x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Morbius đứng trước nguy cơ lỗ nặng, Sony sốt vó tìm cách thu hồi vốn

Wukong 17:30 - 03/04/2022

Ngày đầu tiên công chiếu, Morbius do đạo diễn Daniel Espinosa cầm trịch đã nhận nhiều lời phê bình với nhiều ý kiến cho rằng cốt truyện không mạch lạc và lạm dụng hiệu ứng quá nhiều. Tuy nhiên, theo đánh giá so với mặt bằng chung hiện tại, Wukong nghĩ số đông vẫn muốn Morbius liên kết với MCU, do đó bộ phim đã thu về 5,7 triệu đô la ở các buổi sneak show.

Morbius là một câu chuyện khởi nguồn cho "Ma cà rồng sống" nổi tiếng Tiến sĩ Michael Morbius (Jared Leto), lợi nhuận thương mại lớn nhất của bộ phim chắc chắn bắt nguồn từ mối quan hệ của nó với các sản phẩm khác của Vũ trụ Sony và MCU. Hoạt động tiếp thị của Morbius chắc chắn không làm giảm được tin đồn về mối liên kết giữa 2 vũ trụ này. 

Wukong thấy trước đó nhiều người mong chờ sự góp mặt của Người Nhện trong bộ phim hoặc xuất hiện cuộc đối đầu giữa họ, và Sony vẫn cố gắng cho Adrian Toomes / The Vulture (Michael Keaton) xuất hiện ở các cảnh post-credits của bộ phim, như là một phần giới thiệu đội ác nhân Sinister Six trong tương lai. 

>>> Xem thêm: Lý do khiến Morbius không được đánh giá cao

Mối quan hệ của Morbius với các nhân vật liên quan đến Người Nhện có khả năng sinh lời khá cao, không có gì lạ khi Sony đầu tư hỗ trợ cho Espinosa và ê-kíp đưa Ma cà rồng sống lên màn ảnh rộng. Cũng một phần nhờ sự thu hút của Leto khi anh tham gia sản xuất với vai Joker trong Suicide Squad (2016) trước đó.

Chi phí đầu tư sản xuất bộ phim

Với Morbius, Sony đã trích ra 75 triệu đô la trong việc sản xuất và đầu tư vào bộ phim, câu chuyện về Ma cà rồng sống đã mất hai năm để hoàn thành, chưa kể thời gian bộ phim bị trì hoãn nhiều lý do. Với vị thế của Morbius như một nhân vật đình đám trong Vũ trụ Sony, con số 75 triệu đô la này là một nước đi đầy thận trọng từ hãng phim, có lẽ họ đang dựa vào mối liên kết đa vũ trụ để tạo nên sự thu hút với nhiều người. 

Spider-Man: No Way Home's Next Trailer Expected to Release After New Morbius  Footage

Bộ phim Venom đầu tiên của Vũ trụ Sony đã chi hết 100 triệu đô la, bom tấn MCU Spider-Man: No Way Home tốn hết 200 triệu đô la, trong khi Morbius chỉ đầu tư 75 triệu đô, có thể nói là quá an toàn.

Doanh thu dự trù 

Ngoài con số 5,7 triệu đô la thu được từ các suất chiếu sneak show, Morbius dự kiến ​​sẽ thu về khoảng 33 triệu đô la từ 4.200 rạp chiếu trong tuần đầu tiên. Nếu dự tính này hoàn thành tốt trong 4 ngày đầu tiên khi phim ra rạp, nó sẽ thu hồi gần hai phần ba ngân sách trong thời gian ngắn, và tất nhiên là Sony sẽ có lời hơn.

>>> Xem thêm: Morbius: Điểm nhấn duy nhất là body vạm vỡ của Jared Leto

Tuy nhiên, trước sự đón nhận gay gắt từ giới phê bình, Wukong nghĩ Morbius sẽ cần có những bước tiến vượt bậc tại phòng vé để thay đổi nhận thức và vị thế hiện tại trong cộng đồng điện ảnh. Trái ngược với bộ phim, Spider-Man: No Way Home là bộ phim có doanh thu cao thứ sáu mọi thời đại (1,8 tỷ USD). 

Suy cho cùng, Morbius có khả năng sẽ bù đắp toàn bộ chi phí sản xuất của nó trong suốt quá trình phim ra rạp, nhưng những đánh giá tiêu cực dường như là sự ngăn cản lớn với Sony và những gì hãng phim dự tính ban đầu.

*Bài viết của Wukong gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Morbius tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.