x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

3 lý do khiến Gái Già Lắm Chiêu V được đầu tư 40 tỷ vẫn thua xa phần 3

Ngân Phạm 11:10 - 13/03/2021

Năm 2020, Gái Già Lắm Chiêu 3 do Ninh Dương Lan Ngọc đóng chính làm mưa làm gió khắp các phòng chiếu và đạt mức doanh thu hơn 165 tỷ đồng. Trước thành công của các phần phim, Bảo Nhân và Nam Cito tiếp tục thừa thắng xông lên bằng phần V với sự tham gia của Kaity Nguyễn. 

Thế nhưng, không những bị dời lịch công chiếu do dịch bệnh, Gái Già Lắm Chiêu V: Những Cuộc Đời Vương Giả còn đụng trúng “khủng long” Bố Già và liên tục lép vế trước đối thủ của mình. Khác hẳn với phần 3, Gái Già lần này được đánh giá là một bước lùi so với những phần trước vì những lý do sau đây.

Nội dung rập khuôn, thiếu kịch tính

Bỏ qua 2 phần trước đó với nội dung theo mô-típ cô nàng “quá lứa” đi tìm người yêu, Gái Già Lắm Chiêu 3 thật sự tạo được sức hút vì độ sang chảnh về bối cảnh và mới lạ về nội dung. Thay vì tập trung vào cuộc sống showbiz ở thành thị của các cô nàng độc thân, phần 3 mở ra một cánh cửa mới về cuộc sống của giới siêu giàu Việt Nam. 

Với hàng loạt biệt thự sang chảnh, trang phục hàng hiệu, xế hộp đắt đỏ cùng mâu thuẫn gay gắt trong mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, bộ phim thật sự khiến người xem bị cuốn hút theo những drama gia đình và bối cảnh lộng lẫy.

Đến Gái Già Lắm Chiêu V, nhà sản xuất lại tiếp tục đi theo lối mòn của phần 3. Nội dung phim vẫn xoay quanh một gia tộc giàu có ở Huế và những màn đấu đá giữa các thành viên trong gia đình. Nhưng thay vào đó là mâu thuẫn giữa 3 chị em nhà họ Lý. Họ tìm cách để “hạ bệ” lẫn nhau và giành lấy Phượng Bào của gia tộc. 

Dù được quảng bá nội dung có nhiều tình tiết đấu đá cực căng của hội chị em nhưng Gái Già Lắm Chiêu V thật sự không gây được tò mò cho khán giả. Với bối cảnh quen thuộc, chỉ khác một vài diễn viên và tình tiết mâu thuẫn còn nhiều phi lý, phim hoàn toàn đánh mất sự mới mẻ và sáng tạo như chúng ta đã thấy ở phần 3.

>> Xem thêm: Hari Won than thở: Từ ngày Trấn Thành đi làm phim, tôi mất chồng rồi

Nội dung phim chứa quá nhiều điểm phi lý

Được xem như một tác phẩm điện ảnh có sự đầu tư khủng về mặt phục trang và bối cảnh, thế nhưng Gái Già Lắm Chiêu V lại có nhiều tình tiết thiếu logic và phi lý đến mức khó tin. Nhiều ý kiến cho rằng các nhân vật trong phim thực chất không có mối liên kết với nhau, dẫn đến tình tiết phim bị đứt quãng và khó chấp nhận. Bên cạnh đó, phim cũng chỉ tập trung vào các tình tiết drama thay vì khắc họa cuộc sống và làm rõ nội tâm của nhân vật.

Không những thế, đây còn được xem là một bộ phim “drama dồn dập” đến mức khán giả hoang mang với hàng loạt tình tiết lắt léo, tranh đấu của các nhân vật. Chẳng hiểu “gia đấu” thế nào mà các âm mưu, kế hoạch trong phim lại vô cùng đơn giản. Chẳng hạn như Lý Linh (Kaity Nguyễn) ấp ủ kế hoạch cướp Phượng Bào chỉ vì lý do muốn làm phó giám đốc. Trong khi đó, cô nàng đã giàu có “nứt đố đổ vách”, ai lại tốn công bày mưu tính kế chỉ vì một chức vị. 

Phim cũng khiến khán giả “phiền lòng” vì suốt ngày chỉ xoay quanh câu chuyện tranh giành Phượng Bào của 3 chị em. Xen kẽ vào đó là những câu thoại hết sức dài dòng và lặp đi lặp lại những cụm từ như “phượng hoàng”, “quân cờ”, “phong hậu”... đến mức dư thừa. Phải chăng đây là một trong những từ khóa được nhà sản xuất vô cùng tâm đắc và mong muốn nhấn mạnh. Dù thế nào đi chăng nữa thì chúng vẫn khiến cho khán giả phải “mắc mệt” vì độ tỏ ra nguy hiểm nhưng lại chẳng có gì.

>> Xem thêm: Bố Già của Trấn Thành có gì mà khiến sao Việt khóc "lụt" phòng vé?

Kaity Nguyễn nhạt nhòa hơn Ninh Dương Lan Ngọc

Trong Gái Già Lắm Chiêu V, sự thay đổi lớn nhất trong dàn diễn viên chính là Kaity Nguyễn thay thế cho Ninh Dương Lan Ngọc. Đây là một nước đi khá nguy hiểm của nhà sản xuất khi chọn một nữ diễn viên trẻ mới nổi như Kaity Nguyễn để đảm nhận vai “gái già” khá nặng về diễn xuất.

Không thể phủ nhận sức hút vốn có của Kaity Nguyễn qua 2 dự án phim trăm tỷ là Em Chưa 18 Tiệc Trăng Máu. Dù nhận được nhiều khen ngợi về khả năng diễn xuất ngày càng tiến bộ, nữ diễn viên thật sự vẫn chưa phải là một cái tên nổi đình đám như đàn chị Ninh Dương Lan Ngọc. Hầu như trong hai bộ phim trăm tỷ, Kaity đều có sự phối hợp và nâng đỡ đến từ Kiều Minh Tuấn. Bằng chứng là với Hồn Papa, Da Con Gái, cô nàng vẫn không tạo nên thành công về mặt doanh thu cho bộ phim dù đóng cặp dùng “ông hoàng phòng vé” Thái Hòa. 

Về phần Ninh Dương Lan Ngọc, cô nàng thật sự là một hiện tượng phòng vé đình đám của showbiz Việt. Với hàng loạt tác phẩm điện ảnh ăn khách như: Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể (2016), Cô Ba Sài Gòn (2017), Gái Già Lắm Chiêu 2 (2018), Cua Lại Vợ Bầu (2019), Gái Già Lắm Chiêu 3… Nữ diễn viên luôn tạo nét ấn tượng và giành được nhiều lời khen ngợi của giới chuyên môn.

Dù được nỗ lực làm truyền thông cho vai diễn “gái già” sang chảnh, Kaity Nguyễn vẫn thật sự chưa toát lên vẻ kiêu kỳ và chiêu trò như Ninh Dương Lan Ngọc. Bên cạnh đó, bộ phim còn được ra mắt cùng thời điểm với Bố Già của Trấn Thành. So với Lan Ngọc có tiếng trong làng điện ảnh thì cái tên Kaity Nguyễn thật sự vẫn quá đỗi non nớt so với Trấn Thành.

Đến hiện tại, Gái Già Lắm Chiêu V gần như “ngã ngựa” trước “chiến mã” Bố Già được ra mắt cùng thời điểm. Với mức kinh phí lên đến 40 tỷ đồng, phim đã được kỳ vọng sẽ lập kỷ lục phòng vé mới tại Việt Nam. Thế nhưng, với hướng đi “lối mòn” như hiện tại, bộ phim có thể sẽ nhận lấy thất vọng ê chề. 

Bên cạnh đó, nhiều khán giả cũng bày tỏ sự lo lắng cho “vận mệnh” sắp tới của Gái Già Lắm Chiêu: Tứ Đại Mỹ Nhân. Nếu thật sự không có đổi mới, “vũ trụ gái già” chắc chắn sẽ nhanh chóng bị đào thải khỏi thị trường điện ảnh gay gắt của Việt Nam.

Bạn nghĩ gì về những vấn đề mà Gái Già Lắm Chiêu V đang gặp phải? Hãy cùng chia sẻ ý kiến và đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về làng giải trí Việt tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.