x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Giải đáp cái kết của Quái Vật Sông Mekong

Bánh Đúc 14:00 - 20/09/2022

Quái Vật Sông Mekong kết thúc bằng phân đoạn cảnh sát James quyết định không trả thù bé May và con quái thú. Vậy cái kết này mang ý nghĩa gì? Mọi người đọc thử bài phân tích của mình nhé.

Diễn biến chính

Quái Vật Sông Mekong bắt đầu mọi thứ bằng việc có một nhóm thanh niên vô tình nhặt được một quả trứng khổng lồ gần bờ sông Bueng Kan, họ tin rằng đây là báu vật hiếm. Tuy nhiên ngay khi họ vừa cầm lên, một con quái vật khổng lồ bất thình lình xuất hiện từ dưới sông.

Phim chuyển cảnh sang ngày hôm sau, trong khi bé May đang đi dạo ngoài ruộng và vô tình ôm một quả trứng khổng lồ về, tuy rằng chị Lin ngăn cản và nhất quyết không cho bé May mang vào nhà, nhưng cô bé vẫn một mực muốn ôm nó bên mình. Trước cơn phẫn nộ của chị hai, May ôm quả trứng và chạy ra gần bờ sông, đột nhiên quả trứng rục rịch, một con quái vật khác bất ngờ xuất hiện.

Lin và Keng chạy đi tìm May nhưng lại bị con quái vật đó tấn công. Khi chưa thể tìm ra tung tích của cô bé và mọi người tin rằng May đã bị con quái vật tấn công. Không những thế, trong lúc giằng co với quái vật, Keng bị nó tấn công khiến cơ thể anh bị thương. 

Không thể ngăn cản con quái vật, cả hai đành bỏ chạy. Tuy nhiên con quái thú vì không tìm được quả trứng của nó, bắt đầu lao vào tấn công mọi người trong thị trấn và hậu quả khiến nhiều người bị thương, vài người thì nặng hơn đã “bay màu”. Nhận ra điều này, cục trưởng cảnh sát đã huy động lực lượng sơ tán người dân để tiến hành bắt sống con quái thú.

Lúc này có hai giáo sư trẻ người Trung Quốc đang đến Thái Lan nhằm tiến hành nghiên cứu sinh học, bất ngờ biết tin có quái vật xuất hiện, họ muốn nhanh chóng tìm cách lấy mẫu xét nghiệm về thực hiện cho đề án của họ.

Vì bị thương nặng, nên Keng đã hôn mê một thời gian. Sau khi tỉnh lại, anh vô tình có được mối liên kết với con quái vật, bằng chứng là anh có thể cảm nhận được nó đang ở đâu. Vì vậy Lin quyết định cùng Keng và mọi người tìm đến nơi nó đang trú ngụ.

>>> Xem thêm: Quái Vật Sông Mekong: Tổng thể chưa ấn tượng, diễn biến dễ đoán

Khi bắt sống được nó, dân làng đều muốn tiễn nó qua thế giới bên kia, nhưng vì càng làm nó bị thương thì Keng lại càng đau thêm, vì cơ thể anh bây giờ có thể nói phụ thuộc vào con quái thú do vết thương nó để lại. Thấy vậy, Lin bèn cầu xin mọi người đừng kết liễu con quái vật.

Mặt khác, thanh tra James khi biết tin có quái vật tấn công, liền đến trường đón con gái Pam. Trước giờ mối quan hệ giữa hai cha con không được tốt, sau khi người vợ qua đời, Pam luôn cãi lời cha và ương ngạnh. Trên đường đi về nhà, qua một cánh đồng, anh cùng đồng đội nhận được tin có một đứa bé bất tỉnh tại đây, trong tay ôm một quả trứng. Đó là May.

Tuy nhiên khi cứu được May, một con quái vật khổng lồ và bự hơn đã tìm cách tấn công anh, vì nó biết quả trứng đang ở trong chiếc xe của James. Cũng chính vì đánh lạc hướng không thành, trong phút chốc, Pam đã bị con quái vật “tiễn lên đường”. Chứng kiến sự ra đi của con gái, James tức giận nhưng không làm gì được. Con quái vật sau khi đã lấy được quả trứng, nó đã tiến vào thị trấn để cứu đồng loại.

Được James báo tin, cục trưởng đành đưa tất cả người dân lên xe bus và di chuyển sang thị trấn khác lánh nạn. Lúc này Keng nhận ra vấn đề không phải nằm ở dân làng, mà là anh chính là người được chọn để kết thúc con quái vật này. Do đó sau khi nói lời tạm biệt với Lin, Keng đã quyết định dụ con quái thú khổng lồ kia đi theo anh để kết thúc việc này, vì anh nhận ra nó sử dụng sóng âm để cảm nhận đồng loại.

Sự việc kết thúc, các thanh tra sở cảnh sát quyết định không tiết lộ sự thật với giới truyền thông. Khi được hỏi, cục trưởng cho rằng đó là cuộc phim được họ dựng nên để phục vụ giải trí.

Riêng James không thể chấp nhận điều này vì anh đã chứng kiến sự ra đi của con gái mình, James quyết định từ chức và đi theo dõi bé May bởi anh nhận ra con quái vật không hề đá động gì tới cô bé. Nghi ngờ May có mối liên kết với nó, anh tìm đến nhà và bắt May gọi con quái thú ra để “xử đẹp”.

Ý nghĩa cái kết

Quái Vật Sông Mekong kết thúc bằng phân đoạn James tiếp cận quái thú và có cơ hội hạ gục nó, tuy nhiên anh lại từ bỏ ý định này vì anh nhớ về những lời một sư trụ trì đã dạy: “Mất người thân là nỗi đau lớn nhất chúng ta phải đối mặt trong cuộc sống. Nó là sự thật, hãy tìm cách để thoát khỏi nỗi đau này”. Mình nghĩ sở dĩ James từ bỏ ý định vì có 2 khả năng:

Thứ nhất, anh chứng kiến được tình cảm của May dành cho con quái vật. Vì bộ phim từng đề cập về vấn đề giống loài khác biệt, nên mình nghĩ nhiều khả năng con quái vật ở cuối phim rất có thể là do Keng biến thành. 

Trước đó anh đã bị con quái vật tấn công và dính huyết thanh của nó, khiến Keng sở hữu mọi giác quan và có mối liên kết đặc biệt với con quái vật. Do đó mình nghĩ Keng chính là con quái vật cuối phim tấn công James, và khi James thấy May lao tới ôm chặt con quái thú, khiến anh động lòng trước tình cảm của cô bé dành cho nó.

Thứ hai, mình nghĩ có thể James nghĩ rằng nếu bản thân anh kết liễu con quái thú và May, chẳng khác nào anh cũng như con quái vật đã hạ gục Pam - con gái anh. Tức giận, nóng nảy là cảm xúc nhất thời của một con người.

Và như lời sư trụ trì đã nói, cuộc sống chỉ là cánh cửa tạm thời, nếu không thể vượt qua nỗi đau mất đi người thân, cũng chính là mình đang tự hủy hoại con người mình, để cảm xúc lên ngôi kiểm soát tất cả.

Do đó mình nghĩ đây là hai khả năng khiến James không nỡ xuống tay với May và con quái vật. Anh đành đi ra một góc và ngồi suy nghĩ lại mọi việc kèm theo những lời dạy của sư trụ trì.

>>> Xem thêm: Quái Vật Sông Mekong: Kịch bản vụng về, kỹ xảo "dởm" đến buồn cười

Có thể nói mặc dù mình thấy Quái Vật Sông Mekong không có một cốt truyện đặc sặc so với những phim kinh dị, viễn tưởng về đề tài quái vật như Hollywood đã làm. Nhưng không thể phủ nhận rằng những bộ phim của Thái Lan luôn mang ý niệm xoay quanh các bài học về Phật pháp, giáo lý đưa vào làm thông điệp của phim.

Mình nghĩ Quái Vật Sông Mekong không chỉ đơn thuần kể về một câu chuyện hư cấu xoay quanh mọi diễn biến về sự tàn phá của con quái thú, mà còn là việc nhà làm phim đưa ra cách con người lựa chọn để đối mặt với sự thật, với chính những thứ khác biệt. 

Bởi theo bộ phim, mình nghĩ những gì càng khác biệt so với giống loài của chúng ta, thì nó lại dễ trở thành “kỳ quan”, nuốt chửng chúng ta bất cứ lúc nào. Đôi khi điều đó lại khiến cảm xúc mình bị thao túng rõ rệt.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Phim khác

Những bộ phim kinh dị viễn tưởng về quái vật , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Quái Vật Sông Mekong? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.