x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Kingdra và Flygon: 2 con rồng bị lãng quên vì tưởng là không phải rồng

Bé Kun 22:45 - 27/10/2021

Hệ Rồng được xem là hệ mạnh nhất trong số 18 hệ pokemon được giới thiệu tính tới thời điểm này. Số lượng các pokemon huyền thoại và á thần có hệ rồng là rất lớn với nhiều quyền năng và sức mạnh ấn tượng. Bên cạnh đó cũng những pokemon tuy mang hệ rồng nhưng lại bị nhiều khán giả hiểu nhầm và không nghĩ chúng có hệ này trong thuộc tính. Hai cái tên Bé Kun thấy hay bị nhầm lẫn quên mất đi hệ rồng của chúng là Kingdra và Flygon. 

Kingdra là loài pokemon hải mã mang song hệ nước và rồng được giới thiệu ở vùng Johto thế hệ thứ hai. Nó là hình thái tiến hóa cuối của con cá ngựa Horse, sau khi lên cấp thành con Seadra ở level 32 thì cần đem trao đổi và cầm theo vẩy rồng để tiến hóa lên con rồng cực đẹp mắt này. 

Kingdra được mô tả là sinh vật cực kỳ hùng mạnh, chúng thường sống ở đáy biển sâu và mỗi khi chúng nổi lên mặt nước sẽ gây ra những xoáy nước khổng lồ và bão tố khủng khiếp đe dọa tới tàu bè qua lại trên biển. Cũng chính vì thế nó hay bị nhầm là chỉ mang đơn hệ Nước khi sức mạnh bão tố xoáy nước quá khủng khiếp của nó đã lấn át hoàn toàn.

>> Xem thêm: Top 3 Pokemon hệ Nước nổi tiếng và được yêu thích nhất

Với đặc tính ẩn là thanh thoát, Kingdra có thể tăng tốc độ dưới trời mưa. Cùng chỉ số cơ bản 540 ngang với các pokemon khởi đầu, trong đó phân phối đều bằng nhau vào các thuộc tính tấn công lẫn phòng thủ, Kingdra là pokemon cực mạnh, toàn năng và khi có trời mưa thì nó gần như vô địch khi song hệ của nó giúp chống chịu tốt hơn trước các đòn cỏ và điện vốn khắc hệ nước cũng như không sợ các đòn băng vốn khắc tinh hệ rồng. Để đánh thắng một con Kingdra thực sự là rất vất vả.

Kingdra được biết tới là pokemon của thủ lĩnh rồng Clair tại thành phố Blackhorn, gym cuối tại Johto mà Ash phải chinh phục. Trong lần giao chiến đầu tiên, nó dễ dàng hạ chim cú mèo Noctowl của Ash với siêu súng nước cực mạnh. Sau đó khi tái đấu nó tiếp tục thể hiện mình thực sự là địch thủ có tốc độ và nhiều chiêu đánh khiến thú kabi Snorlax của Ash phải cực kỳ vất vả mới có thể đương cự được. 

Trong khi đó Flygon loài pokemon mang song hệ đất và rồng được giới thiệu tại Hoenn thuộc thế hệ thứ ba. Với tổng chỉ số 520 và phân phối đều cho các hạng mục,Flygon là một pokemon toàn diện và thích hợp với nhiều chiến thuật khác nhau.

Loài rồng bay này được xem là sứ giả của sa mạc và mỗi khi đập cánh nó gây ra những trận bão cát và phát ra âm thanh như tiếng hát du dương. Nó cũng là một em rồng nhìn khá dễ thương và hiền lành.

Trong phim hoạt hình, Flygon được biết đến là pokemon của tuyển thủ Drew sử dụng trong cuộc thi pokemon contest, quân bài mới, bí mật mà cậu chàng đã để dành trước khi tái đấu với May. Một trận đấu pokemon contest gay cấn của đối thủ đầy duyên nợ. Flygon và Roselia đấu với gà lửa Combusken Skitty. Roselia tung vũ điệu cánh hoa tấn công, trong khi Flygon bay lên cao để tạo lợi thế, phía May phản đòn bằng chiêu hỗ trợ và xoáy lửa. Combusken tung cú đấm móc nhưng không trúng đích, tạo điều kiện Flygon tung đòn phun lửa kết hợp với tia sáng mặt trời của Roselia tấn công đầy nguy hiểm.

>> Xem thêm: Top 4 Pokemon hệ Tiên: Clefable, Gardevoir, Sylveon, Zacian

Sau đó Flygon tung chiêu bão cát, khiến Combusken tung xoáy lửa để chống đỡ cực kỳ vất vả. Bên kia, Skitty thi triển bão tuyết có tác động mạnh lên hệ cây cỏ như Roselia nhưng Flygon kịp thời cho con dế màu sắc nhảy lên lưng, bay thoát khỏi đòn đánh. 

Chỉ còn một ít thời gian và đang bị dẫn điểm. May cho hai pokemon đánh toàn lực bằng chiêu tấn công nhanh và tấn công trực diện nhưng sự nôn nóng khiến cô nàng phạm sai lầm. Drew bình tĩnh cho Roselia tung phấn tê liệt khống chế cả hai và Flygon chỉ cần có thế ra chiêu cánh thép đánh văng địch thủ, qua đó giúp Drew chiến thắng và tiến vào trận chung kết Hoenn Grand Contest. 

Gần đây, Flygon được Goh, bạn đồng hành của Ash ở phiên bản shin anime mới nhất. Goh và Ash đi vào sa mạc ở thành phố Mauville và giao chiến với em rồng này. Ban đầu Ash cho Pikachu giao chiến nhưng chiêu sấm sét không có tác dụng với Flygon. Ash chuyển sang gọi Riolu và dùng sóng chân không tấn công nhưng Flygon dễ dàng dùng bão cát để phòng thủ.

Goh tham chiến cùng với con Sobble mang đơn hệ nước, mặc dù chiêu súng nước có lợi thế nhất định nhưng Flygon với đẳng cấp cao vẫn dễ dàng hạ gục nó với chiêu long ba động. 

Goh gọi con thỏ lửa Raboot ra thay thế và tấn công với chiêu song kích. Flygon với lợi thế bay lượn dễ dàng né tránh thêm chiêu đốm than hồng của địch thủ và tấn công lại bằng chiêu cực mạnh chùm sao rồng. Gob và Raboot bật chế độ hack game khi tận dụng thiên thạch rồng để phản đòn với cú đá lửa biến tấu từ chiêu đốm than hồng hạ gục bé rồng cực mạnh này.

Trong tay Goh, Flygon được sử dụng chiến đấu trực diện với con chim thần sấm Zapdos. Trước một pokemon huyền thoại, Goh và Flygon vẫn chiếm ưu thế khi tiếp cận nó và tung chiêu vuốt rồng, sau đó tung đòn hơi thở rồng đánh con chim này nằm đất. Goh tranh thủ tung bóng poke bắt lấy Zapdos ngay nhưng đáng tiếc là con pokemon này phá bóng và chạy mất. 

Có thể nói Kingdra và Flygon đều có sức mạnh của thuộc tính nước và đất nổi trội hơn cả khi một con được ví là quái vật đại dương và một con là sứ giả sa mạc nên việc hệ rồng của chúng bị quên mất cũng là điều dễ hiểu. Tuy vậy chúng đều có sức mạnh đáng nể với khả năng chi phối thời tiết thiên nhiên đáng sợ. Vì thế với cả 2 pokemon này Bé Kun đều rất thích và luôn muốn sở hữu khi đánh game trong Johto hay Hoenn. 

>> Xem thêm: Dragonite: Pokemon rồng á thần mạnh nhất của Ash hiện tại

Bài viết của Bé Kun gửi về DienAnh.Net.

Bé Kun là trùm Pokemon luôn đó, nên nếu yêu thích phim hoạt hình này và muốn biết thêm những fun fact thú vị về các loài Pokemon thì hãy xem tại đây nhé. Ngoài ra mấy bạn có thể theo dõi mạng xã hội DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.