x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

"Đường Tăng" Trì Trọng Thụy kết hôn 32 năm vẫn gọi vợ là "ngài"

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 15:20 - 25/02/2022

Trong số 3 Đường Tăng (bản trưởng thành) của vũ trụ Tây Du Ký (1986), Trì Trọng Thụy là người gắn bó với đoàn phim lâu nhất và cũng là người “đỡ gánh” sau khi Uông Việt, Từ Thiếu Hoa bỏ vai. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu thêm về nam diễn viên này xem sao nhé!

Theo thông tin mình hóng được thì Trì Trọng Thụy sinh ra trong một gia đình có truyền thống 5 đời cống hiến cho sân khấu kinh kịch. Chính vì vậy, tài tử này cũng được hun đúc tài năng từ thuở nhỏ, được cha chú hết mực kỳ vọng. Tuy nhiên, vì một số nguyên nhân (do kinh kịch dần xuống dốc và yêu thích cá nhân), Trì Trọng Thụy lại lựa chọn trở thành một diễn viên, chính thức chạm ngõ màn ảnh vào năm 1981.

Trì Trọng Thụy là người đa tài nhưng thành đạt muộn.

Nam diễn viên họ Trì có góp mặt trong một số bộ phim đình đám như Bút Trung Tình, Kim Sắc Cuối Mùa Thu, Màn Đêm Ở Cáp Nhĩ Tân… nhưng không gây được ấn tượng mạnh với khán giả. Mãi đến năm 32 tuổi, ông mới có cơ hội đổi đời khi lọt vào “mắt xanh” của đạo diễn Dương Khiết, được chọn vào vai Đường Tăng trong Tây Du Ký (1986).

Nhờ ngoại hình đẹp, diễn xuất tốt và sự chuyên nghiệp, không ngại khó, ngại khổ, Trì Trọng Thụy đã lột tả được hoàn hảo hình ảnh Thánh tăng Đại Đường trên màn ảnh nhỏ, được công chúng hết mực yêu thích. 

Các bạn biết không, thành công vang dội của bộ phim Tây Du Ký không chỉ giúp sự nghiệp của Trì Trọng Thụy thăng hoa mà còn nối duyên cho ông và nữ tỷ phú Trần Lệ Hoa. Theo mình hóng được thì Trần Lệ Hoa không chỉ là “fan cứng” của Tây Du Ký mà còn có niềm đam mê với sân khấu kinh kịch, thường xuyên tới Viện kinh kịch Bắc Kinh để gặp gỡ các nghệ sĩ. Tình cờ là Trì Trọng Thụy cũng thường xuyên xuất hiện ở đây đấy cả nhà ạ!

Nhờ sự giới thiệu của bạn bè, Trì Trọng Thụy và Trần Lệ Hoa quen biết và nhanh chóng rơi vào lưới tình với nhau. Ngẫm lại thì bà Trần luôn là người chiếm thế chủ động trong mối quan hệ này, không chỉ mạnh dạn thổ lộ mà còn viết thư tình cho nam diễn viên kém 11 tuổi. Trong khi đó, Trì Trọng Thụy có vẻ dè dặt, luôn giữ khuôn phép trước mặt người tình. 

Ờ, mà thực sự là thân phận, tài sản của bà Trần Lệ Hoa quá là “khủng” luôn, bảo sao Trì Trọng Thụy không “rén” cho được! Theo thông tin mình tìm hiểu được thì Trần Lệ Hoa vốn là hậu duệ đời thứ 8 của tộc Diệp Hách Na Lạp, thuộc Chính Hoàng Kỳ. Chưa kể, nhờ óc kinh doanh nhạy bén, bà còn là nữ cường nhân thứ thiệt chốn thương trường nữa. Theo thống kê của Forbes, năm 2019, Trần Lệ Hoa đứng thứ 3 trong danh sách những nữ đại gia giàu nhất với khối tài sản lên tới 5,8 tỷ USD (hơn 130.000 tỷ đồng) đó nha!

Có lẽ vì thế nên khi Trần Lệ Hoa – Trì Trọng Thụy đến bên nhau, có rất nhiều “thuyết âm mưu” về việc nam diễn viên Tây Du Ký hám tiền, tham giàu chứ không phải yêu thật lòng. Đặc biệt là khi lúc đó, bà Trần từng “lỡ đò” và còn có 3 đứa con riêng. 

Trong lúc Trì Trọng Thụy phải chịu áp lực vì những lời ra tiếng vào, bà Trần Lệ Hoa không chỉ ở bên khuyên nhủ mà còn “chốt lịch” kết hôn ngay và luôn, chính thức về chung một nhà vào năm 1990. Dù vậy, những nghi vấn về việc tài tử họ Trì làm “chạn vương” vẫn chẳng vơi bớt đi tẹo nào. Bởi lẽ, sau khi kết hôn với phú bà, Trì Trọng Thụy nhanh chóng rời khỏi làng giải trí – nơi mà ông đã nỗ lực vươn lên suốt nửa đời người chỉ để giúp đỡ vợ trong công việc kinh doanh.

Càng quan trọng hơn là ngay trong hôn lễ, Trần Lệ Hoa đã lập ngay cho ông xã 3 điều gia quy cực bá đạo: “Thứ nhất là không sinh con sau khi kết hôn. Thứ hai là dù ở nhà hay ở ngoài, khi đàn bà đang nói chuyện thì đàn ông không được xen mồm vào. Thứ ba là không được tỏ vẻ không vui”. Đây cũng là lý do giới truyền thông trêu chọc: “Trì Trọng Thụy không phải cưới vợ mà là ở rể hào môn”.

>>>Xem thêm: Phạm Băng Băng và dàn mỹ nhân Hoa ngữ bỏ lỡ vai diễn cực "ngon nghẻ"

Các bạn biết không, 32 năm qua, Trì Trọng Thụy luôn “thủ” vững 3 điều gia quy này, luôn theo sau quan tâm, chăm sóc chứ chưa một lần trái lời vợ. Ông cũng coi con của vợ như con đẻ, thậm chí còn từng vì một câu nói của con riêng mà xuống tóc, giữa hình tượng đầu trọc cho tới tận bây giờ.

Điều khiến mình bất ngờ nhất là dù chung nhà lâu như vậy, Trì Trọng Thụy vẫn luôn gọi Trần Lệ Hoa là “ngài” chứ chưa từng gọi thẳng tên hay đặt nickname gì cả. Ông cũng không dám nói đùa với vợ bao giờ vì nữ tỷ phú họ Trần là người rất nghiêm túc, ít nói, ít cười. Túm lại một câu là gắn bó với nhau hơn 3 thập kỷ, cặp đôi này vẫn luôn “tương kính như tân”, tôn trọng nhau hết nấc đấy cả nhà ạ!

Nghe qua về cuộc sống của Trì Trọng Thụy, chắc hẳn không ít người cho rằng làm “chạn vương” cũng chẳng hề dễ dàng, thậm chí là hơi...khó ở. Thế nhưng mình nghĩ là tài tử Tây Du Ký thực sự yêu và hạnh phúc bên người vợ giàu có. Cứ nhìn vào sự quan tâm mà ông dành cho bà xã sẽ rõ ngay thôi nè!

À có thông tin cho biết là giờ đây, ở tuổi xế chiều, sức khỏe dần đi xuống, bà Trần Lệ Hoa đã lập sẵn di chúc, muốn để lại 40 tỷ tệ (144,6 nghìn tỷ đồng) cho Trì Trọng Thụy, còn 10 tỷ tệ (36,15 nghìn tỷ đồng) cho con cái. Tuy nhiên, nam diễn viên lại thẳng thừng từ chối khối tài sản “siêu to khổng lồ” này. Bởi lẽ, Trì Trọng Thụy cho rằng tình yêu giữa ông và vợ không thể dùng tiền tài để “cân đo đong đếm” được.

>>>Xem thêm: Lý Gia Hân trao tuổi xuân đẹp nhất cho tỷ phú nhưng vẫn "công cốc"

Bạn nghĩ sao về tình yêu của “Đường Tăng” Trì Trọng Thụy và vợ? Hãy chia sẻ với Quần Chúng Thích Ăn Dưa ngay và luôn dưới phần bình luận nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".