x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Phạm Băng Băng và dàn mỹ nhân Hoa ngữ bỏ lỡ vai diễn cực "ngon nghẻ"

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 15:55 - 24/02/2022

Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho rằng, đối với một diễn viên Hoa ngữ thì diễn xuất tốt chưa chắc đã có thể khiến họ “bạo hồng” mà còn cần phải có vai diễn gây ấn tượng với khán giả. Ấy vậy mà không ít ngôi sao đình đám lại trót bỏ lỡ những vai diễn “hót hòn họt” trên màn ảnh đó nha!

Trịnh Sảng

Trước khi bị “cấm sóng” vì lùm xùm, Trịnh Sảng từng là tiểu hoa đình đám nhất nhì thế hệ 9X của showbiz Hoa ngữ. Dĩ nhiên, cô nàng cũng được các nhà sản xuất săn đón hết mực và trao cho nhiều cơ hội đóng phim hấp dẫn rồi!

Nghe giang hồ đồn thổi thì năm xưa, Trịnh Sảng vốn được “nhắm” cho vai nữ chính trong bộ phim Hoa Thiên Cốt. Tuy nhiên, nữ diễn viên đã từ chối lời mời nên Triệu Lệ Dĩnh mới nắm bắt được cơ hội và bật lên mạnh mẽ, trở thành “nữ hoàng rating” Cbiz như ngày nay. 

Ngẫm lại thì hơi tiếc cho Trịnh Sảng bởi lẽ kịch bản cũng như các diễn viên từ chính tới phụ của Hoa Thiên Cốt đều được đánh giá rất cao. Nếu góp mặt trong tác phẩm này, có lẽ sự nghiệp của cô đã được nâng lên một tầm cao mới. Thế nhưng nói đi cũng phải nói lại, nếu Trịnh Sảng vào vai nàng Hoa Thiên Cốt trên màn ảnh, chắc gì phim đã gặt hái được thành công vang dội đến vậy!

Phạm Băng Băng

Các bạn biết không, lên kế hoạch quay Chân Hoàn Truyện, đạo diễn Trịnh Hiểu Long đã “chấm” ngay Phạm Băng Băng cho nhân vật Hoa phi. Bởi lẽ, ông tin rằng vẻ đẹp “diễm áp tứ phương” và khí chất ngút ngàn của người đẹp này rất phù hợp với vai sủng phi kiêu ngạo, quyền thế chốn thâm cung.

Thế nhưng, nàng đại hoa đán khi ấy quyết chẳng chịu “làm nền” cho Tôn Lệ và còn tuyên bố thẳng thừng: “Trừ khi để tôi đóng Chân Hoàn, nếu không thì không bàn nữa”. 

Bị Phạm Băng Băng từ chối, đạo diễn Chân Hoàn Truyện nhanh chóng tìm người thay thế và thật bất ngờ, Tưởng Hân (lúc đó được chọn vào vai Tào quý nhân) đã mạnh dạn tự đề cử bản thân mình vào vai Hoa phi dù không được mọi người coi trọng lắm. Ai biết được, Tưởng Hân cứ như được “đo ni đóng giày” cho nhân vật vậy, khiến đạo diễn vui vẻ “duyệt” luôn.

Theo mình tìm hiểu được thì sau khi Chân Hoàn Truyện lên sóng, Hoa phi đã trở thành nhân vật được yêu thích thứ 2 trong phim, chỉ sau nữ chính Chân Hoàn. Vai diễn này đã giúp cho Tưởng Hân có bước tiến lớn trong sự nghiệp, được người người, nhà nhà yêu mến, xót thương. Không biết Phạm Băng Băng có tiếc nuối vì để vuột khỏi tay cơ hội cực tốt này không nhỉ?

Tưởng Cần Cần

Trong danh sách này, Tưởng Cần Cần có lẽ là người phải tiếc nuối nhiều nhất vì bỏ qua tận hai vai diễn cực hấp dẫn đấy! Các bạn biết không, với nhan sắc xinh đẹp, thấy mà thương, Tưởng Cần Cần được nữ sĩ Quỳnh Dao yêu mến hết mực, không chỉ đặt cho cô nghệ danh là “Thủy Linh”, lại còn trao cho nhiều cơ hội tốt trên màn ảnh nữa.

Tưởng Cần Cần đã “tạo phúc” cho Lâm Tâm Như khi từ chối vai Tử Vy.

Nhớ năm đó, Quỳnh Dao đã “đo ni đóng giày”, xây dựng nên nhân vật Hạ Tử Vy dịu dàng, trí thức cho Tưởng Cần Cần. Thế nhưng, vì đã trót nhận dự án khác, người đẹp chỉ đành ngậm ngùi từ chối tham gia Hoàn Châu Cách Cách, lỡ mất cơ hội “bạo hồng”.

Lưu Đan cũng cần phải cảm ơn đàn chị thật nhiều.

Vì quá yêu thích Tưởng Cần Cần, nữ sĩ Quỳnh Dao tiếp tục trao cho cô cơ hội vào vai nàng Hàm Hương xinh đẹp, có mùi hương trời sinh trong Hoàn Châu Cách Cách 2. Ai mà ngờ được, cũng vì lý do như trên, Tưởng Cần Cần lại lỡ duyên thêm lần nữa.

Ngẫm lại thì cả hai vai diễn mà Quỳnh Dao dành sẵn cho nàng “Tây Thi đẹp nhất” đều quá là “ngon nghẻ”, giúp cho Lâm Tâm Như, Lưu Đan từ những cái tên vô danh vụt sáng chỉ sau một đêm. Mình nghĩ là Tưởng Cần Cần cũng tiếc nuối lắm nên sang tới Hoàn Châu Cách Cách 3, cô đã “chốt đơn” với Quỳnh Dao và hóa thân thành nàng Hạ Doanh Doanh xinh đẹp của vùng sông Giang Nam, khiến Càn Long mê như điếu đổ.

Với tạo hình hồng y rực rỡ, Tưởng Cần Cần đã hút chặt mọi ánh nhìn ngay khi vừa xuất hiện, khiến khán giả phải trầm trồ không thôi. Tuy nhiên, vì những tranh luận xoay quanh bộ phim Hoàn Châu Cách Cách 3 (do dàn viễn viên thay đổi) nên nhìn chung, nhân vật Hạ Doanh Doanh không gây được hiệu ứng như mong đợi, khó mà bì được với vai Hạ Tử Vy, Hương phi mà Tưởng Cần Cần bỏ lỡ trước đó.

Thư Kỳ

Nàng Ngọc Kiều Long trong Ngọa Hổ Tàng Long là một trong những vai diễn kinh điển nhất của Chương Tử Di, đồng thời cũng giúp cô “bạo hồng” chỉ sau một đêm, được khán giả quốc tế hết mực yêu thích. Thế nhưng, hóa ra người đẹp này lại chẳng phải lựa chọn ban đầu của đạo diễn đâu nha!

Trước đó, đại đạo diễn Lý An đã gửi lời mời cho Thư Kỳ thế nhưng, người đại diện của cô lại tự ý từ chối vì muốn nhận cho Thư Kỳ một hợp đồng quảng cáo khác trùng lịch trình. Điều “hề hước” nhất là quản lý luôn miệng nói muốn giúp Thư Kỳ trở thành một siêu sao quốc tế nhưng cũng chính người này lại làm lỡ mất cơ hội cực tốt trong sự nghiệp của nữ diễn viên. 

Vương Tổ Hiền - Trương Mẫn

Các bạn biết không, quá trình chọn nữ chính cho bộ phim Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương đình đám hóa ra có quá là nhiều khúc chiết. Ban đầu, “đệ nhất mỹ nhân châu Á” Vương Tổ Hiền chính là người được đạo diễn “khâm điểm” để sắm vai nhân vật Thu Hương nhưng vì lý do lịch trình lên đành từ chối.

Trương Mẫn là người được mời thứ 2.

Tiếp đó, Châu Tinh Trì ngỏ lời mời với người đẹp Trương Mẫn nhưng cũng không được như nguyện. Sau 2 lần bị chối từ, “Tinh gia” quyết định chơi lớn, mời Củng Lợi – nữ diễn viên nổi tiếng ở đại lục nhưng chưa mấy tiếng tăm nơi xứ Cảng làm nữ chính trong Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương.

Độ nổi tiếng của Củng Lợi tăng lên rất nhiều sau vai diễn này. 

Mặc dù còn 1 số tranh luận (Củng Lợi không dám giả xấu khi đóng phim) nhưng thành công của Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương là điều chẳng thể nghi ngờ được, quán quân phòng vé năm 1993 chứ chẳng đùa đâu! Vai diễn của Củng Lợi cũng được coi là kinh điển trên màn ảnh rộng, tới nay vẫn chưa ai vượt qua nổi. Không biết Vương Tổ Hiền, Trương Mẫn có thấy tiếc nuối hay không nhỉ?

>>>Xem thêm: Mao Hiểu Tuệ và dàn sao đua nhau hủy vai kinh điển ở show diễn xuất

Đồng Lệ Á

Mùa hè năm 2020, bộ phim 30 Chưa Phải Là Hết đã làm mưa làm gió trên màn ảnh Hoa ngữ, được khán giả hết mực yêu thích, tới nay còn bàn tán xôn xao. Cả 3 nữ chính trong phim đều có bước tiến lớn trong sự nghiệp nhưng có lẽ Đồng Dao – người vào vai nàng Cố Giai trong phim là được quan tâm hơn cả.

Trong lúc sự nghiệp của Đồng Dao đang lên như diều gặp gió, mình lại thấy tiếc nuối thay cho Đồng Lệ Á quá trời luôn. Bởi lẽ, ban đầu, người được “nhắm” cho vai diễn Cố Giai chính là nàng “mỹ nữ Tân Cương” cơ mà! Tiếc là vì sự phản đối dữ dội của người hâm mộ (nhân vật Cố Giai có nhiều điểm chung với Đồng Lệ Á như ông xã “ăn nem”), Đồng Lệ Á đã từ chối góp mặt trong phim nên mới đến lượt Đồng Dao tóm được cơ hội. 

Đồng Dao đoạt giải Thị hậu Bạch Ngọc Lan nhờ phim.
Còn Đồng Lệ Á lọt top 10 Diễn viên gây thất vọng nhất 2020.

Kết quả là trong khi Đồng Dao “bạo hồng” thì phim của Đồng Lệ Á (cũng lên sóng trong thời gian đó) lại không được đánh giá cao, nhận nhiều chê trách từ khán giả. Nghĩ cũng thấy tội nhưng thôi cũng kệ chứ biết làm sao được!

Lý Gia Hân

“Tử Hà tiên tử” Chu Ân.

Chẳng hề quá lời khi nói Tử Hà tiên tử là nhân vật kinh điển nhất trên màn ảnh của Chu Ân, khiến khán giả tới nay còn thương nhớ mãi. Thế nhưng, theo mình tìm hiểu được thì ban đầu, người được chọn là vai diễn này là “hoa hậu Hồng Kông đẹp nhất” Lý Gia Hân đó nha!

Vì một số lý do, người đẹp họ Lý không thể góp mặt trong Đại Thoại Tây Du được nên cơ hội mới đến tay của Chu Ân. Hiển nhiên là Lý Gia Hân đã bỏ lỡ một cơ hội cực tốt trong sự nghiệp rồi!

Thế nhưng, ngẫm lại thì nếu không phải Chu Ân, mình rất khó hình dung ai sẽ lột tả được hình ảnh nàng Tử Hà tinh nghịch, linh động nhưng cũng chẳng kém phần yêu kiều, khiến người ta say mê từ ánh mắt, nụ cười nữa. Chỉ có thể nói đây là sự sắp đặt của số mệnh mà thôi!

>>>Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh và dàn sao Hoa ngữ từng phải chịu tủi thân vì đạo diễn

Bạn nghĩ sao về dàn mỹ nhân nói trên? Hãy chia sẻ với Quần Chúng Thích Ăn Dưa ngay và luôn dưới phần bình luận nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.