x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dương Tử Quỳnh: Hoa hậu Malaysia và hành trình trở thành đả nữ

Hóng hớt Cbiz 07:20 - 21/05/2022

Nhắc đến những đả nữ kinh điển trên màn ảnh Hong Kong, Hóng Hớt Cbiz tin chắc rằng rất nhiều người sẽ nghĩ ngay đến cái tên Dương Tử Quỳnh. Không những thành công qua hàng loạt tác phẩm võ thuật kinh điển, cô còn là đối thủ đáng gờm trên võ trường nhan sắc khi từng đăng quang ngôi vị Hoa hậu Malaysia năm 1983. Nhân dịp phim điện ảnh Everything Everywhere All at Once (Cuộc Chiến Đa Vũ Trụ) của Dương Tử Quỳnh đang sốt rần rần hiện tại, hãy cùng mình điểm qua một chút về cuộc đời của nữ diễn viên nhé!

Sinh năm 1962 trong gia đình người Malaysia gốc Hoa với điều kiện vô cùng khá giả, Dương Tử Quỳnh thông thuộc nhiều ngoại ngữ như tiếng Malaysia, tiếng Anh, tiếng Quan Thoại. Năm lên bốn, cô được gia đình cho học múa ballet, học bơi, thành công khi còn rất trẻ. Không những đại diện quốc gia tham gia những cuộc thi bơi lội, Dương Tử Quỳnh còn nỗ lực học vẽ, học đàn, cưỡi ngựa, trượt tuyết, cầu lông… Cái được gọi là “Thiên chi kiều nữ” (con cưng của trời) có lẽ cũng được luyện thành từ đấy.

Năm 1977, Dương Tử Quỳnh của năm 15 múa ngày càng đẹp, thậm chí còn nhận được bằng cử nhân nghệ thuật của Học viện múa Hoàng gia Luân Đôn. Nhưng con đường theo đuổi giấc mơ của cô buộc phải chấm dứt không lâu sau đó do tai nạn bàn chân trong một lần luyện tập. Không nỡ rời khỏi sân khấu, Dương Tử Quỳnh bắt đầu chuyển hướng sang học diễn xuất, rèn luyện để trở thành một nhà nghệ thuật.

Năm 21 tuổi, Dương Tử Quỳnh đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu nhờ nhan sắc siêu cao của mình. Cùng năm đó, cô đoạt luôn giải Hoa hậu Mooba ở Melbourne (Úc), làm tiền đề để tiến quân vào giới giải trí. Thời điểm Dương Tử Quỳnh ra mắt chính là thời kỳ hoàng kim của nền điện ảnh Hong Kong với trăm hoa đua nở, đâu đâu cũng là mỹ nhân như Lâm Thanh Hà, Trương Mạn Ngọc, Vương Tổ Hiền, Quan Chi Lâm… sức cạnh tranh vô cùng kịch liệt. Mà bộ phim điện ảnh đầu tiên có sự góp mặt của cô lại không tạo được tiếng vang lớn, lẫn trong những “bình hoa” này, Dương Tử Quỳnh đã trở nên bình thường hơn bao giờ hết.

Lần đầu tiên, Dương Tử Quỳnh thử sức với hình tượng “đả nữ” trên màn ảnh là vào năm 1985 trong bộ phim hành động hài đầu tay mang tên The Owl Vs, khi đó cô chỉ mới 23 tuổi. Mình nhớ ngày ấy sự xuất hiện của Dương Tử Quỳnh trong phim đã tạo làn sóng mới, nhận được nhiều sự chú ý của khán giả nhờ động tác linh hoạt, uyển chuyển, chiêu thức nhanh nhẹn và quyết liệt, giúp cô được đề cử tranh giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất trong Liên Hoan phim Kim Tượng Hong Kong.

Về sau, cô tiếp tục chinh phục khán giả qua những thước phim hành động như Yes, Madam; Easy Money; Police Story 3, Ah Kam; Ngọa Hổ Tàng Long… trở thành nữ diễn viên hành động số 1 của Châu Á, vang danh cả thị trường Hollywood. Năm 1997, Dương Tử Quỳnh được tạp chí People của Mỹ bình chọn là “Một trong 50 người đẹp toàn cầu”.

Tất nhiên, để có được sự thành công như ngày hôm nay không thể tách rời với sự khổ luyện, chịu thương chịu khó, nhiều lần bị thương trên phim trường tưởng chừng như phải bỏ nghề của nữ diễn viên. Thậm chí, đến công ty bảo hiểm còn cho tên cô vào “danh sách đen” là bạn biết mức độ bị thương nhiều và nghiêm trọng của Dương Tử Quỳnh như thế nào rồi đấy!

Sự nghiệp thành công là thế, nhưng Hóng Hớt Cbiz thấy nữ diễn viên lại khá lận đận trong chuyện tình duyên. Được biết, thời điểm đăng quang ngôi vị Hoa hậu Malaysia, cô gặp và đem lòng yêu Phan Địch Sinh – chủ của một công ty thời trang nổi tiếng. Thế nhưng, cuộc hôn nhân của họ cũng chỉ duy trì được ba năm thì đường ai nấy đi. 

Về sau, Dương Tử Quỳnh còn hẹn hò với hai mối tình lần lượt là chủ tịch công ty thời trang Cảnh Phúc, ông chủ công ty giải trí, và thậm chí cô từng đính hôn với bác sĩ khoa tim - Á Luân nhưng tất cả đều không có cái kết đẹp. 

Thất bại quá nhiều trong tình yêu khiến Dương Tử Quỳnh phải tuyên bố: “Không muốn kết hôn cũng chẳng cần con cái”. Vì thế, sau này, khi chấp nhận lời đính hôn của Todt – người đang ông hơn cô 16 tuổi và là CEO của công ty Ferrari, nữ diễn viên vẫn không có ý định kết hôn.

Hóng Hớt Cbiz thấy, dù đã 60 tuổi nhưng Dương Tử Quỳnh vẫn tượng đài “đả nữ” trong lòng khán giả. Bởi trong ngành luôn có một câu tương truyền đẹp đẽ về nữ diễn viên: “Giang hồ trước giờ không thiếu ngôi sao võ thuật, nhưng duy chỉ có Dương Tử Quỳnh là thần thoại đẹp nhất”. Thực sự lúc xem phim Everything Everywhere All at Once, mình phải xuýt xoa liên tục vì ở tuổi này mà cô vẫn múa võ thần sầu, màn nào cũng xuất sắc mà lại còn duyên dáng nét hài hước khi cần và cảm động lúc cao trào.

Xem xong phim Cuộc Chiến Đa Vũ Trụ, biết thêm về sự nghiệp của nữ diễn viên mà mình thêm phần ngưỡng mộ. Quả thực, thành quả ấy đâu có dễ dàng có được, nếu bạn chưa xem Everything Everywhere All at Once thì nhất định phải coi nha, Dương Tử Quỳnh đóng siêu hay và kịch bản thì vô cùng đỉnh luôn đó.  

>>>Xem thêm: Dương Tử và dàn sao Hoa Ngữ cứu nguy cho phim khi đồng nghiệp bỏ vai

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.