x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Shin Ultraman: Siêu nhân thế hệ mới, mang đầy thông điệp ý nghĩa

Salonpas 15:00 - 05/10/2022

Không là một bộ phim siêu nhân đơn thuần dành cho trẻ em như trước, Shin Ultraman (Tân Siêu Nhân Điện Quang) phiên bản mới đã mang đến cho mình một trải nghiệm điện ảnh hoàn toàn khác biệt.

Đến với Shin Ultraman (Tân Siêu Nhân Điện Quang), mình như được sống lại một lần nữa với hình tượng siêu nhân điện quang quen thuộc của tuổi thơ. Bởi đạo diễn Shinji Higuchi và biên kịch Hideaki Anno đã một lần nữa tái hiện lại thương hiệu tokusatsu Nhật Bản được yêu thích vào thời xưa bằng một bữa tiệc thị giác hoành tráng.

Shin Ultraman (Tân Siêu Nhân Điện Quang) sẽ lấy bối cảnh loạn lạc khi trái đất bị xâm lược bởi những quái vật ngoài hành tinh. Trước tình hình đó, tổ chức SSSP được thành lập để nghiên cứu và tiến hành dẹp cuộc nhiễu loạn này. 

 >> Xem thêm: Trailer Tân Siêu Nhân Điện Quang: Tái hiện tuổi thơ với kỹ xảo tiến bộ

Bên cạnh đó, Ultraman - một người hùng ngoài hành tinh cũng đã đáp xuống trái đất để thực hiện sứ mệnh tiêu diệt những con quái vật kia. Nhưng không may anh ta đã vô tình làm một thành viên SSSP bỏ mạng, để giải quyết hậu quả thì anh ấy chọn cách sống dưới thân phận của nạn nhân kia.

Với bộ dạng mới trở về, Ultraman làm quen được với một thành viên nữ SSSP có tên là Hiroko Asami. Trớ trêu thay khi mối quan hệ của cả hai dần bền chặt thì những bi kịch về thân phận thực sự cùng sự quấy rối của quái vật cũng dần tăng lên. Liệu họ sẽ giải quyết chuyện này như thế nào?

Về cơ bản, mình thấy Shin Ultraman (Tân Siêu Nhân Điện Quang) mô phỏng lại loạt phim với một điểm mới cho cả những người hâm mộ lâu năm và những người mới đến. Bởi thế nên có thể nói cốt truyện cùng lối khai thác khá dễ hiểu, vì vậy nếu bạn e ngại không đủ hiểu biết về loạt phim thì hãy yên tâm thưởng thức nhé.

Thông qua cốt truyện trên, những vấn đề xã hội, chính trị cũng được khéo léo lồng ghép vào kịch bản chỉ vỏn vẹn 112 phút của bộ phim. Shin Ultraman (Tân Siêu Nhân Điện Quang) thẳng thắn phơi bày những mặt tối của xã hội qua thước phim của mình. Đó là vấn đề về tai họa và bạo lực, thông qua đó mà có thể thấy được sự nhỏ bé của con người cũng như sự thích ứng linh hoạt của họ khi đứng trước những bi kịch của thời cuộc.

Không phải vì đặt nặng chính trị mà Shin Ultraman (Tân Siêu Nhân Điện Quang) trở nên khô khan đâu à nha. Mình thấy bộ phim được lồng ghép vào nhiều miếng giải trí cũng mang lại hiệu quả khá cao nữa. Miếng hài được chắt lọc tinh tế nên tạo một tổng thể của Shin Ultraman theo mình thấy là khá hài hòa.

Đường dây kịch bản ổn là một việc, sự chuyển thể qua mặt hình ảnh sống động cũng là một điểm cộng tiếp theo nữa mà mình muốn dành cho Shin Ultraman (Tân Siêu Nhân Điện Quang). Bộ phim sở hữu những góc quay ấn tượng với nhiều dụng ý nhất định. Đặc biệt phải kể đến kỹ xảo hoành tráng được nâng tầm hoàn toàn so với những chuỗi phim dài tập mình xem trên TV trước đây. 

Cả những quái vật và anh hùng Ultraman, ai cũng được khoác lên mình một diện mạo tân tiến hơn nhưng vẫn giữ được những đặc điểm điển hình. Điều này tạo cho mình cảm giác bộ phim vừa có sự cập nhật thời đại mà cũng vừa mang những nét hoài cổ về một thế giới phim ảnh ngày xưa.

Tuy làm khá ổn nhưng đâu đó mình vẫn nhận thấy được Shin Ultraman (Tân Siêu Nhân Điện Quang) cũng còn một vài điểm hạn chế. Đầu tiên, mạch phim với nhiều câu chuyện nhỏ nên sự liên kết rất ít, dù giải quyết ổn thỏa ở mỗi phần riêng biệt nhưng tổng quan lại thì khá rời rạc.

Cài cắm nhiều thông điệp nên phần thoại của phim có phần hơi dài dòng, nhiều đoạn còn lý giải hết tất thảy. Mình thấy chính điều này làm giảm đi đáng kể sự thú vị mà đáng lẽ ra phải để khán giả là người tự suy luận chứ không phải dùng nhân vật để nói sạch sành sanh hết như vậy.

Phần lớn thời lượng phim, diễn viên phải ẩn mình trong bộ trang phục kín mít nên gần như đất diễn của họ bị cắt giảm đếm 80%. Bởi thế nên mình không thấy được nét diễn nào đột phá cả, nhân vật chính hay phụ gì cũng vậy. Vì là do tính chất của phim siêu anh hùng như vậy nên mình cũng chỉ có ý phàn nàn xíu xiu về điểm này thôi.

>> Xem thêm: Trailer Nhà Ga Nuốt Chửng: Bối cảnh hấp dẫn nhưng tạo hình giả trân

Tựu trung lại, với những gì mà Shin Ultraman (Tân Siêu Nhân Điện Quang) đang thể hiện, mình thấy bộ phim đạt được mức ổn đến khá, xứng đáng để các bạn thưởng thức. Còn bạn, thấy sự trở lại này. của siêu nhân điện quang như thế nào, hãy chia sẻ cảm nhận dưới phần bình luận nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là người đam mê điện ảnh Nhật Bản, đặc biệt là những phim chiếu rạp gần đây , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Shin Ultraman (Tân Siêu Nhân Điện Quang)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.