x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Hàn

Giải mã cái kết Lỗi Logic: Mượn rượu tỏ tình và nhận cái kết viên mãn

Wukong 15:00 - 24/09/2022

Semantic Error (Lỗi Logic) là một trong những phim boy love gây sốt năm nay mà mình được biết đến. Câu chuyện bắt đầu với nhiều diễn biến khác nhau, tưởng chừng sẽ khó thành đôi. Nhưng nào ngờ bé thụ “mượn rượu tỏ tình” và nhận được cái kết hạnh phúc với anh công. Cụ thể ra sao mọi người kéo xuống nghe Wukong kể nhé!

Semantic Error (Lỗi Logic) bắt đầu với Chu Sang Woo, một thanh niên đúng chuẩn “con nhà người ta”, tính tình cứng nhắc, luôn đánh giá mọi thứ bằng lý trí. Còn Jang Jae Young là “idol” của trường bởi ngoại hình sáng giá, điển trai, đam mê nghệ thuật, là người theo chủ nghĩa phóng khoáng, tự do. 

Bất ngờ cả hai được xếp vào một nhóm để thực hiện dự án cho bài tốt nghiệp. Tuy nhiên từ đầu chí cuối, ai cũng là “kẻ ăn bám” Sang Woo, để mỗi cậu “ôm show”. 

Chính vì vậy, Sang Woo sẵn sàng loại bỏ hết những “kẻ ăn bám” này, trong đó có Jae Young. Cũng vì vậy mà Jae Young không thể tốt nghiệp được khóa này, tan tành ước mơ được du học. Biết tin chính Chu Sang Woo làm mình ra nông nỗi này, Jae Young quyết định bày mưu trả thù.

Âm mưu trả thù của Jae Young rất “dữ dội”, cậu luôn chọn điểm chí mạng để kết liễu kẻ thù, và đó là màu đỏ - màu sắc mà Sang Woo cực kỳ ghét lấy ghét để. Để tiện cho việc hành sự, Jae Young quyết định chuyển sang khối lớp học cùng Sang Woo. Ngày đầu tiên đến lớp, chàng trai diện một cây đỏ rực, khiến Sang Woo cực kỳ gai mắt.

Hơn nữa cậu luôn tìm cách kiếm cớ sinh sự với Sang Woo ngày này qua ngày khác. Ngay cả việc Sang Woo luôn đội nón cũng khiến Jae Young nảy ra cách kiếm chuyện. Đến một ngày, cậu vô tình thấy kẻ thù đi ăn chung với một kẻ thù trước đó của mình. Tưởng chừng lần này có thể một phát trúng hai con nhạn, nhưng nào ngờ Sang Woo bị tên kia tấn công chỉ vì hắn bảo anh không biết điều.

Bất bình trước điều này, Jang Jae Young ra tay trượng nghĩa và cứu Sang Woo một lần. Về đến nhà cậu lại bị Sang Woo “hớp hồn” bởi vẻ đẹp ngây thơ, dịu dàng khi cởi nón ra, trong bộ dạng đầu tóc ướt sũng.

>>> Xem thêm: Lỗi Logic: Phim boylove dễ thương, hủ nam hủ nữ coi xong "quắn quéo"

Khi lớp tổ chức tiết mục thi văn nghệ, vì không có đồ mặc nên cả hai quyết định cuỗm đồ từ ban khác. Kết quả là tạo cơ hội cho cả Jae Young và Sang Woo mặt đối mặt, hơi thở gần như tựa gần nhau. Lúc này Sang Woo bất chợt động lòng và cảm giác gì đó rất là trong người. Cậu vội vàng chạy đi và tránh mặt Jae Young bằng mọi cách.

Khi không thể chấp nhận sự thật bản thân “gục ngã” trước một đứa con trai, Sang Woo bắt đầu kiếm cớ sinh sự ngược lại. Nhưng càng gây hấn thì cậu lại càng để lộ ra cảm xúc thật và khi không giấu giếm được nữa, Sang Woo quyết định nhún nhường và đi xin lỗi Jae Young.

Trải qua chuyện lần này, cả hai đã bắt đầu lại từ đầu với cương vị “trên tình bạn - dưới tình yêu”. Mọi thứ bắt đầu “lộ cái nết bóng” ra khi Sang Woo vô tình đến nhà Jae Young làm việc và trao cho cậu 1 cái hôn khi thấy chàng công đang ngủ say. Tưởng là không ai thấy, ai ngờ Jae Young lại biết tất và cậu tìm cách cho Sang Woo thừa nhận.

Không nghĩ là bé thụ lại “mượn rượu tỏ tình” và bất chấp mặt dày, kéo chàng công lại “chụt một cái”. Nhưng vì còn e ngại nên Jae Young quyết định ra thử thách hẹn hò thử 2 tuần, nếu thấy ổn sẽ cho phép Sang Woo đăng ký bản quyền sử dụng suốt đời.

Cái kết của phim

Semantic Error (Lỗi Logic) khép lại với tình huống cao trào và cũng là bước ngoặt cuối cùng trong chuyện tình của 2 người. Khi Jae Young nhận được thông báo cậu sẽ sang Pháp làm việc tại một công ty thiết kế, điều này khiến Sang Woo buồn rười rượi. Nhưng với tính cách của “đá tảng” như Sang Woo, cậu lại sẵn sàng khuyên Jae Young đừng vì mình mà từ bỏ ước mơ.

Trước khi lên đường 1 ngày, Jae Young đã trò chuyện cùng cô bạn thân Yu Na. Nhận ra bản thân chưa từng yêu ai sâu đậm và chân thành như Sang Woo, cậu quyết định từ chối công việc bên Pháp. Tuy nhiên điều này lại khiến Sang Woo khó chịu, vì cậu cho rằng đây là sự xem thường mình.

Cả hai quyết định tạm hoãn vài ngày không gặp nhau. Chính lúc này cô bé Ji Hye lại quyết định tỏ tình với Sang Woo vì đã cảm nắng cậu bao lâu này, dù không nhận được kết quả tốt đẹp, bù lại Ji Hye đã dạy cho Sang Woo một bài học về tình yêu đó là: “Khi yêu thì phải nói, cũng như đói là phải ăn”.

Do đó Sang Woo suy nghĩ lại và quyết định chạy đi tìm Jae Young, nói hết mọi suy nghĩ của mình cho anh biết. Tưởng chừng sẽ bị ăn một “quả bơ” như lần trước, nhưng lần này Jae Young đã ôm cậu vào lòng và cả hai hâm nóng tình cảm bằng một nụ hôn. Từ đó về sau cả hai luôn quấn lấy nhau, cùng nhau thực hiện những dự án nghiên cứu.

Ý nghĩa cái kết

Dù là bản điện ảnh dài 3 tiếng hay series truyền hình tận 8 tập, nhìn chung Semantic Error (Lỗi Logic) đưa cho mình về một thông điệp sau cùng, đó là cảm xúc của bản thân thì chỉ có bản thân mình là người hiểu rõ nhất. Chọn cách đối mặt hay từ bỏ là phụ thuộc vào chính mình.

Có thể nói Semantic Error (Lỗi Logic) khép lại một cái kết đầy viên mãn cho cả Jae Young và Sang Woo y hệt như suy nghĩ của mình về bộ phim. Ngay từ đầu cả Jae Young và Sang Woo như hai nam châm trái dấu, trái ngược nhau về mọi mặt. Nhưng chính điều đó đã đẩy đưa cả hai vô tình hút lại nhau.

Mình thấy cách nhà làm phim tạo ra 2 nhân vật mang 2 tính cách đối lập nhau như vậy khá dễ thương, một phần là thể hiện sự bù trừ cho nhau trong nhiều tình huống. Hơn nữa cách đối lập như vậy sẽ có hàng loạt tình huống dở khóc dở cười cho mình khi xem.

Nếu để nhận định ai là người có bước chuyển tâm lý nhiều nhất, thì mình nghĩ là Chu Sang Woo. Về cơ bản, cậu chẳng phải là một người dễ đánh gục trước cảm xúc, bản năng phát triển dựa trên những giá trị về mặt đạo đức, kỷ luật và tuân theo lý trí. Để có thể “đốn ngã” cậu thì hẳn là một quá trình.

>>> Xem thêm: Quái Vật Sông Mekong: Tổng thể chưa ấn tượng, diễn biến dễ đoán

Theo mình, quá trình đó được thể hiện qua nhiều diễn biến khác nhau, từng tình huống cậu trải qua cùng Jae Young đã khiến cậu dễ dàng động lòng. Dù nhà làm phim chẳng hề để cậu chứng minh bản thân mình là người có xu hướng tính dục đồng tính hay “come-out” như những bộ phim khác. Những điểm qua một vài chi tiết, có thể ngụ ý rằng Sang Woo sẵn sàng gạt bỏ mọi định kiến và sống bằng cảm xúc của bản thân.

Cái kết của phim khiến mình thấy nó như một cách bắt đầu chuyện tình của cả Jae Young và Sang Woo. Và bên cạnh đó, nếu Jae Young có cô bạn thân Yu Na là gia sư tình cảm, thì Sang Woo lại có một bé luôn bên cạnh mình. 

Chính sự dũng cảm của cô bé Ji Hye đã giúp bé thụ nhà ta có động lực mà chạy đi tìm Jae Young, thổ lộ như cách mà Ji Hye đã làm với mình. Mình nghĩ đây là may mắn lớn của cả hai anh chàng.

Tóm lại nhìn ở một phương diện khác, mình thấy Semantic Error (Lỗi Logic) không chỉ đơn thuần chăm chăm vào cách xây dựng tình huống như những bộ phim boy love thông thường. Hơn cả, mình thấy nó là một hướng tiếp cận bằng điện ảnh, giúp người xem hiểu được cảm xúc thật sự trong mỗi người.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Những bộ phim boy love xứ Hàn, khiến dân mạng hú hét, quắn quéo như Lỗi Logic , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lỗi Logic? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.