x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Ga-ra Hạnh Phúc: Quá khứ tương đồng của Sơn Ca và Quân

Chloe Nguyen 10:12 - 19/08/2022

Đến bây giờ tôi đã hiểu vì sao Sơn Ca (Quỳnh Kool) và Quân (Bình An) trong Ga-ra Hạnh Phúc lại hiểu nhau và trân trọng nhau đến như vậy. Một phần không nhỏ tôi nghĩ điều đó xuất phát từ quá khứ của cả hai, trải qua nhiều sóng gió, họ đều có điểm chung làlớn lên không có bố mẹ.

>> Xem thêm: Ga-ra Hạnh Phúc tập 6: Mối quan hệ bất chính giữa Quân và sếp bị lộ

Về Sơn Ca, tôi cứ ngỡ rằng cô ở với ông nội vì không còn bố mẹ. Nhưng giờ đây quá khứ của cô đã được hé lộ phần nào khi ông nội đòi soạn di chúc. Hóa ra Sơn Ca đáng thương hơn tôi nghĩ rất nhiều, đều có bố và mẹ như những đứa trẻ khác nhưng éo le thay, bố mẹ của Sơn Ca lại không chọn ở bên cạnh cô. Một người bố bê tha có thể đã khiến mẹ Sơn Ca rời đi, để đứa trẻ ở lại bơ vơ.

Thật mừng vì Sơn Ca đã được bù đắp bằng tình yêu thương của ông nội. Thật mừng vì Sơn Ca vẫn biết được rằng trên đời này vẫn có người dành cho cô tất cả những điều tuyệt vời nhất. Nếu không có ông nội, tôi sẽ không nghĩ Sơn Ca sẽ lớn lên hạnh phúc, tươi vui và mạnh mẽ được như ngày hôm nay. Giờ đây, tôi luôn thấy một Sơn Ca hay cười, lạc quan, yêu đời đến nỗi không nhìn ra được cô lại có một quá khứ u uất đến như vậy.

Còn về Quân, anh kém may mắn hơn khi mẹ qua đời từ sớm để lại anh cùng với bố và chị. Đã thế bố còn ốm đau, Quân lúc này như trụ cột trong gia đình. Bi kịch hơn là khi chị gái Quân đã chửa hoang còn không may bị tai nạn trong lúc lao động dẫn đến không thể đi lại được nữa, mọi chuyện học hành của con gái lớn của chị đều một tay Quân lo. Tôi biết rằng những chuyện đó xảy ra với một chàng trai trẻ như Quân thật sự rất quá sức, thậm chí là vô cùng áp lực.

Thế mới nói quá khứ của cả hai tương đồng, nhưng đối với Sơn Ca cô được ông dạy dỗ từ nhỏ và với bản tính ngay thẳng của cô nên trước giờ không nhận một đồng giúp đỡ từ ai, lúc nào cũng chính trực, ngay thẳng. Còn với Quân chỉ vì tiền mà đánh mất đi chính mình, đi làm “bé đường” cho một người phụ nữ lớn tuổi. Bởi vậy nên tôi mới nói, dù quá khứ tương đồng nhưng có lẽ cả hai đã rẽ sang hai hướng khác nhau.

Tôi không nói về chuyện không hợp, mà chính vì cách tư duy của cả hai người khác nhau nên cuộc sống bây giờ của họ cũng khác như vậy. Sơn Ca đi lên bằng chính thực lực của mình còn Quân thì lại mang danh “đi cửa sau” với sếp để thăng tiến. Tôi cho rằng, Sơn Ca trưởng thành hơn Quân rất nhiều, cô độc lập và tự làm chủ bản thân. Còn Quân thì lại phạm phải sai lầm khi cứ trông chờ vào người khác.

Không có bố mẹ không phải là điều ngăn cản chúng ta sống hạnh phúc, chỉ là chúng ta kém may mắn hơn khi thiếu đi thứ tình cảm quý giá đó mà thôi. Miễn sao chúng ta luôn sống tốt, sống có ích cho xã hội và không làm hại ai, rồi cũng sẽ tìm được những người khác sẽ thay phần bố mẹ yêu thương bản thân mình. 

Xuất phát bất hạnh không có nghĩa đích đến cũng là bất hạnh, nếu vẫn bất hạnh thì đó là do bản thân chúng ta thất bại. Tôi cho rằng Sơn Ca đã dùng những đau khổ của bản thân làm động lực để mạnh mẽ như ngày hôm nay. Còn bạn, bạn có nghĩ như vậy không? Hãy để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: Ga-ra Hạnh Phúc: Sơn Ca sợ cô đơn hơn là chuyện không có tiền

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Ga-ra Hạnh Phúc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ga-ra Hạnh Phúc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.