x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Giải mã cái kết Dragon Ball Super - Super Hero: Vegeta đánh bại Goku

Wukong 20:00 - 24/08/2022

Mình nghĩ nếu là một khán giả hâm mộ anime, thì cơn sốt Dragon Ball Super: Super Hero vẫn đủ sức nóng để khiến bạn ra rạp trải nghiệm bộ phim thêm lần nữa để hiểu trọn nội dung của bộ phim cũng như cái kết cực kỳ “hóm hỉnh” của phim chứ hả? Nếu lười ra rạp, thì có thể kéo xuống đọc bài của Wukong vì mình sẽ tiết lộ toàn bộ nội dung để giải thích cụ thể về cái kết cũng như đoạn after-credit trong phim.

Diễn biến chính

Dragon Ball Super: Super Hero nói về tham vọng chinh phục thế giới bằng âm mưu tàn nhẫn của Magenta - chủ tịch công ty dược Red. Vì muốn có thêm trợ thủ đắc lực, ông ngỏ lời với tiến sĩ Hedo, một nhà khoa học nhí với kiến thức sinh học sâu rộng, xứng đáng là một cộng sự uy tín cho Mageta. 

Tuy nhiên Hedo chỉ là một cậu bé với ước mơ được khám phá mọi thứ bằng nỗ lực của bản thân, hành động thiện lành và đam mê với siêu anh hùng. Chính sự dụ dỗ của Mageta đã khiến cậu sa vào con đường lạc lối khi chế tạo ra hai người máy Android: Gamma 1 và Gamma 2. Đây là hai sản phẩm từ bộ óc lỗi lạc với sức đả thương không thua gì nhóm người Saiya.

Bên cạnh đó, với âm mưu trả thù cũng như hồi sinh đội Ruy Băng Đỏ, Gamma 2 đã tấn công Piccolo theo lệnh của Mageta. Tuy nhiên với khả năng nhanh nhẹn, Piccolo dễ dàng thoát được và lần mò đến trụ sở của Red, anh biết được âm mưu của Hedo và Mageta.

Mặt khác, trên hành tinh của Beerus, Goku và Vegeta tiếp tục tập luyện dưới sự chỉ đạo của Whis, Broly cũng tham gia vào hàng ngũ này nhằm kiểm soát lại cơn thịnh nộ của bản thân. Lúc này, khi Piccolo biết được âm mưu trả thù của Mageta nhắm vào mình và Gohan với chiêu trò sử dụng Pan để làm con thí buộc cả hai ra mặt. Anh đành nhờ đến Bulma chi viện đội quân của Beerus và Goku. 

Tuy nhiên, vì quá ham chơi nên một sự cố nhỏ đã khiến họ không thể biết tin tức cấp bách này. Chính vì vậy, Piccolo buộc phải tự lực gánh sinh và nhờ vào Gohan hỗ trợ. Mặc dù Pan dư sức chống trả lại bọn lính của Mageta nhưng vì Piccolo nhận ra đệ tử của mình chỉ mãi nghiên cứu sinh học mà bỏ dở việc tập luyện, nên anh đành nhờ Pan “dàn cảnh” nhằm đánh thức khả năng chiến đấu của Gohan.

>>> Xem thêm: Nhân vật nào lớn tuổi nhất trong Dragon Ball Super: Super Hero?

Dưới sự hướng chỉ huy của Mageta, cả hai Gamma cùng đội quân tấn công Gohan và Piccolo. Trong lúc nguy cấp, sức mạnh tiềm ẩn trong Piccolo trỗi dậy, nhờ điều ước trước đó với Rồng Thần, từ một Piccolo da xanh, anh tiến hóa thành “Piccolo Da Cam” với cơ thể ngang ngửa Cell Max. Giải phóng hình dạng "Ultimate" của mình.

Tuy nhiên cục diện lại thay đổi sau khi Gamma 1 nhìn thấy Carmine - trợ tá của Mageta đang cố gắng làm hại Pan, hắn đã “quay xe” vì thật chất ban đầu hắn không có ý định lạm hại cô bé, Hedo cũng vậy. Chỉ vì nghe theo lời dụ dỗ của Mageta mà cậu đã vô tình biến mình thành một phản diện.

Lúc này Hedo đành ngăn chặn Mageta, tuy nhiên bất thình lình hắn lại kích hoạt Cell Max, một phiên bản android mới và cải tiến hơn của Cell. Được hóa giải và tăng khả năng chiến đấu lên gấp vạn lần, Cell Max bắt đầu hủy diệt mọi thứ. Chính lúc này, Bulma đã cùng Krillin, Gotten, Trunks, Android 18 đến chi viện. Nhưng vì Cell Max quá “bá đạo” nên Piccolo đành chủ động tấn công trực diện, nhưng anh bị hắn làm cho ra bã. 

Điều này khiến cơn thịnh nộ bên trong của Gohan cuối cùng bùng phát, mở ra một sự tiến hóa của hình dạng "Tối thượng" của anh ta được gọi là "Gohan Beast". Khi Piccolo cố cầm chân Cell Max, Gohan đã kết liễu hắn bằng cách phá hủy hạt nhân trong não Cell Max bằng một chùm tia đặc biệt. 

Giải mã cái kết

Dragon Ball Super: Super Hero kết thúc bằng việc Gamma 2 hy sinh vì anh đã chủ động tấn công Cell Max nhằm kéo dài thời gian cho Piccolo và Gohan, Gamma 1 và tiến sĩ Hedo từ bỏ con đường xấu xa và gia nhập Tập đoàn Capsule, hỗ trợ Bulma trong quá trình sáng chế mỹ phẩm. 

Có thể thấy với tuyến nhân vật trong Dragon Ball Super: Super Hero lần này được phân định rõ ràng: phản diện và chính diện. Duy chỉ có Hedo mình lại đánh giá là nhân vật “nửa chính nửa tà” vì ban đầu ý định của anh chỉ ao ước thực hiện các nghiên cứu bằng năng lực của mình. Ngay cả việc anh cuỗm những thi thể và bị buộc tội cũng chỉ vì mục đích nghiên cứu sinh học.

Ở phân cảnh đầu tiên khi Mageta tiếp cận Hedo, gã bảo rằng muốn chinh phục thế giới bằng những tên phản diện bậc nhất. Điều này cũng khiến Hedo bất ngờ vì anh chỉ nghĩ đơn giản là thế giới cần những siêu anh hùng hơn là các phản diện. Thêm nữa mình thấy Hedo chỉ là một cậu bé, trong suy nghĩ của những đứa trẻ việc chinh phục thế giới cùng siêu anh hùng là điều hiển nhiên xảy ra. 

Nhưng chính sự xuất hiện của Mageta đã khiến cậu vô tình trở thành một người xấu, thực hiện những âm mưu đen tối cùng hắn. May mắn thay, cả Gamma và Hedo đều quay đầu vì bản tính lương thiện trong họ trỗi dậy khi thấy Carmine nhắm vào Pan - con gái 3 tuổi của Gohan.

Vì vậy sau khi trận chiến kết thúc, sự hy sinh của Gamma 2 đã khiến cậu rất ân hận, tuy nhiên Piccolo lại an ủi và bảo rằng: “Anh ấy là một siêu anh hùng”. Điều đó cho mình thấy Dragon Ball Super: Super Hero không chỉ dừng lại là một siêu phẩm anime với tuyến nhân vật cùng siêu sức mạnh “bá đạo”, mà thông điệp chính của bộ phim vẫn chứng minh cho mình rõ được câu nói: “Nhân chi sơ tính bổn thiện” là đúng đắn!

Do đó cái kết của bộ phim là một “happy ending” đối với mọi nhân vật, đặc biệt là Hedo và Gamma. Giờ đây cả hai có thể đường đường, chính chính thực hiện những nghiên cứu sinh học như họ từng mơ ước, vừa có thể giải cứu thế giới mà không cần phải bất chấp những thủ đoạn như Mageta.

>>> Xem thêm: Xếp hạng nhân vật trong Dragon Ball: Goku vẫn là siêu sao vô địch

Giải mã after-credit

Dragon Ball Super: Super Hero xuất hiện một đoạn after-credit giải quyết vấn đề của Vegeta và Goku khi họ đang so kè với nhau trên hành tinh của Beerus. Trước đó trong diễn biến chính của phim, mình thấy một phân đoạn xen ngang, nhắc đến sự hiện diện của Goku, Vegeta, Broly, Lemo, Beerus, Whis và Cheelai. Tưởng chừng chỉ là một cảnh dư thừa nhằm góp vui cho cốt truyện chính, nhưng phân đoạn after-credit đã cho thấy kết quả thật sự của màn so kè ấy.

Trải qua vài giờ liên tục, Vegeta cuối cùng đã đánh bại Goku bằng cách tặng anh một quả đòn trực diện trước bộ ngực vạm vỡ của mình, mặc dù cả hai đều kiệt sức trong trận đấu. Có thể thấy Vegeta tỏ vẻ mừng rỡ ra mặt khi hạ gục Goku - đối thủ truyền kiếp của mình. 

Một số nguồn tin mình đọc được cho rằng, Vegeta đã bí mật tập luyện với Whis trước Goku một khoảng thời gian. Phải đến sau này, Goku mới biết được điều này qua Bulma. Sau đó, anh cũng đã đến tập cùng và nhận định rằng, Vegeta đã vượt lên trên mình rồi.

Có thể thấy chính vì vậy mà Goku đã chấp nhận trở thành kẻ bại trận dưới tay của Vegeta, vì ở phân cảnh tiếp theo Goku lại mỉm cười đắc ý trước hành động thua cuộc của mình. Do đó Wukong ngầm hiểu được anh chàng dư sức chống trả và tiếp tục so kè thêm mấy ván với Vegeta.

Nếu đã từng theo dõi Dragon Ball, mình nghĩ sẽ không khó để mọi người nhận ra Goku và Vegeta là 2 Saiya mạnh nhất, và cả hai cũng không ngừng bị nhiều người đem ra so sánh với nhau. 

Vì vậy mình nghĩ nhà làm phim tạo cái kết như thế này, cũng chứng minh được một điều Goku luôn hơn hẳn Vegeta, việc anh đánh bại được Goku chỉ là do “chàng khỉ” nhà ta muốn nhường và tôn trọng việc kiên trì tập luyện của anh. Mình đánh giá đây không phải là hành động xem thường, mà là một sự “respect” từ Goku dành cho Vegeta.

Tổng kết

Mình nghĩ Dragon Ball Super: Super Hero là một tác phẩm không chỉ dành cho thế hệ 8x, 9x mà còn hướng đến nhiều đối tượng ở nhiều thế hệ khác. Bộ phim có một cốt truyện đơn giản, dễ hiểu với một thông điệp cực kỳ sâu sắc. Trên đây là suy nghĩ của Wukong về đoạn kết của bộ phim. Bạn nghĩ sao về điều này? Hãy để lại bình luận cho mình nhé.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Phim khác

Đam mê anime tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dragon Ball Super: Super Hero? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.