x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Godzilla vs. Kong: Những lỗi kịch bản khó hiểu nhấn chìm cả bộ phim

Hoa Le 12:30 - 01/07/2021

Ngay từ khi vừa công chiếu, Godzilla vs. Kong đã nhận được sự tán dương từ khán giả lẫn giới phê bình, thậm chí có người còn nhận xét đây là phần phim thành công nhất của MonsterVerse. Thế nhưng, thực tế sau khi xem phim, tôi vẫn phải lắc đầu ngán ngẩm bởi hàng loạt tình tiết phi lý, hé lộ một kịch bản lỏng lẻo. 

 Tổ chức Apex giới thiệu hoành tráng nhưng thừa thãi

Trong khi tuyến nhân vật quái vật đã làm rất tốt thì tuyến nhân vật con người lại để lộ những khuyết điểm ngây ngô, hài hước và khó lòng tha thứ được. Bộ phim xây dựng trước mắt tôi một công ty Apex hoành tráng - nơi sản xuất ra những công nghệ hàng đầu của nhân loại nhưng lại để bộ 3 gồm 1 nhân viên kỹ thuật quèn cùng 2 đứa nhóc chẳng mảy may biết tí gì về công nghệ dễ dàng đột nhập như đi chợ. 

Tôi tự hỏi đội ngũ bảo vệ đặc biệt hay cửa hóa bằng sinh trắc học tử tế cũng không có nổi trong khi đây là nơi nghiên cứu vũ khí tối tân bậc nhất thế giới? Rồi trong lần đến trụ sở của Apex ở Hong Kong lần đầu, các nhân vật này ngang nhiên đi vào và thông thạo mọi đường đi nước bước. 

Bỏ ngỏ chi tiết lõi Trái Đất gây hụt hẫng 

Ngay từ trailer, phim đã giới thiệu cho chúng ta về khái niệm lõi Trái Đất - ngôi nhà của các Titan, trong đó từng có chủng loài của Kong. Nơi đây được biết đến có nồng độ phóng xạ khủng nhất hành tinh. Thế nhưng thực tế, quang cảnh bên trong lại vô cùng trong lành, yên bình. Nhưng điều khiến tôi hụt hẫng hơn là khi nhà làm phim gợi mở một thế giới song song nhưng lại không mảy may mô tả gì về nó, trong khi chi tiết này liên tục được úp mở từ 2 phần phim trước. 

   >>> Xem thêm: Cruella: Tạo hình nịnh mắt thật sự, Emma Stone diễn xuất quá đỉnh

Kịch bản lỏng lẻo khó hiểu

Trái với Godzilla King Of The Monster (2017), Godzilla vs. Kong lại đem đến một mạch phim nhanh, đi thẳng vào vấn đề và ít lê thê. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa rằng phim thoát khỏi những lỗi cố hữu. Trong 30 phút đầu phim, đạo diễn đưa người xem tới hàng loạt bối cảnh để thiết lập câu chuyện và tuyến nhân vật dày đặc mà tôi cho là thừa thãi. Nhưng cảnh phim khi được đặt cạnh nhau trong tuyến chuyện trải dài không hề có chút ăn khớp. 

Các tình huống trong phim không do nhân vật điều khiển mà giống như được bàn tay biên kịch đẩy tới đẩy lui. Ví dụ như khi một rắc rối xảy đến, nếu không phải một nhân vật thứ 3 bất thình lình cứu cánh thì một nhân vật nào đó trong phòng cũng vô tình nảy ra hướng đi chính xác. 

 >>> Xem thêm: Bom tấn Venom 2 tung trailer đầy mùi "cà khịa" Spider-Man

Nhân vật xây dựng hời hợt, kẻ phản diện bị “trời phạt” nên tự hủy

Dẫu biết tuyến nhân vật con người chỉ được làm nền cho những màn giao tranh của Titan khổng lồ, nhưng tôi tự hỏi có nhất thiết phải xây dựng những vai quá đỗi ức chế như vậy không. Các nhân vật con người trong phim xuất hiện trống rỗng và thiếu tự nhiên vô cùng. Như đã nói ở trên, nhân vật Bernie (Brian Henry) bằng một siêu năng lực nào đó mà mỗi khi đột nhập vào căn cứ mới tinh của Apex anh đều có thể phán như thần những công nghệ tối tân trong đó. Còn cô bạn của anh thì chỉ tung hứng những câu đùa mỉa mai xấu tính từ các nhân vật khác khiến tôi phát bực. 

Nathan Lind (Alexander Skarsgård) là người duy nhất có câu chuyện và được thể hiện nội tâm. Nhưng câu chuyện của anh được khai thác máy móc và khô khan. Nhân vật Ilene Andrews (Rebecca Hall) cũng không ngoại lệ khi mờ nhạt và những gì cô làm đó là nói ra những câu cảm thán hộ người xem.    

Tên phản diện ca phim là ông trùm Apex với mơ ước có thể cùng cô con gái nóng bỏng xử được Godzilla để đoạt quyền tạo hóa. Nhưng suy cho cùng, nhật vật này cũng vô dụng để rồi cuối cùng tất cả bị giết chết trong sự ngẫu hứng của biên kịch: Maia Simmons thì tai nạn máy bay còn Walter Simmons bị nổ tung.

Nói tóm lại, nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim hành động mãn nhãn để giải trí thì Godzilla vs. Kong sẽ là một lựa chọn không tồi vì có trải nghiệm thị giác tốt. Nhưng nếu bạn quan tâm nhiều hơn về phần kịch bản và câu chuyện thì rõ ràng, đây là bộ phim sẽ khiến bạn vừa xem vừa tức cái lồng ngực. 

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.