung là bé Voi, người ta nói con cái sẽ là sợi dây gắn kết gia đình, tôi thấy câu nói đó đúng với gia đình nào chứ nó đã sai với gia đình này rồi đó.

Bằng chứng là Khôi với sự đào hoa và thêm cái nghề chụp hình “sống ảo” cho các nàng mẫu thì anh vẫn duy trì sở thích sai trái “tình một đêm” của mình với các cô nàng khác nhau. Tôi nhớ trước đây, Khôi có nói với vợ: “Anh thấy chúng mình như thế này cũng ổn mà”.

Và tôi đã “té ngửa” khi biết kiểu ổn của Khôi, người đàn ông này vẫn tiếp tục “lăn giường” với những cô gái khác, còn Vy thì vui vẻ chấp nhận cho anh chồng của mình thực hiện chuyện này. Đáng nói hơn là chuyện cô vợ còn vui vẻ giải cứu cho chồng mình thoát khỏi những “bé ba” có ý định dây dưa, tôi còn chắc chắn việc này đã tái lặp rất nhiều lần qua câu nói của Vy dành cho “bé ba”:

Các cô khác còn trụ với chồng chị cả tháng, cỡ nhan sắc như em thì chắc chỉ vài hôm thôi

Tôi xem đến đoạn phim ấy mà không hiểu chuyện gì đang xảy ra, tại sao một người vợ vui vẻ cho chồng mình làm những điều trái với luân thường đạo lý như vậy? Sẽ không có gì để nói, nếu hai người đã ly hôn và có cuộc sống riêng biệt, nhưng hai anh chị vẫn đang còn là vợ chồng mà, thậm chí còn có một đứa con chung cần phải chăm lo.

Những người đã làm cha, làm mẹ mà có các hành động như vậy là sai hoàn toàn, liệu mọi thứ sẽ tệ đến đâu khi bé Voi đủ nhận thức? Cha mẹ vốn phải làm tấm gương để con cái noi theo, nhưng sao tôi thấy tấm gương này tối quá. Tôi biết thực tế ngoài đời sống, đã có không ít cặp vợ chồng sống theo cách này, họ chỉ là vợ chồng trên danh nghĩa ngoài mặt, trên giấy tờ như Vy – Khôi, nhưng đưa một cách sống gây tranh cãi như vậy lên một bộ phim giờ vàng có đáng hay không?

Chưa kể đến chuyện giữa Vy và bố mẹ chồng vốn dĩ đã không thể hòa hợp, ông bà còn đang nghĩ con trai mình phải “đổ vỏ”, nhưng thực ra Khôi cũng đâu có hiền lành gì đâu. Ông Minh (Thanh Bình) và bà Vân (Nguyệt Hằng) biết được sự thật về con trai chắc phải buồn lắm đó.

Một bộ phim giờ vàng mới chiếu chưa được bao lâu, nhưng tôi đã thoáng nhìn thấy được tương lai “đi vào vết xe đổ” gây tranh cãi vì “sạn” như những bộ phim trước. Tôi lại phải nói lại vấn đề đây là bộ phim gia đình, phát sóng giờ vàng, nó đồng nghĩa với việc mọi lứa tuổi đều có thể theo dõi.

>>>Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Nguyệt gặp chị cùng khoá, hóa ra vẫn cùng “ngành”

Vì vậy các nhà làm phim cần cân nhắc thật kỹ những tình tiết được đưa vào để phù hợp với một bộ phim được phát trên đài truyền hình quốc gia. Còn mọi người có nghĩ giống như tôi? Hãy để lại ý kiến của mình bên dưới phần bình luận cà tiếp tục theo dõi Đừng Làm Mẹ Cáu để xem bộ phim có được cải thiện trong thời gian sắp tới hay không nha.

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đừng Làm Mẹ Cáu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.