x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Giải mã những tiết thú vị trong Dragon Ball Super: Super Hero

Salonpas 07:00 - 03/09/2022

Nếu bạn là người yêu thích dòng phim anime của Nhật Bản, đặc biệt là fan cứng của Bảy Viên Ngọc Rồng thì mình tin chắc rằng Dragon Ball Super: Super Hero sẽ là một trải nghiệm khá thú vị đấy.

Vì sao mình nói vậy ư? Bởi lẽ đây không chỉ là phần điện ảnh nối tiếp Dragon Ball – thương hiệu truyện tranh và hoạt hình nổi tiếng nhất đất nước hoa anh đào, mà bộ phim còn là sự đột phá trong nền công nghệ hoạt hình 3D nữa. Bên cạnh đó, Dragon Ball Super: Super Hero cũng là phần phim có nhiều sự thay đổi thú vị, sau đây cùng mình tìm hiểu nhé.

Vì sao Goku không phải là nhân vật chính?

Nếu như trước đó chúng ta được biết hệ thống phim Dragon Ball sẽ xoay quanh nhân vật Goku và Vegeta. Nhưng ở lần trở lại này, hai người hùng của chúng ta không còn là tiêu điểm nữa mà lại lùi về nhường spotlight cho Gohan tỏa sáng. Bởi lẽ mình nhớ Piccolo từng nhận xét rằng, Gohan có một sức mạnh tuyệt vời và anh có thể thay cha mình (Goku) đánh bại Cell.

Nhưng theo mình thì lời bỏ ngỏ đó tưởng chừng bị đưa vào lãng quên khi không một phần phim nào lột tả được sức mạnh thật sự của Gohan, mà vẫn chỉ xoay quanh Goku. Mãi đến tận khi Dragon Ball Super: Super Hero xuất hiện thì mình mới có dịp thật sự chứng kiến khả năng đáng gờm của Gohan.

Và với mình thì việc thay đổi tuyến nhân vật chính như vậy là một điểm cộng khá lớn của Dragon Ball Super: Super Hero. Vì nó không chỉ thổi một luồng gió mới mẻ cho những thước phim lâu đời mà còn phần nào khắc họa sâu sắc hơn hệ thống nhân vật trong phim, như Gohan chẳng hạn.

Về phần Piccolo – “dũng sĩ da xanh” cũng được “ưu ái” một màn thể hiện ấn tượng trong phần phim lần này. Ở đây, nhân vật làm cho mình gợi nhớ về khoảng thời gian khi “lão” còn làm Đại Ma Vương và Thượng Đế nữa. Tuy chỉ thoáng qua nhưng cũng đủ gợi lên những hoài niệm trong lòng mình. Bên cạnh đó, mình còn cách mà Piccolo thể hiện tài trí qua việc tính toán mưu lược.

Bởi thể nên việc đẩy cho Gohan cùng Piccolo lên tuyến chính đi chống lại đội quân Ruy Băng Đỏ, thế chỗ cho Goku trong phần phim này được nhà làm phim “lý giải” cũng xác đáng đó chứ.

>>> Xem thêm: Xếp hạng nhân vật trong Dragon Ball: Goku vẫn là siêu sao vô địch

Biến hình mới của Gohan

Có lẽ không chỉ mình mà còn khá nhiều khán fan cứng của Dragon Ball đã rất bất ngờ và phấn khích trước dạng biến hình mới của Gohan. Cụ thể, khi đối mặt với tình hình nguy cấp, chứng kiến cảnh thầy Piccolo bị “tẩm quất” kịch liệt, Gohan đã khai phá được sức mạnh đặc biệt. Đó được gọi là khả năng Makankosappo, một trong những “chiêu thức” mới toanh mà mình được thấy ở nhân vật Gohan.

Điểm nổi bật của chiêu thức này là đôi mắt của Gohan sẽ chuyển sang đỏ rực, cùng lúc đó thì mái tóc cũng trở thành màu bạch kim cực cháy. Quan trọng hơn hết, với dạng thức này thì sức mạnh của Gohan dường như được phát huy lên đến đỉnh điểm, và chỉ một vài đòn đánh của anh ta là hạ gục được ngay tên Cell hung tàn kia.

Với mình thì màn “debut” sức mạnh mới này lôi cuốn đấy, sướng tai đã mắt đấy nhưng lại thiêu thiếu lời giải thích rõ ràng. Giá mà phim kéo dài ra một xíu để mình hiểu rõ hơn nguyên nhân của việc biến hình này thì hay biết mấy.

Lý do Hedo bắt tay với kẻ xấu

Đặt trường hợp với một người lần đầu “dấn thân” vào thế giới Dragon Ball, khi nhìn lai lịch của Hedo là một phạm nhân mới ra tù với những chiêu trò quái đản, chắc chắn các bạn sẽ nghĩ hắn là một tên ác nhân “nghịch ngợm”.

Nhưng khoan, hãy nhìn lại vẻ ngoài của cậu ấy đi, trông không khác gì một đứa trẻ, và không phải tự nhiên nhà làm phim lại khắc họa cậu ấy như vậy. Theo mình cốt lõi là vì bản chất thật sự của cậu ấy không hề xấu, Hedo là một người tài giỏi và đam mê khám phá, nhưng lại dễ bị lôi kéo bởi cám dỗ.

Điển hỉnh có thể thấy từ việc gã phản diện Mageta mời Hedo lên xe, ban đầu cậu ấy một mực từ chối, nhưng khi thấy món đồ uống ưa thích thì lại không chịu đựng được. Nhưng trong quá trình giao thiệp, cậu vẫn khăng khăng không làm việc xấu hại người, chỉ khi xác định rõ đối tượng là kẻ xấu qua lời dụ dỗ của Mageta thì cậu mới đồng ý hợp tác.

Bản chất tốt của Hedo mình còn thấy trong lúc tạo ra hai cổ máy Gamma 1 và Gamma 2, Hedo vẫn cố tình cài cắm vào đầu óc rằng chúng là những siêu anh hùng, những chiến binh công lý trừ gian diệt bạo. Và quả thực 2 cổ máy cũng có những nét cá tính riêng biệt, biết phân biệt trắng đen rõ rằng và mục đích hành động vì công lý.

Đặt biệt hơn mình còn thích sự trung thành của Gamma 1 và Gamma 2 nữa, được nghiên cứu cẩn thận từ tiến sĩ Hedo, cả hai đã vượt ra khỏi dáng vóc của một người máy thông thường. Chúng có suy nghĩ hy sinh vì cái tốt và bảo vệ chủ nhân khỏi mọi nguy hiểm. Ta nói coi phim tới đoạn một người chịu xả thân một người ôm chủ nhân tránh sức công phá khủng khiếp từ Cell mà tự nhiên cảm xúc mình trầm xuống hẳn luôn.

Bởi qua những thứ mà tiến sĩ Hedo tạo ra, mình đã nghĩ cậu ấy thật chất không phải là kẻ xấu mà chỉ là một người chưa thật sự bản lĩnh để vượt qua được những tác động từ xung quanh mà thôi.

Vì sao Goten và Trunks không có đuôi như người tộc Saiyan?

Dù mang trong mình hai dòng máu của người Saiyan thuần chủng và người Trái Đất, tuy nhiên đuôi khỉ - đặc điểm thể hình chủng tộc lại không tồn tại ở hai đứa trẻ Goten và Trunks. Cũng là con lai nhưng Gohan lại có chiếc đuôi nhận dạng, còn Goten và Trunks lại mang nhiều đặc điểm của người Trái Đất hơn.

Để lý giải về điều này, cá nhân mình nghĩ đó đơn giản chỉ là vấn đề mang tính di truyền học, liên quan đến gen trội và gen lặn. Có thể chiếc đuôi thuộc gen lặn nên xác suất di truyền cho hai đứa trẻ là rất thấp. Nên việc chúng không có đuôi giống người thuộc bộ tộc Saiyan là điều dễ hiểu. 

Mình cũng cảm thấy bởi Goten và Trunks mang gen người Trái Đất trội hơn nên có thể năng lực của chúng cũng bị giảm bớt phần nào. Với cả việc bọn chúng dường như chỉ là trẻ con nên không chú tâm nhiều đến việc tập luyện, dẫn đến nguyên do hợp thể thất bại ra hình dạng Fat Gotenks như trong phần phim Dragon Ball Super: Super Hero lần này.

>>> Xem thêm: Trailer Dragon Ball Super: Cuộc chiến tàn khốc nhưng vẫn tươi sáng

Với những lý giải đó thì mình lại thấy Dragon Ball Super: Super Hero là một phần phim ổn áp và khá thú vị đó. Sẽ là một trải nghiệm xứng đáng nếu đến xem ở rạp đó nha. Còn bạn, nghĩ sao về phần phim này thì để lại bình luận bên dưới nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn quan tâm đến những phim hoạt hình thiếu nhi đầy màu sắc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dragon Ball Super: Super Hero? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.