x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Goodra và Tyranitar: Bộ đôi pokemon á thần bị đánh giá thấp

Bé Kun 22:45 - 08/11/2021

Trong thế giới pokemon, các loài pokemon á thần là định nghĩa ám chỉ những pokemon thông thường nhưng có chỉ số cực cao ở mức 600. Chỉ số này cao thậm chí vượt qua cả những pokemon huyền thoại tại chính các vùng đất. Vì thế, các pokemon á thần luôn là những pokemon mạnh với khả năng công kích chiến đấu cực tốt mà bất kỳ nhà huấn luyện hay game thủ nào cũng muốn sở hữu một pokemon như vậy. 

Trong 8 vùng đất đã trải qua, các pokemon á thần được giới thiệu không quá nhiều với 9 pokemon được khán giả biết tới. Trong đó Goodra Dragonite là 2 pokemon á thần được Ash thu phục tính tới thời điểm này. Trong số 9 pokemon này, những pokemon được đánh giá ít hiệu quả nhất là Goodra của vùng Kalos và Tyranitar của vùng Johto. Hãy cùng Bé Kun xem thử vì sao hai pokemon này lại bị nói như vậy nhé.

Goodra là pokemon mang đơn hệ rồng, pokemon á thần của vùng Kalos. Bộ chỉ số cơ bản 600 thiên về phòng thủ đặc biệt với chỉ số lên tới 150. Goodra là một con rồng cực kỳ lành tính, thân thiện, luôn ôm lấy nhà huấn luyện và quý mến họ hết mực. Nó là cấp tiến hóa cuối của con sên rồng Goomy. Khi Goomy đạt level 40 sẽ lên thành con Sliggoo và khi Sliggoo đạt level 50 trong điều kiện trời mưa thì nó sẽ tiến hóa thành Goodra.

Goodra được Ash thu phục trong hành trình tại Kalos từ khi nó còn là một con sên rồng Goomy. Con Goomy này vốn sinh sống tại vùng đầm lầy nhưng bị bầy pokemon côn trùng và độc Ariados, Pinsir, Beedrill, Yanmega, Serviper và con thủ lĩnh Florger tấn công và đuổi khỏi khu vực này. Được Ash giúp đỡ, nó đã đồng hành cùng cậu và tiến hóa lên Sliggoo và học được chiêu hơi thở rồng khi phải đối đầu với con heo tâm linh Grumpig. Sau đó khi đối đầu với đội tên lửa để cứu Pikachu, Sliggoo dùng vũ điệu mưa để đập lửa và trong điều kiện thời tiết tương thích nó đã lên cấp thành Goodra á thần hùng mạnh. 

Trận đánh gym Lumiose hệ điện của Ash, Goodra được sử dụng để đối chọi với những con pokemon điện của thủ lĩnh Clemont, cùng là bạn đồng hành của Ash ở vùng Kalos. Goodra là pokemon cuối đối phó với chủ bài sư tử điện Luxray. Trước đó khi đấu với con kỳ nhông điện Heliolisk, Goodra đã bị tĩnh điện gây tê liệt nhưng vẫn ngoan cường chiến đấu. Ash dùng chiêu vũ điệu mưa để tăng sức mạnh cho Goodra, giúp nó thoải mái hơn và thoát được nhiễm điện, đồng thời xóa bỏ môi trường chiến đấu điện tích giúp giảm uy lực các đòn điện của Luxray. Với khả năng thủ cứng cựa, Goodra dùng chiêu nhẫn nhịn nhận các đòn đánh từ Luxray để tụ khí, trước khi tung sóng năng lượng cực mạnh gạ con pokemon này giúp Ash chiến thắng và nhận được huy chương.

Trở về vùng đầm lầy, Goodra gặp lại con Florger đã đánh nó trước kia. Goodra đã chiến đấu để bảo vệ những người bạn cũ yếu thế. Trước đòn ánh trăng công phá cực mạnh của con cỏ tiên, Goodra học được tia sáng băng giá để cản đối thủ lại và đánh lui nó. Sau đó, Ash quyết định để Goodra lại vùng đầm lầy để bảo vệ và sinh sống cùng những người bạn pokemon hoang dã và chỉ gặp lại con rồng dễ thương này khi thi đấu ở chung kết liên minh Kalos. 

Tuy nhiên do không đồng hành cùng Ash nhiều nên Goodra không có thêm kinh nghiệm chiến đấu mấy. Nó được sử dụng với chiến thuật chính là nhẫn nhịn chịu đòn và phản công với sóng năng lượng. Nó đấu hòa với con pokemon bánh trứng Slurpuff hệ tiên ở bán kết nhưng lại thua con Bisharp của Alain ở chung kết nên đóng góp của nó là không nhiều dù nó là pokemon á thần, xét chỉ số tiềm lực thì chắc chắn là đứng đầu trong nhóm pokemon của Ash tại Kalos. 

>> Xem thêm: Kingdra và Flygon: 2 con rồng bị lãng quên vì tưởng là không phải rồng

Trong khi đó Tyranitar là loài pokemon á thần mang song hệ đá và bóng đêm được giới thiệu ở vùng Johto. Tyranitar có đặc tính cực kỳ hung bạo và cũng vô cùng mạnh mẽ. Nó có thể phá sập một ngọn núi, làm thay đổi cả đất đai địa hình khi nổi giận. Pokemon này có bộ chỉ số cơ bản 600 với sức tấn công vật lý vô cùng mạnh mẽ. 

Với song hệ đá và bóng đêm nó sẽ có lợi thế khi đối đầu với những loài á thần và huyền thoại có tính bay như Dragonite. bộ ba thần điểu hay chim thần Hooh, đồng thời sẽ chiếm ưu thế khi đối đầu những pokemon huyền thoại có hệ tâm linh như Mewtwo. Nên khi mới ra mắt Tyranitar thực sự là con quái vật khắc chế rất nhiều các pokemon thần thánh hùng mạnh. 

Trong phim hoạt hình, Tyranitar được biết đến nhiều nhất là khi nó đối đầu với đội hỏa tiễn. Con Tyranitar cực mạnh tấn công những con rắn Ekans và quả đạn mù Koffing, buộc Arbok Weezing của đội này phải đứng ra bảo vệ dẫn dắt chúng. Đội rocket và Meowth đã liền mình đấu với con Tyranitar hùng mạnh để cầm chân nó, giúp những con pokemon kia có thời gian bỏ chạy. 

Tại vùng Kalos, Ash và Pikachu đã có trận đánh với con Tyranitar của tuyển thủ Alan. Tyranitar với khả năng gây bão cát tạo lợi thế sân chơi và tấn công bằng chùm tia bóng đêm cực mạnh. Sau đó nó lãnh trọn điện 100 ngàn vôn của Pikachu nhưng không hề hấn gì. Nó thi triển đòn dao đá tấn công con chuột điện và dùng chiêu gặm nát để gia tăng sức ép tấn công. Nhưng cuối cùng, Pikachu với điện cầu vẫn hạ gục con pokemon á thần này dù cho chiêu đánh không phải quá hiệu quả trước song hệ của Tyranitar. 

Tyranitar không được ưa dùng nhiều khi đánh game do nó bị nhận sát thương gấp 4 từ các pokemon giác đấu, một hệ phổ cập được nhiều người chơi sử dụng. Mặc dù nó có khả năng tạo hiệu ứng bão cát gây sát thương trạng thái lên đối thủ nhưng từng đó là không đủ để pokemon này được đánh giá cao. 

>> Xem thêm: Những con Pokemon rồng cực mạnh không phải ai cũng biết

Bài viết của Bé Kun gửi về DienAnh.Net.

Bé Kun là trùm Pokemon luôn đó, nên nếu yêu thích phim hoạt hình này và muốn biết thêm những fun fact thú vị về các loài Pokemon thì hãy xem tại đây nhé. Ngoài ra mấy bạn có thể theo dõi mạng xã hội DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.