x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Everything Everywhere All At Once: Phim đa vũ trụ mới đầy sáng tạo

Wukong 11:00 - 05/04/2022

Everything Everywhere All at Once khác với nhiều bộ phim mà Wukong đã xem. Phải gọi là đầy sáng tạo và cảm xúc, bộ đôi biên kịch kiêm đạo diễn Dan Kwan và Daniel Scheinert đã tỉ mỉ tạo nên một tác phẩm giàu trí tưởng tượng với cường độ cao. Everything Everywhere All at Once lựa chọn cách xây dựng mới mẻ, thông minh và biến đa vũ trụ trở thành trải nghiệm khó quên với mình.

Phim kể về Evelyn Wang (Dương Tử Quỳnh), một chủ doanh nghiệp người Mỹ gốc Hoa đang phải vật lộn với mọi thứ. Kinh doanh giặt ủi không ổn định, hôn nhân gia đình với Waymond (Quan Kế Huy) cũng dần rạn nứt, tình cảm gia đình với cha và con gái cũng trở nên căng thẳng.

Trong khi Evelyn đang cố gắng cứu vãn mối quan hệ đổ vỡ trong gia đình thì mọi thứ thay đổi, biết bản thân đang tồn tại khắp đa vũ trụ. Tại mỗi vũ trụ, cô lại có một cuộc sống riêng biệt, không hề giống nhau. Khi thế giới đang dần lâm nguy vì một kẻ độc ác cũng có khả năng tồn tại xuyên suốt các vũ trụ, bà Wang sẽ phải sử dụng năng lực xuất chúng của mình để đánh bại hắn ta.

Nhìn chung, mọi diễn biến trong Everything Everywhere All at Once đều xảy ra ở một thế giới  kỳ ảo mà ít người biết đến,mọi quy tắc được phá vỡ và đề cao sự tưởng tượng. Điều này làm cho bộ phim trở nên thú vị và khiến mình phải tò mò tìm hiểu những diễn biến kế tiếp khi Wang đối mặt các biến thể khác của chính cô ấy từ mọi vũ trụ. 

Có lẽ, với sự dàn dựng công phu cho một bộ phim như vậy, diễn xuất của Dương Tử Quỳnh khiến cho bộ phim có nhiều cơ sở khai thác hơn, chưa kể những phân cảnh ý nghĩa được cô đẩy lên cao trào.

Review: 'Everything Everywhere All at Once' Perfects Optimistic Nihilism |  WIRED

Wukong thấy Dương Tử Quỳnh chính là nhịp đập chính của cả mạch phim, bằng cách nào đó nữ minh tinh truyền cho nhân vật Evelyn một năng lượng nhất định, vừa mất kiểm soát vừa lo lắng và sẵn sàng từ bỏ mọi thứ để cứu tất cả, cảm xúc của Evelyn như thế nào thì cảm xúc của Dương Tử Quỳnh như thế. 

>>> Xem thêm: Morbius: Giải mã những vấn đề xoay quanh 2 đoạn credit

Everything Everywhere All at Once Star Ke Huy Quan on Acting Return
Watch Goonies star Ke Huy Quan win a fight with a fanny pack in Everything  Everywhere clip | EW.com

Bên cạnh đó, nhân vật Waymond của Quan Kế Huy được giao nhiệm vụ chủ chốt trong cuộc sống của Evelyn. Hơn bất cứ ai trong phim, Waymond như là “chất keo” kết dính, xâu chuỗi tất cả lại với nhau và vai diễn của nam diễn viên người Mỹ gốc Việt khá là đáng nhớ. 

Ngoài ra còn có Stephanie Hsu trong vai Joy - con gái của Wang và Waymond, chứa đựng trong tâm hồn là mọi cảm xúc của một thiếu nữ mới lớn như tức giận, thất vọng, tình yêu… Mọi thứ được làm khá đơn giản và dễ hiểu.

Ke Huy Quan Archives - Solzy at the Movies

Everything Everywhere All at Once đưa một thông điệp suy ngẫm về thế giới và tự hỏi liệu điều gì thực sự quan trọng. Còn điều gì đáng để đấu tranh hơn khi sự hỗn tạp của mạng xã hội đang bao trùm lấy cuộc sống của mọi người ngày nay, mạng xã hội được mô tả là nơi liên tục phân tán sự chú ý và năng lượng của con người giữa một chu kỳ đào thải và cập nhật liên tục. Vậy họ đang đấu tranh cho điều gì khi ngày ngày cuộc sống cứ phải vật lộn với những tin tức mới? Mọi thứ đều là vấn đề với họ và không có bất kì cách giải quyết nào. 

>>> Xem thêm: Morbius đứng trước nguy cơ lỗ nặng, Sony sốt vó tìm cách thu hồi vốn

Bối cảnh trong Everything Everywhere All at Once được sắp xếp khá lộn xộn khiến đa vũ trụ “loạn” hết mức, chính điều này tạo bước ngoặt cho Evelyn có cơ hội trấn an bản thân, thấu hiểu từ bên trong và đối mặt với phản diện Jobu Tupaki, ngay cả khi mọi thứ sụp đổ trong vô vọng. Đến cuối cùng, Wukong thấy bộ phim đã hoàn thành vai trò của nó, tạo ra một đa vũ trụ không quá khó hiểu và có thể tiếp cận dưới góc độ đơn giản nhất.

Bộ phim xử lý tốt các chủ đề của nó đưa ra, phân cảnh ý nghĩa nhất chính là cao trào cuối cùng mà gia đình Evelyn đối mặt. Mặc dù luôn phiền nhiễu với chồng con nhưng Evelyn vẫn cố gắng tạo vách ngăn cảm xúc cho bản thân và thật sự nguồn cơn của mọi thứ đến từ mối quan hệ của Evelyn và cha cô ấy. 

Ke Huy Quan Interview: Everything Everywhere, Wong Kar-Wai, and Acting

Evelyn và gia đình là trung tâm của câu chuyện, mọi căng thẳng phức tạp, cảm xúc yêu thương là động lực giúp mạch phim duy trì ổn định. Khi mọi thứ đi đến hồi kết, Evelyn buộc phải giải quyết bất mãn của chính mình do The Daniels tác động.

Michelle Yeoh Inspired Indiana Jones Star Ke Huy Quan Comeback - Windobi

Nhìn chung, Wukong thấy Everything Everywhere All at Once là một bộ phim du hành không - thời gian ngoạn mục, sẵn sàng đưa mọi thứ lên một mức độ mới hơn trong việc khám phá đa vũ trụ và những thứ có liên quan. Thật sự là Wukong phải xem đi xem lại vì có quá nhiều thứ diễn ra, khó một lần nắm bắt hết tất cả. 

Bộ đôi Dan Kwan và Daniel Scheinert đã làm nên một tác phẩm khoa học viễn tưởng, pha những cảnh hành động một cách tinh tế và đủ mọi sắc thái về gia đình, cuộc sống đáng đấu tranh. Như những gì Wukong đã nói, Everything Everywhere All at Once tạo được sự lôi cuốn dành cho một con mọt phim kinh dị như mình bằng trí tưởng tượng của câu chuyện và thông điệp cốt lõi.

*Bài viết của Wukong gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Everything Everywhere All at Once tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.