x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Dương Tử Quỳnh thành "đả nữ" vì sợ "bình bông", tuổi 60 yêu không cưới

Nhật Nguyệt 18:00 - 12/04/2022

Gần đây, Dương Tử Quỳnh lại thành tiêu điểm chú ý của công chúng. Một lý do là vì bộ phim Everything Everywhere All At Once‎ do bà đóng chính ra mắt hồi cuối tháng 3 đã tạo được tiếng vang lớn. Một lý do khác là do cách đây không lâu, "đả nữ" nổi danh này bị nhiễm Covid và chỉ mới lành bệnh. Nhân lúc rảnh rỗi, Nhật Nguyệt đã tìm hiểu thêm về cuộc đời của Dương Tử Quỳnh và phải phục bà sát đất luôn.

Dương Tử Quỳnh sinh năm 1962 tại Malaysia. Xuất thân trong một danh gia vọng tộc kín tiếng, bà được bố mẹ dạy dỗ rất kỹ lưỡng. Biết đi biết nói chưa lâu, bà đã tiếp xúc với ba lê, đến trung học, bà theo học ở học viện vũ đạo hoàng gia Anh. Ước mơ của Dương Tử Quỳnh khi đó là trở thành diễn viên múa chuyên nghiệp như Margot Fonteyn. Đáng tiếc, vì chấn thương mà giấc mơ tan vỡ, bà đành chuyển sang học diễn xuất.

Năm 21 tuổi, Dương Tử Quỳnh được sự động viên của bố mẹ, tham gia cuộc thi sắc đẹp của Malaysia và đăng quang hoa hậu. Cũng như những nàng hoa hậu khác, bà lọt vào mắt xanh của giới nghệ thuật Hồng Kông, chính thức đi theo con đường diễn viên chuyên nghiệp.

>>> Xem thêm: Những đả nữ màn ảnh Hoa Ngữ: Tử Quỳnh tượng đài, Thư Kỳ ấn tượng, Băng Phạm gây bất ngờ

Chắc mọi người cũng biết, thuở ấy, làng phim ảnh Hồng Kông chỉ toàn làm về đề tài võ thuật, hành động. Không có nền tảng võ thuật, Dương Tử Quỳnh chỉ có thể đảm nhận những vai phụ như công chúa gặp nạn, thiếu nữ có số phận bi kịch...

Vẻ ngoài mảnh mai thế thôi, chứ thật ra Dương Tử Quỳnh lại rất mạnh mẽ, kiên cường. Bà không cam lòng với những vai diễn như thế: "Tôi học múa mà. Tôi cảm thấy các động tác võ thuật chẳng khác gì so với múa ba lê, chỉ là lực đạo không giống nhau mà thôi".

Bà tìm đến siêu sao võ thuật khi ấy là Hồng Kim Bảo, năn nỉ ông cho mình đăng ký vào Hồng gia ban để rèn luyện nửa năm. Xuất thân là thiên kim tiểu thư nhưng Dương Tử Quỳnh không hề mảnh mai, yếu ớt như người ta tưởng. Mỗi ngày, bà đều rèn luyện từ 5 - 6 tiếng đồng hồ, tập cử tạ, đánh võ, chạy bộ.

Trời không phụ lòng người, nỗ lực của Dương Tử Quỳnh cuối cùng cũng đạt được quả ngọt. Năm 1985, bà được "đo ni đóng giày" cho vai chính trong Hoàng Gia Sư Tỷ rồi nhận giải Kim Tượng cho Diễn viên mới xuất sắc nhất. Để có được vinh quang đầu đời ấy chẳng dễ chút nào đâu, vì Dương Tử Quỳnh phải tự mình thực hiện mọi cảnh quay khó nhằn mà đến nam giới cũng chưa chắc dám làm.

Thành công của Dương Tử Quỳnh không chỉ mở ra một thời đại mới, phá vỡ giai đoạn thống trị của dàn sao nam trong làng phim Hồng Kông mà còn giúp nhiều nàng "đả nữ" khác có thêm động lực để cống hiến cho nghệ thuật.

Một người phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu thì cũng mang trong mình mơ ước có được gia đình bình dị, một bờ vai để nương tựa. Dương Tử Quỳnh cũng thế. Bà quyết định giã từ sự nghiệp khi ở đỉnh cao sự nghiệp, kết hôn với doanh nhân Phan Địch Sinh, chấp nhận làm mẹ kế, thay chồng nuôi dạy con cái. Đáng tiếc, nàng hoa hậu chẳng bao giờ đoán được, tình yêu thương của mình chỉ đổi lấy được 3 năm hôn nhân ngắn ngủi mà thôi.

Lần vấp ngã ấy khiến Dương Tử Quỳnh tỉnh ngộ. Bà nhận ra, so với việc phải gửi gắm hạnh phúc cả đời vào đàn ông thì có sự nghiệp riêng quan trọng hơn. Thế là, cái tên Dương Tử Quỳnh bắt đầu làm rung động làng giải trí với hàng loạt tác phẩm như Câu Chuyện Cảnh Sát, Đông Phương Tam Hiệp, Thái Cực Trương Tam Phong, Tân Lưu Tinh Hồ Điệp Kiếm...

Dương Tử Quỳnh khiến Thành Long phải thay đổi định kiến cổ hủ về nữ giới

Thành công ấy phải đánh đổi bằng cái giá lớn, chỉ sau vài năm ngắn ngủi, sức khỏe của Dương Tử Quỳnh sụt giảm thấy rõ. Có lúc, bà suýt nữa mà mất khả năng tự chăm sóc bản thân vì sự cố trên phim trường. Đến mức, Dương Tử Quỳnh bị các công ty bảo hiểm né tránh: "Các công ty bảo hiểm ở Hồng Kông chẳng bao giờ dám bán cho Thành Long, Lý Liên Kiệt và tôi".

Năm 1997, Dương Tử Quỳnh chính thức chuyển hướng phát triển sang thị trường Hollywood với bộ phim Tomorrow Never Dies. Bằng tài đánh võ xuất sắc cùng với khả năng nhập vai đáng nể, Dương Tử Quỳnh nổi lên nhanh chóng. Đặc biệt, sau vai Du Tú Liên trong Ngọa Hổ Tàng Long, bà được các nhà làm phim quốc tế săn đón rất nhiệt tình. Bản thân nàng “đả nữ” cũng được truyền thông phương Tây ca tụng là "Phương đông đệ nhất hiệp nữ".

Sự nghiệp thành công như thế, nhưng đường tình duyên của Dương Tử Quỳnh thì cứ lận đận mãi. Không biết có phải vì thế hay không mà sau này, "nữ hoàng kungfu" chẳng còn mặn mà với chuyện làm vợ người ta nữa. Quen CEO Jean Todt của hãng Ferrari từ năm 2004 nhưng Dương Tử Quỳnh mãi không chịu kết hôn mà chỉ yêu đương thôi. Có lẽ, chính vì mối quan hệ không ràng buộc ấy mà họ đã bên nhau suốt 18 năm trời.

Ở tuổi 60, Dương Tử Quỳnh vẫn khiến người ta phải ngỡ ngàng vì vững phong độ như thuở nào. Ai có thể tin được, người phụ nữ bước sang tuổi làm bà này vẫn có thể tự mình thực hiện các cảnh hành động, thân hình dẻo dai, khỏe mạnh hơn cả gen Z.

>>> Xem thêm: Đả nữ của Cbiz: Lệ Dĩnh - Nhiệt Ba khá ổn, Dương Mịch kém Lý Thấm, “trên cơ” Băng Nghiên

Nhật Nguyệt phải thừa nhận là sau khi tìm hiểu về cuộc đời của Dương Tử Quỳnh, mình lại càng nể phục và tôn kính bà hơn. Không chỉ bởi sự nghiệp thành công, sự chăm chỉ cống hiến nghệ thuật không biết mệt mỏi mà còn bởi sự kiên cường, mạnh mẽ, dám yêu dám hận của bà trong chuyện tình cảm. Nếu người phụ nữ nào cũng được như Dương Tử Quỳnh thì thế gian này sẽ chẳng còn những cô gái bi lụy vì tình nữa.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các diễn viên Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.