x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Dragon Ball Super: Cuộc chiến nảy lửa, Pan và Hedo cute quá thể

Salonpas 07:50 - 19/08/2022

Giữa guồng quay của công nghệ hiện đại, Dragon Ball Super: Super Hero là một trong số hiếm bộ phim không cố gắng chạy theo những kỹ xảo rình rang như hoạt hình 3D ở châu Âu, mà bộ phim vẫn giữ được một nét hoài cổ nhất định, và đây lại là điểm khiến mình khá thích thú. 

Đầu tiên, để mình giới thiệu sơ qua về Dragon Ball - một trong những thương hiệu hoạt hình nổi tiếng nhất xứ sở mặt trời mọc được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên. Tính đến nay thì Dragon Ball đã xuất hiện và “oanh tạc” khắp thế giới hơn 3 thập kỷ rồi, đặc biệt lại chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi bản điện ảnh Dragon Ball Super: Super Hero ra đời.

Tiếp nối những sự kiện từ cốt truyện gốc, Dragon Ball Super: Super Hero lần này sẽ khắc họa lại bối cảnh thế giới ở thời bình khi đội quân Ruy Băng Đỏ đã bị Son Goku tiêu diệt. Cuộc sống yên bình hơn, Goku cũng đã rời xa Trái Đất mà đi đến một xứ sở khác để chuyên tâm luyện tập. Ngược lại thì Gohan lại gần như bỏ quên những buổi tập luyện của mình mà chú trọng hơn việc chinh phục con đường nghiên cứu sinh học.

>>> Xem thêm:  Dragon Ball Super: Ai sẽ là người mạnh nhất trong 12 vị Thần Hủy Diệt?

Chỉ có mỗi Piccolo vẫn luôn cảnh giác và siêng năng tập luyện mỗi ngày cũng với cô nhóc Pan – con gái 3 tuổi của Gohan. Và đúng như những gì Piccolo đã lo lắng, đội quân Ruy Băng Đỏ đã trở lại với 2 hậu duệ Gamma 1 và Gamma 2 với trí lực còn tinh tường hơn. Giờ đây, biệt đội anh hùng phải khôi phục lại sức mạnh ban đầu để chống lại thế lực tàn ác kia.

Mình bật mí là có plot twist khúc cuối đó nha, và phản diện chính lại là một tên có sức tàn phá khủng khiếp hơn cả 2 tên Gamma kia nữa. Muốn biết hắn là ai, đương nhiên phải để bạn tự khám phá rồi.

Điểm cộng đầu tiên mình dành cho Dragon Ball Super: Super Hero chính là cách dẫn dắt “khách” lạc vào câu chuyện của phim. Nếu bạn đang lo lắng bản thân là một “tấm chiếu mới” chưa rành nhiều về Dragon Ball thì cũng yên tâm đi nhé, phim có phần dạo đầu kể sơ về bối cảnh chính nên cũng phần nào giúp khán giả cũ thì có dịp ôn lại “kiến thức”, khán giả mới thì cũng không phải “bơi trong rạp” với hệ thống nhân vật dày đặc đâu nhé.

Bên cạnh đó, màn xuất hiện của từng nhân vật cũng như lai lịch của họ được trình bày rõ ràng nên không quá khó để phân biệt từng người. Giới thiệu có vẻ khá “sắp đặt” đó nhưng mình lại thấy Dragon Ball Super: Super Her lại có chuyển biến khéo léo nên tạo cảm giác rất dễ chịu. 

Không hổ danh là “đệ nhất Kung Fu” nước Nhật, những trận chiến trong Dragon Ball Super: Super Hero đã đem lại cho mình một trải nghiệm mãn nhãn tuyệt đối. Không ngoa khi nói như vậy, bởi lẽ mỗi cú đánh hay bay nhảy của nhân vật đều được truyền tải mạnh mẽ và dứt khoát. 

Đặc biệt những cảnh hành động của phim còn mang nét đặc trưng của truyện tranh chứ không hoàn toàn bị “hòa tan” vào thế giới điện ảnh. Điển hình trong trận “combat” giữa Piccolo và Gamma 2, sau mỗi đòn đánh thì khung ảnh sẽ dừng hình lại, khi đó mình cứ cảm tưởng như những trang truyện tranh thực thụ. Và đây là điều thú vị mình thấy khá thích của Dragon Ball Super: Super Hero bởi nó lại gợi lên được một nét hoài niệm rất riêng biệt. 

Dù xuyên suốt bộ phim là những cuộc đụng độ dày đặc nhưng không vì vậy mà không khí phim trở nên quá căng thẳng. Mà thay vào đó, Dragon Ball Super: Super Hero mang một màu sắc tươi sáng với gam màu xanh làm chủ đạo. Mình thấy điều này cũng phần nào khiến bộ phim “bắt nhịp” được với đúng lứa tuổi khán giả mà một bộ hoạt hình muốn hướng tới.

Nói về hoạt hình thì không thể không nhắc đến mảng tạo hình hết sức dễ thương rồi, và Dragon Ball Super: Super Hero cũng sở hữu ưu điểm này. Mình đặc biệt thích khuôn mặt ngây thơ, đáng yêu của cô bé Pan cũng như thân hình mũm mĩm, ngộ nghĩnh của nhân vật Hedo. Chắc chắn cũng sẽ có nhiều bạn cũng sẽ phải điêu đứng vì độ cute này đó nha.

Mình còn thấy bộ phim lồng ghép khá nhiều yếu tố hài hước vô kịch bản lần này nữa. Thú thiệt vô ngồi coi 15 phút đầu mà nhịp phim khá chậm, cùng với một tràn thoại dài ơi là dài nữa nên mình cũng ngán ngẫm và nghĩ rằng bộ phim sẽ nhàm chán lắm đây. Nhưng không, sau đó là một loạt tình huống hài hước nhẹ nhàng, dễ thương được cài cắm vào, không khí phim bắt đầu chuyển hướng liền.

Nhiều mặt tốt vậy chứ Dragon Ball Super: Super Hero cũng còn chỗ khiến mình phải lấn cấn. Cụ thể là việc đưa nhân vật Goku cùng những anh hùng khác như Vegeta, Beerus,… có phần khá dư thừa. Bởi lẽ không chỉ vị trí họ sinh sống tách biệt với hệ thống nhân vật còn lại mà câu chuyện của họ cũng không liên quan gì lắm trong phần phim này.

Nếu không đề cập đến tuyến truyện của nhóm người Goku trong hành tinh khác, có lẽ cũng không ảnh hưởng gì lắm tới cốt truyện của Dragon Ball Super: Super Hero. Lúc đầu mình cứ tưởng tới trận chiến cuối cùng bọn họ sẽ xuất hiện để giúp đỡ đội Gohan, nhưng điều đó không xảy ra, họ hoàn toàn mất tăm luôn.

>>> Xem thêm: Xếp hạng nhân vật trong Dragon Ball: Goku vẫn là siêu sao vô địch

Nhìn chung thì Dragon Ball Super: Super Hero với mình vẫn là một bộ phim hoạt hình thuộc loại tốt. Đủ hay để tiếp nối những thành công mà trước giờ nhà Dragon Ball gầy dựng được. 

Còn bạn, nghĩ sao về bộ phim thì để lại bình luận bên dưới nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn quan tâm đến những phim hoạt hình thiếu nhi đầy màu sắc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dragon Ball Super: Super Hero? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.