x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Gánh Nặng Ngàn Cân: Nicolas Cage đóng hài châm biếm quá đỉnh

Bánh Đúc 16:00 - 25/04/2022

Không phải là khán giả hâm mộ cuồng nhiệt của Nicolas Cage, nhưng các vai diễn trong Con Air, Ghost Rider, Face/Off… lại khiến Bánh Đúc ấn tượng với khả năng diễn xuất của anh. Đó là lý do khi biết tin nam diễn viên trở lại trong một bộ phim hài, mình phải săn vé xem ngay Gánh Nặng Ngàn Cân Của Tài Năng Kiệt Xuất của anh. Thật sự không làm mình thất vọng, đây là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của một huyền thoại Hollywood.

Ban đầu đọc nội dung, mình thấy ý tưởng làm phim khá lố bịch khi để Nicolas đóng một phiên bản hư cấu của chính anh, điều đó cũng thôi thúc mình phải xem cho bằng được bộ phim này để hiểu rõ ý nghĩa thật sự là gì. 

Được biết đạo diễn Tom Gormican, người đồng viết kịch bản với Kevin Etten, muốn tạo ra một tác phẩm đánh dấu sự nghiệp của Nicolas Cage và nhấn mạnh rằng anh vẫn là một ngôi sao tài năng của Hollywood, mình mới cảm thấy điều đó hoàn toàn xứng đáng.

Thật sự xem Gánh Nặng Ngàn Cân Của Tài Năng Kiệt Xuất mình cảm giác như đi vào một phòng triển lãm trưng bày các tác phẩm đáng nhớ của anh vậy. Từ Face/Off, Con Air, Moonstruck cho đến Guarding Tess, Gone In 60 Seconds The Croods. Điều đó phần nào điểm lại những tác phẩm đáng “nhớ mặt đặt tên” của Cage, đồng thời giúp hai nhân vật chính (Cage và Pedro Pascal) tạo ra một câu chuyện mang tính giải trí cao, hài hước và thú vị.

>>> Xem thêm: Những bộ phim của Nicolas Cage xứng đáng sản xuất phần tiếp theo

Gánh Nặng Ngàn Cân Của Tài Năng Kiệt Xuất theo chân Nick Cage (Nicolas Cage), một diễn viên có sự nghiệp xuống dốc khi anh không có bất kỳ hợp đồng nào trong tay, thậm chí những lời nài nỉ với nhà sản xuất cũng trở nên vô vọng. Thêm vào đó, mối quan hệ với cô con gái - Addy (Lily Mo Sheen) lại không bao giờ êm ấm khi hai cha con luôn có những tư tưởng đối chọi nhau. 

Một ngày nọ, anh được mời đến Tây Ban Nha tham dự một buổi tiệc sinh nhật với giá 1 triệu đô la Mỹ. Không còn cách nào khác, anh đành nhận lời để cứu vãn tình hình tài chính hiện tại. Nhưng không ngờ, chuyến đi này khiến cuộc đời anh thay đổi hoàn toàn.

Gánh Nặng Ngàn Cân Của Tài Năng Kiệt Xuất là một tác phẩm pha trộn thể loại hài - hành động - lãng mạn, như cách thể hiện tính trào phúng trong bộ phim điện ảnh. Tính trào phúng ở đây thấy rõ nhất chính là Nicolas Cage đem bản thân mình ra làm trò đùa. Điều này, Bánh Đúc nghĩ ắt hẳn có hàm ý gì đây. 

Và thật sự, Gánh Nặng Ngàn Cân Của Tài Năng Kiệt Xuất đánh thẳng vào sự nghiệp trong ngần ấy năm của Cage, phần nào nó thể hiện rõ những thành công, song song các thử thách, vấp ngã mà anh đã trải qua.

Có một cuộc đối thoại giữa Nick Cage và Javi (Pedro Pascal) diễn ra trong phim khiến mình cực thích bởi nó quá thực tế. Chủ đề họ bàn luận xoay quanh tình trạng khó khăn của điện ảnh và các chiến lược quảng bá các phim chiếu rạp ở một thời điểm nhất định. 

Theo cách họ nói, Bánh Đúc lại có suy nghĩ rằng phim hài sẽ rất khó khiến khán giả ra rạp xem, vì nhu cầu gây cười và cách tạo miếng hài của mỗi người hoàn toàn khác nhau, điều này bắt buộc nhà làm phim phải cá nhân hóa, trừ khi đó là Marvel hoặc Star Wars. 

Tuy chỉ là kịch bản được dàn dựng trong một tình huống đơn thuần, nhưng cuộc đối thoại này lại là điểm sáng cho cả bộ phim.

>>> Xem thêm: Nicolas Cage muốn hợp tác với các đạo diễn lớn sau Gánh Nặng Ngàn Cân

Bánh Đúc nghĩ để đánh giá Gánh Nặng Ngàn Cân Của Tài Năng Kiệt Xuất bằng lựa chọn “dở” với “hay” thì thật sự rất khó. Tùy vào góc độ và cảm xúc bộ phim mang lại, tuy rằng nó không tạo tiếng cười liên hồi như The Lost City trước đây, nhưng bộ phim vẫn biết cách để một nhịp độ vừa đủ bằng cách đẩy những tình huống hài xen kẽ với những phân đoạn gây cấn, sâu lắng.

Nếu đã quá quen thuộc với một Nicolas Cage vạm vỡ, lạnh lùng trong các vai diễn hành động, phiêu lưu thì Nick Cage trong Gánh Nặng Ngàn Cân Của Tài Năng Kiệt Xuất sẽ là một biến số mới, chứng minh rằng câu nói “Hollywood đã quên tôi có thể cân cả phim hài” là chính xác. 

Không chỉ có Nicolas Cage hay Pedro Pascal, nhân vật Vivian của Tiffany Haddish trở lại sau Girls Trip vẫn giữ vững phong độ “gái lẳng lơ” của các dòng phim hài. Mình vẫn thấy sự diễn xuất tự nhiên, bất chấp ngại ngùng, e dè của một cô nàng da màu quyến rũ, tinh nghịch. Vào vai thanh tra CIA - Vivian, tuy xuất hiện không nhiều nhưng mỗi câu thoại cô nói ra đều toát lên khí chất tự tin, như kiểu “chị chẳng sợ đứa nào”.

Điều mình lo nhất chính là thông thường các bộ phim hài đều sẽ ép nhân vật vô các tình huống gây cười, nếu không kiểm soát sẽ dễ trở nên lố bịch và cứ trượt dài trên điều này thì tác phẩm sẽ thất bại. 

Nhưng trái lại, bộ đôi ăn ý Cage và Pascal mang tiếng cười đầy trào phúng và châm biếm vào những mặt xấu của giới giải trí, những câu thoại tưởng chừng vui đó nhưng lại cực kỳ thấm và đầy chiêm nghiệm. Bánh Đúc nghĩ chỉ có những huyền thoại như Cage mới có thể đảm đương được vai trò này.

Gánh Nặng Ngàn Cân Của Tài Năng Kiệt Xuất không chỉ là một cuộc triển lãm để mình nhìn lại những thành quả trong chuỗi sự nghiệp dài đằng đẵng của anh, mà còn là bức thư tình của chính Nicolas gửi cho chính bản thân mình. 

Bánh Đúc thích cách đạo diễn sắp đặt cho Nick Cage đối mặt, tâm sự với phiên bản Nicolas Cage vì chỉ có anh mới thật sự hiểu bản thân mình. Giữa những giây phút không thể chọn lựa, Nicolas Cage thời trẻ xuất hiện như một cánh tay phải đắc lực hỗ trợ anh giải quyết mọi tình huống.

Không phải là biến thể, cũng không phải nhân cách khác, đây chỉ là sự đối mặt giữa hai thế hệ của một người đã từng trải qua các giai đoạn trẻ - già khác nhau. Đó là sự tôn vinh đối với sự nghiệp điện ảnh của Cage và những người hâm mộ anh nói chung.

>>> Xem thêm: Nicolas Cage: "Đừng quên tôi có thể đóng phim hài"

Với mình, Gánh Nặng Ngàn Cân Của Tài Năng Kiệt Xuất đã thành công khi ghi dấu hình ảnh của Nicolas Cage bằng vai diễn siêu hư cấu này. Mặt khác, bộ phim lại có một điểm hạn chế rõ rệt khi cao trào cuối cùng lại không thuyết phục, chưa đủ chạm đến cảm xúc của mình. Cảm giác cách giải quyết cuối cùng quá nhanh và không phù hợp với mạch phim khi để Nick Cage “hạ đo ván” tên phản diện Lucas bằng một nhát dao trong nháy mắt.

Gánh Nặng Ngàn Cân Của Tài Năng Kiệt Xuất thật sự là màn trở lại “lầy lội” của Nicolas Cage, bộ phim chứng tỏ anh không chỉ đảm nhận và làm tốt ở những vai diễn hành động hay phiêu lưu, mà các vai diễn hài anh vẫn hoàn thành tốt. Dù chỉ là những cái ảnh chế được lan truyền trên mạng xã hội, nhưng đó vẫn là cách mà để khán giả nhớ đến một huyền thoại lừng lẫy của Hollywood. 

*Bài viết của Bánh Đúc gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Gánh Nặng Ngàn Cân Của Tài Năng Kiệt Xuất tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.