x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Giải thích cái kết Môn Phái Võ Mèo: Sự khác biệt làm nên điều đặc biệt

Bánh Đúc 13:00 - 08/09/2022

Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó là bộ phim hoạt hình về đề tài võ thuật quen thuộc như KungFu Panda vừa được phát hành. Mình thấy cốt truyện không chỉ dừng lại ở việc tạo ra những pha hành động và tiếng cười thú vị cho những khán giả nhí, mà cái kết của bộ phim còn là một cách bày tỏ tiếng nói của nhà làm phim đến với mọi người. Ở bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau giải mã xem ý nghĩa cái kết của phim là gì nhé!

Cốt truyện chính

Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó nói về âm mưu thôn tính Kakamucho của tên thuộc địa độc tài Ika Chu. Lúc này Hank - một chú chó sắp bị “tùng xẻo” được hắn giao nhiệm vụ làm samurai mới, bảo vệ người dân trong làng để tiện thực hiện âm mưu của hắn. 

Tuy nhiên vì Kakamucho là ngôi làng do họ mèo cai quản, và cấm tất cả các loài chó đặt chân đến. Dẫu vậy, nhưng sau một lúc thuyết phục, mọi người đều phớt lờ và bỏ mặc điều này, Hank vô tình biết được Jimbo chính là samurai tiền nhiệm và cũng là ân nhân ngày xưa đã cứu cậu thoát khỏi vòng vây của những tên côn đồ khác.

Nhưng vì trong quá khứ Jimbo đã làm một điều khiến cậu phải sa đà vào rượu chè, nhưng Emiko đã nhắc cho ông nhớ rằng lời thề của samurai là ko đc quay lưng lại với người cần minh. Do đó hôm sau, Jimbo chấp nhận Hank làm đệ tử và ký vào hợp đồng thỏa thuận. Sau đó Ika Chu cử Sumo, một tên mèo bự hung tợn đến “làm gỏi” cả làng Kakamucho, tuy nhiên rất nhanh hắn đã bị Hank phục thù.

Hank đc làng công nhận là samurai sau trận chiến và chinh phục Sumo. Tức giận vì kế hoạch bị hỏng, Ika Chu lên kế hoạch dụ dỗ Hank sa vào con đường ăn chơi trác táng. Lúc này Ika Chu cho quân tấn công làng Kakamucho. 

Sáng hôm sau khi trở về, Hank bị dân làng chối bỏ và đuổi đi, vì họ cho rằng chính anh là người quá tự cao, khiến Sumo bị mang đi. Vô tình Hank chợt nghĩ lại những gì mình làm và thay đổi quyết định khi thấy mô hình hạc giấy hình samurai do Emiko tặng mình, Hank cùng Jimbo giải cứu Sumo tại lãnh địa của Ika Chu.

>>> Xem thệm: Môn Phái Võ Mèo: Đồ họa dễ thương, coi cười hô hố vì miếng hài khó đỡ

Nhận ra kế hoạch của mình liên tục bị gián đoạn, Ika Chu thuê hẳn một nhóm người “trời ơi đất hỡi” để hỗ trợ dẹp sạch làng Kakamucho. Đồng thời bên phía làng Kakamucho, Hank cùng Sumo và Emiko huy động lực lượng mọi người trong làng cùng đứng lên bảo vệ nhau.

Cái kết

Đoạn kết bắt đầu khi cuộc chiến giữa Ika Chu cùng Hank và Jimbo diễn ra trên chiếc Super Bồn của hắn. Chẳng may trong lúc giao tranh, Ika Chu và tên cận vệ bị mắc kẹt khiến ống nước trong bồn vỡ ra, tràn đến ngôi làng. 

Tuy nhiên Hank và mọi người đã nhanh chóng đào đất để nước không thể lấn ra bên ngoài, mặc dù có một số trục trặc, tưởng chừng sẽ cuốn trôi tất cả mọi người. Nhưng nhờ sự liên kết của tất cả đã giúp mọi thứ trở về đúng nơi của nó, và cả làng Kakamucho đều được an toàn.

Cuối phim tướng quân quyết định trao danh hiệu samurai vĩ đại cho Hank, nhưng cậu lại nhượng quyền lại cho Emiko, vì cậu cho rằng con bé mới thật sự là người xứng với danh xưng này, còn Hank vẫn tiếp tục là đệ tử của Jimbo, cùng nhau tập luyện.

Ý nghĩa cái kết

Môn Phái Võ Mèo thật chất là một tác phẩm hoạt hình đơn giản, bộ phim đưa ra tình huống một chú chó buộc phải tập sống và học cách thích nghi trong xã hội loài mèo. Có thể ban đầu khi đặt chân đến Kakamucho, cậu luôn bị người dân chối bỏ và cấm tiếp xúc với họ. Kể từ sau sự kiện chinh phục Sumo, con mèo hung tợn nhất làng, Hank đã có được niềm tin yêu từ mọi người.

Theo mình thấy, cái kết của phim như một lời khẳng định lại rằng sự khác biệt của Hank sẽ làm nên điều kỳ diệu cho mọi người và chỉ cần sự chung tay, kết nối của tất cả thì cái ác sẽ được đẩy lùi. Thông điệp đơn giản, nhân văn này theo mình nhà làm phim làm nên chủ yếu hướng đến khán giả nhỏ tuổi là nhiều, các chi tiết xuất hiện trong phim được cài cắm ở mức độ vừa phải, dễ hiểu và không đánh đố quá mức.

>>> Xem thêm: Môn Phái Võ Mèo: Âm nhạc cực cháy, câu chuyện đơn giản nhưng dễ thương

Bên cạnh đó, việc Hank trao danh hiệu samurai vĩ đại lại cho Emiko như một lời cảm ơn đầy kính trọng. Vì theo mình nghĩ, Emiko là người luôn bảo vệ Kakamucho ở mọi lúc, ngay từ đầu bộ phim, khi vấn đề được đặt ra là đi tìm samurai thế hệ mới để bảo vệ dân làng, dường như tất cả mọi người không một ai quan tâm điều này, duy chỉ có Emiko là người lo lắng và cực kỳ quan tâm ai sẽ kế thừa Jimbo để làm samurai.

Tuy không chiếm sóng nhiều như Hank hay Jimbo, nhưng mình thấy Emiko là nhân vật “nặng ký” nhằm giữ mạch phim được duy trì liên tục, nếu không có cô bé chắc chắn Jimbo sẽ không thể nào chấp nhận bản hợp đồng của Hank, nếu không nhờ việc Emiko giữ chân Sumo trong lúc chờ Hank hay Jimbo xuất hiện, có lẽ Kakamucho giờ đã tan tành như ý đồ của Ika Chu. Vì vậy rõ ràng Emiko hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu samurai vĩ đại.

Hơn nữa có một giả thuyết khác mình cho rằng, việc nhà làm phim tạo cốt truyện như vậy nhằm thể hiện sự phù hợp nhưng không hề dè bỉu sự khác biệt. Tất nhiên là ai cũng có công trong việc giữ làng Kakamucho, nhưng để nói Hank (một chú chó) và Emiko (một bé mèo) làm anh hùng trong một quần thể loài mèo, thì mình nghĩ sẽ phù hợp hơn nếu để Emiko trở thành samurai.

Như vậy, Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó không chỉ đơn thuần là bộ phim hoạt hình thiếu nhi về chủ đề người anh hùng quen thuộc, mà thông điệp của bộ phim còn gửi gắm rằng sự khác biệt sẽ làm nên những điều đột phá.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Phim hoạt hình về đề tài võ thuật, hành động , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.