x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Gánh Nặng Ngàn Cân: Nicolas Cage diễn như không diễn luôn ta ơi

Xì Bàng 22:00 - 24/04/2022

Gánh Nặng Ngàn Cân Của Tài Năng Kiệt Xuất như cuốn tự truyện về cuộc đời của Nicolas Cage. Anh diễn mà như không diễn để thể hiện chất thật nhất những tràng cười cùng những phút thăng trầm trong sự nghiệp diễn xuất của mình. 

Nhắc tới Nicolas Cage là nhắc đến những phim được đánh giá cao về mặt diễn xuất. Cage cũng là cái tên sáng giá so với lớp diễn viên cùng thế hệ mình. Và nhắc đến Cage cũng là nhắc đến meme huyền thoại làm mưa làm gió trong Face/Off năm nào. Những gì cuộc đời Nicolas có đều được đem vào Gánh Nặng Ngàn Cân

>>> Xem thêm: Ngôi sao Nicolas Cage tự giễu nhại bản thân trong Gánh Nặng Ngàn Cân

Câu chuyện phim xoay quanh anh chàng diễn viên hết thời là Nick Cage (Nicolas Cage). Từng là diễn viên thực lực nhưng sự nghiệp Hollywood đang trên đà lao dốc. Vợ và con gái thì luôn xung đột tư tưởng với anh. Thêm đống nợ nần chồng chất nên Nick rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. 

Buồn ngủ gặp chiếu manh, một fan cuồng trung thành là tỉ phú Javi Gutierrez (Pedro Pascal) mời Nick đến dự tiệc sinh nhật trên du thuyền với giá thù lao là một triệu đô. Oái oăm thay vị fan cuồng kia cũng là tên tội phạm khét tiếng, Nick đứng giữa lựa chọn bảo vệ Javi hay về phe của chính nghĩa. 

Đầu tiên, Gánh Nặng Ngàn Cân gợi nhớ cho mình nhiều về những tác phẩm thành công trong sự nghiệp diễn xuất của Nicolas Cage. Như một lời tri ân của chủ nhân tượng vàng Oscar, hàng loạt khoảnh khắc trong Wild At Heart, Face/Off, Con Air,… lồng ghép khéo léo qua các lời thoại. 

Điều thú vị là tài tử lỡ thời không được tung hô rình rang mà được ghi nhớ rất lâu trong văn hóa đại chúng. Nick hết thời nhưng khi đi siêu thị, đi dạo phố vẫn được fan bày tỏ lòng mến mộ. 

Tình bạn giữa Nick và Javi cũng là điểm sáng và nét độc nhất vô nhị của phim. Đôi bạn tạo ra những tràng hài khiến mình cười không nhặt được mồm trong rạp. Chống chỉ định với mấy thánh lí trí nha vì mấy miếng hài này toàn bỏ quên logic, coi cười thôi đừng suy nghĩ gì cả. Ví dụ như ông Javi là tên trùm khét tiếng nhưng lại rất ngớ ngẩn và xàm xí luôn. 

Điều đáng ngạc nhiên là những phản ứng hóa học giữa fanboy Javi này và idol Nick Cage của mình. Nếu bạn đã từng rất ngạc nhiên khi nghe rằng có ai đó sẵn sàng bỏ số tiền khủng chỉ để gặp được thần tượng thì xem xong chắc chắn sẽ có câu trả lời. 

Javi tuy là dân anh chị nhưng lại là một fan chân chính rất biết cách cảm thụ nghệ thuật. Phim cũng châm biếm hiện tượng fan phong trào. Giữa thảm đỏ đầy danh vọng, một ngôi sao hôm nay nhận giải, ngày mai bị khán giả quay lưng đã là chuyện hết sức bình thường. Javi là điển hình cho sự hâm mộ chân chính, âm thầm với mong muốn giúp đỡ Cage mà không tính toán sâu xa. Đây cũng chính là lí do làm Cage khó xử. 

>>> Xem thêm: Nick Cage là vai diễn khó nhất mà Nicolas Cage từng đảm nhận

Sự xuất hiện của Javi phải nói là đúng người, đúng thời điểm trong cuộc đời của Nick. Ở bên cạnh Javi, Nick không còn là một siêu sao vô dụng mà được khích lệ, động viên để tiếp tục con đường diễn xuất. 

Gánh Nặng Ngàn Cân cũng gây bất ngờ cho mình bởi những màn tự vả cực mạnh đến từ vị trí Nicolas Cage. Nhắc đến Nicolas là nhắc đến cái tôi cao ngạo của chủ nhân tượng vàng Oscar danh giá. 

Khác hẳn với những vai diễn nghiêm túc, chính chuyên, Nick Cage lại như một trò đùa về cuộc đời của Nicolas. Một điều chắc chắn đã được khẳng định qua phim là Nicolas chứng minh lại được vị thế hạng A của mình khi có thể chinh phục mọi thể loại vai diễn từ chính chuyên đến hài hước, từ nội tâm đến hành động. 

Một điểm cộng siêu hay ở phim nữa là các màn rượt đuổi diễn ra vô cùng mãn nhãn với tiệc sinh nhật xa hoa được tổ chức trên du thuyền của Javi. Khỏi phải nói về độ chịu chơi của tên trùm này, muốn chơi món nào thì có món đó. Như chính poster, phong cảnh Tây Ban Nha nên thơ cũng khiến mình nao lòng khi xem. 

Do lấy trọng tâm là kỷ niệm lại cuộc đời Nicolas Cage nên phim cũng còn vài chỗ chưa được chăm chút lắm. 

Cốt truyện phim còn khá đơn điệu với motif tháo gỡ nhanh chóng. Phim dễ xem, dễ hiểu và chủ yếu là để cười nên cũng không tạo được kịch tính hay plot twist. Coi một lần là cười từ đầu tới cuối phim khỏi phải nghĩ ngợi gì nhiều. Những ai không phải là fan của Nicolas thì có thể sẽ bỏ lỡ một vài miếng hài vì các mảng miếng chủ yếu xoay quanh các phim của anh. 

Trên phương diện một phim hài hành động, Gánh Nặng Ngàn Cân chưa thực sự khiến mình thấy đã bởi sự chuyển biến quá nhanh từ phân đoạn hài qua hành động. Như cắt cúp cái rụp khiến mạch phim không còn tự nhiên nhưng bù lại các cảnh đánh đấm cũng có đầu tư không đến nỗi quá tệ. 

Gánh Nặng Ngàn Cân có lẽ là phim đánh dấu chặng hành trình dài trong sự nghiệp diễn xuất của Nicolas Cage và lời tuyên bố khẳng định lại vị thế của mình. Cage đã thực sự thành công khi tạo cho mình những tràng cười sảng khoái. Đây thực sự là phim mang tính giải trí cao và xứng đáng đến rạp vào cuối tuần này. 

Bạn đã xem phim chưa, nếu có hãy để lại bình luận bên dưới cho mình biết nhé. 

*Bài viết của Xì Bàng gửi về DienAnh.Net

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Gánh Nặng Ngàn Cân tại Thư Viện Phim và Phim Hay Sắp Chiếu nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.