x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Gánh Nặng Ngàn Cân: Nicolas Cage tự châm biếm cuộc đời của chính mình

Salonpas 08:30 - 25/04/2022

Gánh Nặng Ngàn Cân Của Tài Năng Kiệt Xuất, đọc cái tên thôi đã thấy “điềm báo” về một sự bất ổn nhè nhẹ rồi. Đã vậy còn thêm cái cốt truyện độc đáo cùng những tình huống éo le khi Nicolas Cage tự đóng phim đá xéo mình luôn, ta nói coi vừa lạ mà vừa thấy mắc cười nữa.

Gánh Nặng Ngàn Cân Của Tài Năng Kiệt Xuất (tựa gốc: The Unbearable Weight of Massive Talent) có thể nói là bộ phim lấy lại phong độ của tài tử Oscar Nicolas Cage sau hàng loạt dự án gây thất vọng trong một khoảng thời gian dài. 

Xây dựng tình tiết dựa trên chính bản thân Nicolas Cage, trong phim tài tử sẽ xuất hiện với thân phận Nick Cage, một diễn viên hết thời cùng đống nợ chồng chất, vợ con nheo nhóc. Đứng trước tình cảnh này, Nick đành phải bỏ hết sĩ diện để đến dự đám cưới của một fan cuồng tên Javi Gutierrez để hòng kiếm được 1 triệu USD tiền thù lao.

 >>> Xem thêm: Nicolas Cage muốn hợp tác với các đạo diễn lớn sau Gánh Nặng Ngàn Cân

Nào ngờ đâu ngụy trang sau lớp ngoài lịch thiệp thì bản chất bên trong của Javi chính là một tên trùm mafia. Giờ đây, đứng trước lợi ích của bản thân và tiếng gọi chân lý khi được CIA nhờ cậy, Nick Cage buộc phải tận dụng được những mánh khóe từng giúp mình đoạt giải Oscar mà áp vào trường hợp này để không phải ra về trắng tay. 

Đạo diễn Tom Gormican đã khéo léo đưa nguyên bản của Nicolas Cage vào phim, đồng thời lồng ghép những sự kiện quý giá trong sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên nhằm tri ân sự cống hiến đối với bộ môn nghệ thuật thứ bảy của ông chú. 

Đó là những chi tiết liên quan tới loạt bom tấn đã làm nên tên tuổi nam tài tử như Wild At Heart (1990), Face/Off, Con Air (1997)… hay những khoảnh khắc thể hiện lối diễn xuất phóng đại, điên rồ đặc trưng theo phong cách “Nouveau Shamanic".

 >>> Xem thêm: Nick Cage là vai diễn khó nhất mà Nicolas Cage từng đảm nhận

Ấn tượng nhất vẫn là những pha tự “cà khịa” bản thân của Nicolas Cage, nam diễn viên không hề ngần ngại gì mà “chơi tới bến” luôn làm tui cũng cười ngoắt nghẻo theo. 

Bên cạnh đó phim vẫn đầy tính châm biếm đối với chính sự nghiệp của diễn viên Nicolas Cage. Điển hình là những hình ảnh hẩm hiu của nhân vật Nick ở đầu phim, khung cảnh gợi nên hồi tưởng về những tháng ngày trầm lặng của tài tử Oscar phải ngậm ngùi lui về đóng những dự án bom xịt để kiếm tiền trả nợ. Phim dù cười vui nhưng cũng mang ý nghĩa sâu cay lắm nha.

Mình cũng khá bất ngờ khi Nicolas Cage đã đồng ý thực hiện dự án Gánh Nặng Ngàn Cân. Nổi tiếng với sự tự cao cùng cái tôi cá nhân cực lớn, việc tượng đài hành động đình đám này dám dũng cảm nhận vai diễn tự chế nhạo bản thân cho thấy được nam diễn viên đã trải qua quá trình đấu tranh nội tâm dữ dội đến cỡ nào trong thời kỳ sự nghiệp lao dốc không phanh.

Giai đoạn khủng hoảng đó của ngôi sao Hollywood cũng được “nhắc lại” qua những hình ảnh nổ lực đi xin đóng phim của nhân vật Nick nhưng đều bị từ chối, hay những lời đàm tiếu về cái mác “hết thời” của giới truyền thông. Tăng thêm bi kịch chính là sự ghẻ lạnh của cô con gái bé bỏng, tất cả như dồn Nick vào đường cùng và khiến ông thất vọng về thực lực của mình.

May mắn thay, cuộc gặp gỡ với chàng fan trẻ Javi đã kịp kéo ông khỏi mớ suy nghĩ tiêu cực ấy, mà kéo ra khỏi tiêu cực này để đi đến tình huống oái ăm khác chứ cũng không suôn sẻ gì lắm. Bởi người ta nói đâu có sai, một khi đã xui thì nó xui đến tận mạng luôn.

Mà tui thấy nhân vật Javi trong phim cũng hay lắm nha, thấy Nick có ý định bỏ nghề thì anh chàng lập tức nghĩ ra những kế sách bá đạo có một không hai để khơi dậy lại ngọn lửa nhiệt huyết trong nam tài tử. Dù cái nghề nghiệp hơi ác chứ Javi được cái chân thành với uyên bác điện ảnh lắm.

Ngoài ra Javi còn là một fanboy chính hiệu nữa, sự tương thông trong tâm hồn đã giúp cậu ta và Nick thấu hiểu và dần trở thành bạn tâm giao của nhau. Mà ngặt cái tới lúc này CIA xuất hiện làm tình bạn mới thiết lập đứng trước nguy cơ vỡ tan tành. 

 >>> Xem thêm: Nicolas Cage: "Đừng quên tôi có thể đóng phim hài"

Kết quả sẽ ra sao, tình bạn này đi về đâu, Nick và Javi sẽ đối mặt với nhau như thế nào? Coi phim sẽ rõ nha, tui không muốn spoil cái kết đâu.

Nhìn đây đây là bộ phim hài giải trí tốt, bên cạnh đó còn kết hợp được với màu sắc châm biếm cùng yếu tố hành động cũng “không phải dạng vừa đâu” nên Gánh Nặng Ngàn Cân là một lựa chọn không tồi trong dịp lễ tới nha.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Gánh Nặng Ngàn Cân Của Tài Năng Kiệt Xuất tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.