x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Morbius: Giải mã những vấn đề xoay quanh 2 đoạn credit

Wukong 07:00 - 04/04/2022

*Lưu ý bài viết có spoil nội dung phim

Morbius kết thúc nhưng đặt ra câu hỏi lớn cho cả Vũ trụ Người Nhện của Sony và MCU thông qua 2 cảnh credit. Các cảnh mid-credits và after-credits đã trở nên quá quen thuộc trong thể loại siêu anh hùng. Về cơ bản, Sony đang cố gắng xây dựng phiên bản của riêng họ, một phiên bản xoay quanh Người Nhện và các nhân vật liên quan mà họ sở hữu. Trong trường hợp đó, không có gì ngạc nhiên khi Morbius có cả cảnh mid-credits và post-credits.

Cảnh mid-credits trong Morbius mở ra với bầu trời đêm bị nứt vỡ, một hiệu ứng hình ảnh rõ ràng được tiếp diễn sau sự kiện No Way Home. Nhân vật Vuture của Michael Keaton (xuất hiện trong Homecoming) được đưa từ MCU đến thực tại của Morbius ở phòng giam. Tiếp theo là một bản tin thông báo một người đàn ông tên Adrian Toomes ngẫu nhiên xuất hiện trong phòng giam và đang được trả tự do. 

Cảnh post-credits xoay quanh cuộc gặp gỡ lần đầu của Michael Morbius với Vulture. Vulture nói không biết làm thế nào anh ta xuất hiện ở đây, nhưng chắc có liên quan đến Người Nhện. Sau đó, Vulture nói muốn cùng Morbius hợp tác làm nên những điều không tưởng trong thế giới này.

Tại sao Morbius không tự kết thúc bản thân (Và bây giờ anh ta là một ác nhân)?

Morbius luôn đối mặt với sự giằng co nội tâm của anh vì những cơn khát máu bất chợt, không thể kiểm soát sự thèm thuồng ấy. Lúc đầu, một lượng máu có thể giữ cho anh ta sống trong hơn 6 giờ, nhưng đến cuối phim, nó chỉ hiệu quả trong hơn 4 tiếng. Nhận thấy sự khát máu có thể trở nên vô độ bất cứ lúc nào, Morbius đã chuẩn bị hai liều độc tố để tự hủy các tế bào DNA trong cơ thể anh lúc bấy giờ. Anh ta đã sử dụng để ngăn cản Milo (Matt Smith), và dự định sẽ tiêm cho bản thân liều còn lại.

Cảnh post-credits của Morbius được thiết lập sau đó một thời gian, nhưng nó thậm chí không gợi ý đến cách giải quyết tình huống khó xử này. Tại sao Morbius không chọn cách tự kết thúc? Và khi những cơn khát máu xảy đến, anh ta có buộc bản thân uống máu người sống không? Điều thứ hai có vẻ khó xảy ra vì Vulture cho rằng không quá khó để liên hệ với Michael Morbius. Đồng thời phía cảnh sát cũng đã xác nhận rằng Milo phải chịu trách nhiệm những án mạng gần đây, vì vậy Morbius sẽ được thoát tội và anh ấy sẽ trở nên khát máu bất cứ khi nào. Hiện tại vẫn chưa rõ liệu đây có phải là một lỗ hổng trong cốt truyện hay chỉ đơn giản là một chi tiết mà Sony dự định sẽ giải thích sau này hay không.

Mối quan hệ giữa Morbius và Vulture được thiết lập trong mid-credits

Nhà sản xuất Sony Pictures luôn mong muốn có hẳn một dự án riêng về các ác nhân của Sinister Six và Người Nhện, trong đó các nhân vật chính sẽ hợp sức để săn lùng “bé nhện”. Cảnh mid-credits của Morbius đã phần nào trả lời cho sự thiết lập đồng minh của Sinister Six khi Vulture ngỏ lời mời Morbius tham gia cùng anh. 

>>> Xem thêm: Morbius: Cốt truyện dễ đoán và mọi thứ diễn ra khá vội

Why Michael Keaton's Vulture Is In Sony's Morbius Spider-Man Movie –  BuradaBiliyorum.Com

Cũng không quá khó hiểu nếu Venom tham gia và bộ phim Kraven the Hunter sắp tới có khả năng giải đáp mọi thứ. Khi được hỏi về khả năng ra mắt của Sinister Six, đạo diễn Daniel Espinosa dường như đã công khai thừa nhận Morbius là bộ phim khởi đầu cho đội ác nhân này. Trên thực tế, cảnh mid-credits của The Amazing Spider-Man 2 đã nói lên sự thành lập của Sinister Six.

Làm thế nào và Ttại sao Vulture được dịch chuyển đến Vũ trụ của Morbius?

Giả thiết rằng hiện tại phép thuật của Dr.Strange và những vấn đề xoay quanh đa vũ trụ có quá nhiều thứ chưa được khai thác. Phần nào đó đã vô tình tạo ra kết cấu ngược trong quá trình làm phép khiến phản diện của MCU xuất hiện bên Sony. 

Hoặc cũng có thể đây là cách Sony muốn kéo những nhân vật liên quan đến Người Nhện của Tom Holland ra khỏi MCU, bao gồm đội Sinister Six nên không còn cách nào tiện hơn cho việc tạo ra lổ hỗng nhằm phát triển những dự án riêng của Người Nhện cùng những phản diện xoay quanh siêu anh hùng này trong tương lai.

Tại sao Vulture muốn trả thù Người Nhện sau sự kiện Homecoming?

Có lẽ câu thần chú của Dr.Strange đã phát huy tác dụng với Vulture; anh ta không thể nhớ rõ danh tính thật sự của Người Nhện nhưng bằng cách nào đó Vulture vẫn có chút ấn tượng mơ hồ về anh hùng này (có thể do lỗ hổng trong quá trình làm phép của Dr.Strange). 

Đây có lẽ là lý do tại sao Vulture suy luận rằng nguyên nhân đưa anh ta đến thực tại này là do Người Nhện tách Vulture ra khỏi chính vũ trụ của mình.

Làm thế nào mà Vulture có được một bộ giáp mới?

Trong MCU, công nghệ Vulture của Adrian Toomes được bắt nguồn từ công nghệ Chitauri được thiết kế ngược. Cảnh post-credit của Morbius tiết lộ Vulture đã tạo ra một bộ đồ mới trong Vũ trụ Người Nhện của Sony, mặc dù thiết kế có sự khác biệt, thô sơ. Nhưng chắc chắn Vulture đã xây dựng các mối quan hệ bên vũ trụ này và được hỗ trợ về kỹ thuật. 

Nhưng câu hỏi là công nghệ này đến từ đâu, vì có vẻ như Chitauri chưa từng xâm chiếm New York trong vũ trụ Venom hay Morbius. Sẽ là một chi tiết thú vị khi xem bộ cánh mới của Vulture so với những đồ mà anh ta sở hữu bên MCU. Điểm mạnh cũng như hạn chế của chúng so với bộ cánh ban đầu của anh ta là gì?

>>> Xem thêm: Morbius hóa ra là người quen trong nhóm của Doctor Strange

Người Nhện Trong Vũ Trụ Của Morbius là ai?

Morbius diễn ra cùng vũ trụ với Venom, và rõ ràng là có một Người Nhện trong vũ trụ của Morbius. Người Nhện chỉ được đề cập chứ không được chiếu cũng như sẽ không đề cập rõ danh tính của anh hùng này. 

Có khả năng Sony sẽ giới thiệu một Người Nhện hoàn toàn mới, nhưng biết đâu họ chọn cách đối phó với áp lực từ fan bằng cách đưa Andrew Garfield trở lại. 

Ác nhân nào sẽ tham gia The Sinister Six sau khi Morbius gia nhập?

Hiện tại có thể xác định 4 thành viên tiềm năng của Sinister Six ở Vũ trụ Sony: một dạng symbiote chúng ta thấy từ post-credits của Venom: Let There Be Carnage; Vulture; Michael Morbius; và ác nhân Kraven (sẽ ra mắt năm sau).

Nhức não với tin đồn Venom là thành viên thứ sáu của Sinister Six, chuyện  gì nữa đây?

>>> Xem thêm: Morbius có thể mở ra kỷ nguyên mới cho Vũ trụ Người Nhện của Sony

 2 mid-credit của Morbius thật sự đã để lại dấu hỏi lớn cho tương lai của vũ trụ Sony. Có lẽ phải đợi thêm rồi. Bạn đã xem Morbius chưa, hãy cùng thảo luận với mình nha.

*Bài viết của Wukong gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Morbius tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.