x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Giải mã cái kết Nghi Thức Cấm - Don't Look At The Demon

Wukong 15:00 - 01/11/2022

Nghi Thức Cấm là tác phẩm kinh dị tiếp theo được ra mắt vào tháng 10 năm nay. Dù rằng là một bộ phim được sản xuất với kinh phí eo hẹp, nhưng mình thấy nhà làm phim đã có sự đầu tư kỹ lưỡng về phần kịch bản. Tuy gây sợ, nhưng không vì thế mà bộ phim lại bỏ qua thông điệp, nó phản ánh đúng thực tế nữa là đằng khác. Muốn biết vì sao thì kéo xuống đọc bài giải mã cái kết của mình nhé!

Nghi Thức Cấm kể về Jules, một cô nàng có khả năng cảm ứng thông linh và giao tiếp được với thế giới cõi âm. Cô gia nhập nhóm Skeleton, chuyên điều tra các hiện tượng tâm linh. Sau khi thành công quay được thước phim giải ngãi ở một ngôi chùa, cô được nhà sư tặng sợi dây chuyền và dặn rằng: “Đừng bao giờ lạm dụng sức mạnh vì đồng tiền”. Bỏ ngoài tai điều này, Jules tiếp tục thực hiện các phi vụ cùng nhóm bạn.

Họ tìm đến nhà của cặp vợ chồng trẻ Ian và Martha với sự cầu xin về việc gỡ rối các hiện tượng kỳ lạ xảy ra trong nhà. Tuy chỉ mới dọn đến ở nửa năm, nhưng cả hai đã phải liên tục mất ngủ và gặp nhiều vấn đề không thể lý giải. Tại đây, Jules và mọi người biết được nhiều bí mật quanh căn nhà, linh hồn thật sự mạnh đến độ biết cả quá khứ cay đắng của cô.

>>> Xem thêm: Mồi Quỷ Dữ: Diễn biến nửa vời, xem xong không ấn tượng gì nhiều

Cái kết

Nghi Thức Cấm kết thúc với phân đoạn sau khi Ben bị linh hồn của người chủ đầu tiên nhập vào, anh ta liên tục tấn công mọi người. Nhưng khi chạm vào Annie, hắn liên bất tỉnh bởi trên người cô có hình xăm phong ấn, được coi là sức mạnh mà thế lực tâm linh không thể nào chạm vào được.

Linh hồn thực sự đang chiếm lấy cơ thể Martha là của những nạn nhân nữ đã bị tên chủ đời đầu tấn công. Sau khi phá vỡ bức tường mà Ben tìm đến, Jules và mọi người phát hiện ra đây là phòng nghiên cứu của tên chủ đời đầu khi hắn muốn lấy sinh mạng thai nhi của những người phụ nữ để luyện tà thuật Kumanthong.

Và để giải lời nguyền cho căn nhà, Jules tìm những bào thai còn lại và đem chôn cất, giúp linh hồn của những người phụ nữ và các đứa trẻ được yên nghỉ. Sau đó, mọi người tìm cách tấn công với linh hồn gã chủ đang kiểm soát Ben.

Cuối cùng Jules nhận ra bản thân phải giải thoát cho tất cả bằng việc vẽ ký hiệu ngôi sao 5 cánh, nhằm dụ linh hồn tên ác nhân kia chiếm lấy cô, để sức mạnh trong cô có thể tiêu diệt hắn. 

Tuy nhiên vì quá mạnh, trong phút chốc Jules đang bị hắn chế ngự và ra tay kết liễu tất cả mọi người ở đó. Cô nhớ lại bản thân mình năm xưa cũng đã làm điều tương tự với chị gái mình.

Ý nghĩa cái kết

Theo mình nghĩ Nghi Thức Cấm kết thúc với việc Jules vô tình ra tay với những người tại đó, kể cả Ian và Martha như một cách cho thấy rằng ma lực đồng tiền còn đáng sợ hơn tâm tính của con người.

Bởi thực chất Jules cũng từng thừa nhận cô tham gia Skeleton là vì tiền và sử dụng sức mạnh trời ban để kiếm tiền. Mình thấy người ta thường nói thế giới cõi âm hết sức phức tạp, tuy nhiên nếu mình không tiếp cận họ, thì họ cũng không thể làm gì mình.

Có lẽ vì điều này mà vô tình khiến Jules phải trả một cái giá rất đắt, cô lạm dụng khả năng cảm ứng thông linh của mình để kiếm tiền.

Cú twist cuối phim mang ý nghĩa gì

Nghi Thức Cấm là tác phẩm “khá lằng nhằng” về giải mã cái kết. Nên ở bài viết này, mình sẽ nói thêm suy nghĩ của mình về cú twist của phim. Cú “quay xe” bất ngờ sau khi Jules nhận ra bản thân mình đã ra tay với mọi người, đó là cả thời lượng phim cùng những gì diễn ra quanh Ian và Martha. Hóa ra tất cả chỉ là nội dung của tiểu thuyết Martha đang viết.

>>> Xem thêm: Black Adam: Kịch bản dễ hiểu, non-fan như tôi xem mãn nguyện

Cô là một nhà văn chuyên về đề tài kinh dị, tìm đến một nơi đồng không mông quạnh để có cảm hứng viết bài. Cả bộ phim Nghi Thức Cấm là sản phẩm từ ý tưởng của cô. Tuy nhiên một điều để có thể liên kết giữa thực và hư cấu, đó là mình thấy Martha đang mang thai và theo nội dung trong tác phẩm của cô, 

Nhân vật Martha sẽ phải giấu người chồng về việc này vì Ian không muốn có con, đó là lý do vì sao cô đành ngậm ngùi bị những linh hồn của nạn nhân nữ ám vào, bởi họ đang tìm vật chủ mới.

Mình nghĩ Martha không hề muốn bỏ đứa con vì bất đắc dĩ nên cô đành chọn cách im lặng và cam chịu. Sau khi tỉnh dậy trong cơn mơ màng viết nên tác phẩm của mình, cô chọn cách gọi cho chồng mình và báo tin này, thay vì giống như nhân vật cô viết, là chọn cách im lặng và đối mặt.

Mình nghĩ nếu Martha chọn cách im lặng và đối mặt như cách mà nhân vật của cô đã làm, có khả năng cô sẽ gặp những trường hợp tương tự. Có lẽ nhận ra điều này, nên Martha đành nói thật với chồng cô, may thay anh ấy vui mừng chấp nhận và bộ phim kết thúc trong hạnh phúc.

Tóm lại mình thấy việc nhà làm phim tạo ra một cú twist bất ngờ ở cuối phim, cũng là một cách lên án việc thế hệ trẻ chọn những cách làm tiêu cực để xử lý tình huống tương tự như nhân vật Martha. Ngoài ra mình nghĩ Nghi Thức Cấm còn mang một thông điệp rằng sức mạnh của đồng tiền bao giờ cũng đáng sợ nhất, bởi nó có thể chi phối tâm tính của con người.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Phim khác

Nếu bạn quan tâm những bài giải mã về cái kết của phim kinh dị , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Nghi Thức Cấm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.