x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Dương Anh Đức: “Cây hài” của phim VTV, vai phụ nhưng cân team

Đức Nguyên 18:30 - 05/09/2023

Món Quà Của Cha từ khi phát sóng đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của khán giả. Bên cạnh câu chuyện xoay quanh những nhân vật chính, sự xuất hiện của Beo - quản lý phòng trà nơi Thảo (Ngọc Huyền) làm việc đã trở thành điểm nhấn đặc biệt. Bởi dù không có quà nhiều đất diễn và có thể chỉ xuất hiện trong vài phân cảnh nhất định, nhưng độ hài hước cùng những câu thoại cực chất đã khiến  tôi thực sự ấn tượng với nhân vật này

 Và gương mặt đảm nhận vai diễn này không phải ai xa lại, chính là diễn viên Dương Anh Đức, hay còn được gọi là “Khải sở khanh”. Cái tên Khải bắt nguồn từ vai diễn của anh trong bộ phim Người Phán Xử. Sau đó vì quá yêu mến nhân vật và cách thể hiện mà khán giả thường gọi Anh Đức với cái tên này.

>>>Xem thêm: Biệt Dược Đen: Huỳnh Anh, Lương Thanh lần đầu làm cảnh sát

 Dường như đã trở thành thói quen, khi cứ hễ Anh Đức xuất hiện, khán giả liền hiểu ngay, đây sẽ là nhân vật gây cười nhất trong phim. Có lẽ nhờ lối diễn hài hước, giọng nói đậm chất giải trí mà Anh Đức đã thể hiện thành công một anh quản lý tuy ăn nói bộp chộp, thẳng thắn, nhưng là người tốt tính, luôn tạo điều kiện giúp đỡ người khác.

 Trước đó, Anh Đức cũng từng có phần thể hiện với dạng vai có tính cách tương tự trong nhiều phim giờ vàng của VTV như: Đừng Làm Mẹ Cáu, Người Phán Xử, Những Người Độc Thân Vui Vẻ, Nhà Có Nhiều Cửa Sổ,... Dù là bất kể dạng vai, với đất diễn ra sao, Anh Đức cũng luôn cố gắng để hoàn thành vai diễn một cách trọn vẹn nhất.

 Với tiếng cười đã đem lại cho khán giả khi xem, anh nhanh chóng được mệnh danh là cây hài của phim VTV. Đúng là không quá khó để hiểu điều này, khi Anh Đức từng là cái tên góp mặt trong nhiều số phát sóng của chương trình Gala Cười, Gặp Nhau Cuối Tuần, Gặp Nhau Cuối Năm,... Đây đều là những cái nôi sản sinh ra nhiều danh hài nổi tiếng.

 Anh Đức vốn không phải là diễn viên được đào tạo bài bản theo đúng chuyên ngành. Anh được đạo diễn Đỗ Thanh Hải phát hiện ra tài năng khi tham gia casting cho chương trình Gặp Nhau Cuối Tuần. Trước đó, anh được biết đến với cái tên “Đức ái” và vừa tốt nghiệp Nhạc viện Hà Nội.

>>> Xem thêm: Cherry An Nhiên diện đồ tái chế, catwalk thần thái ngút ngàn

 Được biết, dù chỉ là công việc tay trái, nhưng Anh Đức luôn giữ thái độ nghiêm túc, nhiệt huyết và đam mê với nghề. Thậm chí, anh còn luôn muốn được theo đuổi và gắn bó lâu dài với công việc này. Theo đó, vai diễn sở trường theo Anh Đức đến thời điểm này đa phần vẫn là những vai hài, gây cười.

 Nhìn sự dí dỏm, hài hước trên màn ảnh, ít ai nghĩ, Anh Đức ngoài đời lại là một thầy giáo. Công việc chính của nam diễn viên là công tác tại Khoa Sư phạm Âm nhạc của Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương. Để duy trì song song cả hai công việc cùng lúc, anh đã gặp không ít khó khăn về vấn đề thời gian, để làm sao vừa đảm bảo công việc tại trường, vừa hoàn thành tốt vai diễn.

Một điểm bất ngờ khá thú vị nữa ở nam diễn viên này chính là sự khác biệt giữa trên phim và ngoài đời. Nếu trên phim, Anh Đức thường xuất hiện với vẻ ngoài hào nhoáng, hoặc có phần diêm dúa, cầu kỳ, thậm chí là hơi “bóng bẩy”, thì ngoài đời, quần thun, áo phông và ngồi cà phê vỉa hè mới là niềm yêu thích của anh. Nam diễn viên ngoài đời cũng trầm tính và ít hơn trên phim rất nhiều.

 Bên cạnh đó, “quản lý Beo” của Món Quà Của Cha ngoài đời còn là một người chồng hết mực yêu thương vợ. Cặp đôi đã có gần 20 năm yêu và kết hôn. Chuyện tình của họ bắt đầu từ khi cả hai còn là sinh viên tại Nhạc viện. Vợ nam diễn viên cũng là một giảng viên dạy nhạc. Tổ ấm của họ còn được tô thêm nhiều tiếng cười từ khi có thêm cô công chúa nhỏ.

>>>Xem thêm: Nhan sắc đời thực gây thương nhớ của Ngọc (Món Quà Của Cha)

Diễn viên sinh năm 1987 từng chia sẻ, vợ anh là một người rất dịu dàng, luôn hiểu và tin tưởng chồng. Nam diễn viên nhiều khi còn trêu vợ rằng “lâu lắm rồi chẳng làm gì có lỗi với vợ, không muốn ngoan hiền thế này mãi”. Bên cạnh đó, cô cũng là hậu phương vững chắc, luôn ủng hộ và vun vén cho gia đình. Nhờ thế mà Anh Đức mới có thể yên tâm để theo đuổi song song công việc.

 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến các bộ phim giờ vàng và cuộc sống của các diễn viên sau màn ảnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.