x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Fantastic Beasts 3 sẽ kết hợp thế giới phù thủy với thế chiến thứ hai

SEIZEDIX 13:00 - 24/03/2022

Trọng tâm của loạt phim Fantastic Beasts and Where to Find Them là cuộc xung đột giữa cụ Dumbledore và người tình cũ của ông - Grindelwald. Trận chiến giữa cả hai không chỉ gây ảnh hưởng đến thế giới phù thủy mà có thể còn liên quan mật thiết đến giới chính trị. Với việc Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore sắp ra mắt, hãy cùng mình tìm hiểu về giả thuyết Grindelwald từng liên minh với một nhân vật khén tiếng trong lịch sử nhé.

Một người dùng Reddit lập luận rằng Grindelwald có thể đã từng hợp tác với Đảng Quốc Xã trước khi thất bại dưới tay Dumbledore. Từ lâu, hắn đã là một phù thủy đáng ghét, luôn cố gắng gây ra xung đột giữa cộng đồng phù thủy và phần còn lại của nhân loại. Cách suy nghĩ của hắn rõ ràng dựa trên lý tưởng của các lực lượng phát xít, giống như những gì mà Đảng Quốc Xã đã truyền bá trong những năm trước và trong thế chiến thứ hai. Mọi thứ càng trùng hợp hơn khi các sự kiện trong bộ truyện diễn ra vào những năm 1920, còn chiến tranh thế giới thứ hai bắt đầu rực lửa vào năm 1939.

Sau này, Đảng Quốc Xã đã giành được quyền lực và cầm quyền ở Đức. Giả thuyết trên cho thấy Grindlewald là kẻ phải chịu một phần trách nhiệm cho sự trỗi dậy của họ. Grindelwald dường như biết về cuộc xung đột sắp xảy ra trên thế giới và hắn đã tiếp cận Adolf Hitler, đề xuất liên minh với người Áo. Với phép thuật sẵn có, Grindlewald có thể hỗ trợ Hitler nắm giữ quyền lực - tạo tiền đề cho những hành động tàn bạo mà Đảng Quốc Xã thực hiện. Nước Đức không chỉ gây ra xung đột đủ để các phù thủy và pháp sư phải hành động, mà Grindlewald thậm chí còn có thể sử dụng sự hỗn loạn này để nhắm vào đối thủ nhằm tranh giành quyền lực.

Giả thuyết trên cho thấy Grindlewald có thể đã có một đồng minh tiềm năng ở Đức và hắn còn tận dụng cuộc tấn công của người Muggle (người không có khả năng sử dụng phép thuật) vào các phù thủy và pháp sư trên khắp lục địa. Như giả thuyết trên đã tiết lộ, các pháp sư có thể che giấu ngôi nhà của họ khỏi tầm mắt của người thường, nhưng nó không thể tránh khỏi một cuộc không kích. Điều này dẫn đến tình trạng suy yếu của giới Phù thủy và Grindlewald có thể sử dụng điều này để làm lợi thế cho mình. Những gì mà người dùng Reddit nói không phải hoàn toàn là vô căn cứ vì trước đây tiểu thuyết gốc đã gợi ý một chút về chi tiết này. 

Các đài tưởng niệm Dumbledore trong Harry Potter Và Bảo Bối Tử Thần xác nhận rằng cuộc xung đột giữa Dumbledore và Grindlewald đã đi đến hồi kết vào 1945 - năm Đảng Quốc Xã bị đánh bại và chiến tranh ở châu Âu kết thúc. Sự thất bại của Grindlewald có thể khiến phe của hắn không còn nhận được sự trợ giúp của phép thuật, bị đánh bại nhanh chóng trong vòng chưa đầy một năm. Đây là một ý tưởng thú vị và cho thấy rõ con đường đen tối mà Grindlewald đã dấn thân vào. Bạn có kỳ vọng cốt truyện này sẽ được đưa lên phim?

>>>Xem thêm: Fantastic Beasts 3: Jacob Kowalski có thể là một phù thủy

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.