x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Ash tại vùng Unova: Có cả 3 pokemon khởi đầu nhưng team vẫn yếu

Bé Kun 22:00 - 02/11/2021

Unova là vùng đất thuộc thế hệ thứ năm trong thế giới Pokemon và đây cũng là nơi Ash thu phục trọn vẹn đủ cả ba Pokemon khởi đầu bên cạnh Kanto và Johto. Tuy nhiên bộ ba của Ash tại đây không được mạnh lắm khi không tiến hóa được em nào lên cấp cuối, vai trò của chúng trong các trận đấu quan trọng cũng không đáng kể khi chủ lực tại đây của Ash là cá sấu bóng đêm Krookodile

Pokemon mạnh nhất của Ash trong bộ ba là lợn lửa Pignite. Ở cấp 1 khi là con Tepig nó mang đơn hệ lửa nhưng khi được tiến hóa lên Pignitei thì nó có thêm hệ giác đấu với các đòn đánh mạnh mẽ nhất là lời thề của lửa và đập ngói. 

Ở các gym đầu, Tepig giúp Ash thắng một số trận đấu quan trọng. Tại gym ở thành phố Striaton, Tepig đối đầu với khỉ lửa Pansear ở trận mở đầu. Chiêu đốm than hồng của nó tỏ ra không mấy hiệu quả trong khi địch thủ dùng chiêu đào đất tiếp cận và tấn công lợi hại. Tepig được Ash dùng chiến thuật lạ thường khi cắn chặt lấy đuôi địch thủ quăng ra xa, sau đó dùng tấn công trực diện mang về chiến thắng hoàn hảo cho Ash

Sang tới gym ở thành phố Nacrene, Tepig đối đầu với loài chó lông dài Herdier. Trước địch thủ nhiều kinh nghiệm, tấn công như vũ bão với quả cầu hắc ám và va chạm cực đại, Tepig với lợi thế tốc độ may mắn tránh được. Nó cũng tranh thủ học được đòn đạn lửa công kích đối thủ, gia tăng tốc độ giúp Ash thắng được trong gang tấc tại gym thứ hai vùng Unova. 

>> Xem thêm: Pokemon chim mạnh nhất của Ash gọi tên én vua Swellow

Khi lên Pignite nó có trận đánh quan trọng tại gym thứ tám chuyên hệ độc với con cuốn chiếu Scolipede. Lúc này Ash dùng Pignite là pokemon thứ 4, trong khu thủ lĩnh Roxie mới chỉ dùng tới con thứ 2. Pignite tấn công bằng đạn lửa nhưng con sâu dùng tiếng thét chặn lại. Cả hai đôi công bằng phóng hỏa và bom độc gây nên vụ nổ lớn và khói mịt mù. Tận dụng thời cơ, Pignite dùng đạn lửa tấn công và gây thiệt hại nặng lên địch thủ. Nhưng Roxie không vừa khi cho Scolipepde tung chiêu nhiễm độc, gây trạng thái xấu lên bé lợn lửa của Ash. Bằng sự cố gắng phi thường, Ash và Pignite dồn sức ra chiêu mạnh nhất lời thế của lừa, hạ con sâu dứt điểm để đi tiếp đối phó với pokemon mạnh nhất của Roxia sau đó. 

Trong giải đấu cúp liên đoàn Unova, Pignite cũng là Pokemon hạ được con rồng ba đầu á thần Hydreigon cực mạnh của tuyển thủ Cameron. Con rồng bóng tối trước đó đã hạ gục hai pokemon của Ash là Boldore và Oshawott. Pignite tấn công trước với đập ngói, trong khi con rồng phản lại bằng hơi thở rồng. Cả hai đều công kích chính xác gây thiệt hại HP đáng kể. Pignite gia tăng sức ép với phóng hỏa nhưng con rồng bay né kịp và ra chiêu tam hợp kích, sau đó là cận chiến với rồng công kích đẩy lùi lợn lửa. Ash cố gắng phản công với song kích và tận dụng ra chiêu lời thề của lửa để hạ nó. Nhưng Hydreigon không phải pokemon dễ đánh khi nó kịp thoát đòn công kích mạnh nhất của Pignite. Nhưng hóa ra lời thề lửa chỉ là chiêu dẫn con rồng vào thế khó, Pignite đột kích trên không với đập ngói, một đòn siêu hiệu quả với pokemon bóng đêm qua đó giúp Ash thắng trận đầy vất vả.

>> Xem thêm: Top 3 Pokemon Thép nổi tiếng và được yêu thích nhất

Về phần hai Pokemon còn lại là con rắn cỏ Snivy và con Oshawott, chúng dường như không có đóng góp gì nhiều trong Team của Ash tại Unova. Với Oshawott, nó chủ yếu tấu hài với màn ôm ấp chăm chút cái kiếm vỏ sò trước ngực của nó. Thành tích hay ho nhất nó có cũng chỉ là đấu hòa với con pokemon lính canh Watchog tại gym ở thành phố Nacrene và thắng được con cá sấu đeo kính ở thành phố Driftveil.

Còn con rắn cỏ Snivy, vốn là pokemon rất mạnh và tiềm năng với loạt chiêu hàng khủng như bão lá hay diệp đao nhưng nó lại không thể lên cấp nên về sau không có nhiều cơ hội chiến thắng. Nó thua con chuột điện bay Emolga của thủ lĩnh điện thành phố Nimbasa sau hai đòn đánh nhát chém én lượn và nhào lộn của hệ bay vốn cực hiệu quả trước loài cỏ như nó. 

Qua tới hội quán đất ở thành phố Driftveil, Snivy khá khẩm hơn khi đánh thắng được con ếch Palpitoad của thủ lĩnh Clay. Nó tung chiêu quyến rũ khiến đối thủ không thể ra chiêu. Tận dụng thời cơ, Ash cho Snivy thi triển roi mây, diệp đao và bão lá để giành chiến thắng. Sau đó trước con pokemon mũi khoan Excadrill mang song hệ đất và thép, dù cố gắng ra đòn với diệp đao nhưng chiêu xoay tròn tốc độ với mũi khoan xé gió của Excadrill là quá mạnh và tiễn Snivy lên bảng đếm số. 

Trong trận chiến của Ash và tuyển thủ Cameron ở giải đấu vùng Unova, Snivy cũng có trận đánh với con Riolu của cậu nhóc. Nó khá xui khi coi Riolu lại tiến hóa lên Lucario ngay trong trận đấu, gia tăng sức mạnh khiến lợi thể trước đó của Snivy bị xóa sạch và nó bị hạ sau chiêu phát kình và đạn khí công. 

Có thể nói ở Unova, Bé Kun thấy tiếc khi Ash không tập trung train một em khởi đầu nào để lên cấp cuối. Nhìn sang con Serperior của tuyển thủ Trip bán hành tại giải đấu Junior khi hạ một loạt các quái vật sức mạnh thì thấy mà tiếc giùm rồi. 

>> Xem thêm: Bộ ba Pokemon khởi đầu Johto được Ash thu phục: Chikorita mạnh hơn cả

Bài viết của Bé Kun gửi về DienAnh.Net.

Bé Kun là trùm Pokemon luôn đó, nên nếu yêu thích phim hoạt hình này và muốn biết thêm những fun fact thú vị về các loài Pokemon thì hãy xem tại đây nhé. Ngoài ra mấy bạn có thể theo dõi mạng xã hội DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.