x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Gái Già Lắm Chiêu V - Hời hợt và gượng gạo

Nhật Quang 16:00 - 10/03/2021

Sau sự trì trệ của điện ảnh Việt Nam 2020 vì dịch Covid, trong tháng này, các phim Việt bắt đầu đua nhau ra rạp. Mình mới có dịp xem hết cả hai phim Việt đang hot ngoài rạp nhưng sẽ review Gái Già Lắm Chiêu V trước vì có nhiều thứ để nói hơn. Công bằng mà nói thì phim này có hai điểm đáng khen là bối cảnh và diễn xuất.

Về bối cảnh thì khỏi phải nói vì sau 165 tỷ của Gái Già Lắm Chiêu 3, Bảo Nhân và Nam Cito đã chơi tới với khung cảnh, nội thất, trang phục và phụ kiện xa hoa hết mức cho phần phim này. Mình không rành lắm về mỹ thuật nhưng nhiều phân cảnh phối màu bắt mắt, sang chảnh và “ton sur ton”.

Thứ hai là diễn xuất, mình chỉ đánh giá cao màn trình diễn của cô Lê Khanh. Đây là nhân vật có sự phát triển tâm lý và đấu tranh nội tâm rõ rệt nhất phim. Nhiều đoạn diễn xuất của cô thể hiện xuất sắc sự đau đớn của "tiểu tam". Tuy nhiên, một số chỗ nhìn thấy vẫn còn hơi kịch.

Giờ là phần CHÊ. Vì sao mình chỉ thích Lê Khanh trong số ba nữ chính? Thứ nhất là vai của cô Hồng Vân như copy - paste từ Mệ Nội bên Gái Già Lắm Chiêu 3 sang, không có gì thay đổi. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy mỗi phần Gái Già Lắm Chiêu đều có một nhân vật nói giọng Huế và tấu hài bằng mấy từ ngữ địa phương như "vô hậu"... Mình thấy chi tiết này khá phản cảm. May là phim này lược bớt mấy câu đùa 18+ vô duyên ngay giữa khung cảnh Cố đô.

Về Lý Linh của Kaity Nguyễn, mới đầu vào, cô được miêu tả như "siêu nhân" khi lừa bán thành công tòa cao ốc cao hơn giá thị trường 50 triệu USD. Điều này chứng tỏ Lý Linh cũng là một cô gái nhiều chiêu trò. Thế nhưng từ đó trở đi thì cô này hết bị trai dụ tới bị gái lừa.

Ngay cả màn tiếp cận Jonathan Vĩnh Thụy cũng được làm rất cẩu thả và gượng gạo. Lý Linh trở nên non nớt và bị lép vế khiến Kaity cũng chẳng thể hiện gì được. Đoạn cuối phim cô có một cảnh nội tâm tạm ổn nhưng không đủ bù đắp toàn bộ những thứ trước đó.

Về phần nội dung, ngay từ đầu, Gái Già Lắm Chiêu V đặt ra một tình huống là Lý Lệ Hà chuyên tổ chức đấu giá cổ vật và dùng Phượng Hoàng Bào làm mồi câu. Lý Lệ Hồng sẽ giả vờ trả giá cao nhất để không ai mua được. Về sau lộ ra thêm việc đồ cổ toàn là giả, được nhà này vẽ cho cái tiểu sử rồi bán giá trên trời.

Không biết có lẽ vì Crazy Rich Asians 2 chưa ra để copy như Gái Già Lắm Chiêu 3 hay không mà 2 đạo diễn nghĩ được cái nội dung xuất sắc như này. Mấy đại gia mua đồ cổ cả chục triệu USD như "thông minh" hết phần thiên hạ khi chả ai mời chuyên gia về giám định mà để bị lừa suốt mấy chục năm.

Chuyện cái Phượng Hoàng Bào cũng chẳng ai nghĩ gì khi cứ có người mua rồi hôm sau lại trở về nhà họ Lý? Cũng chẳng ai tìm hiểu xem bà Lý Lệ Hồng là ai, có quan hệ gì với Lý Lệ Hà mà buổi đấu giá nào cũng mua cái của nợ đó? Đó là chưa kể bán khống món đồ chục triệu USD không bị “sờ gáy”?

Tiếp theo, bộ phim xây dựng một loạt drama dày đằng sau 3 chị em nhà họ Lý nhưng tất cả đều rất hời hợt và phi lý. Lý Linh vì muốn chức phó tổng của tập đoàn của người yêu nên về nhà tính trộm Phượng Hoàng Bào, sau lại tỏ ra yêu thương gia đình lắm? Rồi còn hằng hà sa số thứ cứ thế ném vào mà chả quan tâm có hợp lý hay không.

Nhịp phim thì chậm rì, kịch bản thì nhạt nhẽo nên sẽ thấy rất lê thê. Cái nút thắt quan trọng cuối phim thì cài cắm lộ liễu nên chẳng ai thấy bất ngờ. Mấy cảnh khóc lóc cũng không thấy cảm xúc khi mối quan hệ, tình cảm nhân vật được xây dựng rất lỏng lẻo, không đủ chiều sâu hay sức nặng.

Nói chung là phim copy lại công thức Gái Già Lắm Chiêu 3 nhưng vì chưa có Crazy Rich Asians 2 nên nhạttttt (chữ t kéo dài).

Phim Gái Già Lắm Chiêu V có hay không, có đáng xem không?

- Thật sự coi xong thấy hối hận ghê =))))

- Công nhận xem phim nên cất não ở nhà. Phim vẫn hay vì diễn viên đóng đạt, cả 3 chị em luôn nhưng nội dung mâu thuẫn quá =))

- Đồng ý là toàn bộ vụ kịch bản vô lí thiếu logic của phim. Nhưng về diễn xuất, tuy cô Lê Khanh có nhiều phân đoạn cao trào nhưng diễn kịch quá, không tạo cảm xúc cho người xem gì hết. Chưa kể lời thoại của cô cũng khá giả :)) Mình đánh giá cao cô Hồng Vân và Kaity. Tuy vai diễn của cô Hồng Vân không khác biệt mấy so với phần trước nhưng mình thấy cô diễn hay, chân thực, người Huế phải nói giọng Huế là đúng rồi chứ tự dưng cô Lê Khanh lại nói giọng Bắc. Còn Kaity, vai diễn này hơi thiếu chiều sâu nhưng mà mình thấy Kaity rất tròn vai, diễn không bị sượng trân, rất dễ chịu. Còn những người còn lại thì chả ai hay, tất cả đều hơi giả trân.

* Bài viết do độc giả gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí Việt tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.