x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Hàn Mã Lợi, Mã Đề Lộ và dàn "bà tám" kinh điển của màn ảnh TVB

Tiểu Vũ Khứ Linh 09:20 - 01/04/2023

Nếu là fan cuồng của phim TVB, chắc bạn chẳng lạ gì với những nhân vật "bà tám" nhiều chuyện, tính cách cay nghiệt. Dù đây là dạng nhân vật khiến khán giả cảm thấy khó ưa, nhưng lại rất quan trọng vì giúp nội dung phim thêm chân thật. Hãy cùng mình điểm qua 6 sao nữ nổi danh với hình tượng "bà tám" TVB nhé.

Lư Uyển Nhân 

Lư Uyển Nhân từng theo học diễn xuất ở TVB và gắn bó với nhà đài từ năm 1973 đến bây giờ. Suốt thời gian đó, bà thử sức với rất nhiều dạng vai diễn, nhưng ấn tượng và thành công nhất là hóa thành nhân vật điêu ngoa, thích gây chuyện thị phi, khiến khán giả vừa giận vừa thương.

Ngoài hay hóa thân thành "bà tám" của TVB, Lư Uyển Nhân còn rất có duyên với vai người mẹ. Nữ diễn viên gạo cội này từng đăng ký kỷ lục thế giới với thành tựu “Bà mẹ có nhiều con trai nhất màn ảnh” đó. Bởi sương sương thì bà đã làm mẹ của 70 nam tài tử đình đám Hồng Kông.

>>> Xem thêm: 3 mỹ nhân Hoa ngữ không ai dám "đụng": Dương Tử Quỳnh đến Thành Long cũng phải nể

Hàn Mã Lợi

Hàn Mã Lợi vốn xuất thân là nghệ sĩ múa chuyên nghiệp, sau khi gia nhập TVB vào năm 1974 thì bà mới chính thức đi theo nghề diễn. Bà có thể diễn cả vai chính diện lẫn phản diện, còn là thầy dạy diễn xuất của nhà đài nữa. Tuy nhiên, khán giả lại ấn tượng nhất với những vai "bà tám" khó tính của bà trong Bí Mật Của Tình Yêu, Pháp Võng Truy Kích...

Trên phim thì khó ưa thế thôi chứ ngoài đời, Hàn Mã Lợi là người trọng tình nghĩa. Dù lương thấp, bà vẫn luôn sát cánh bên TVB trong giai đoạn khó khăn nhất, khiến khán giả cảm thấy nể phục vô cùng.

Mã Đề Lộ

Nếu được hỏi ai là diễn viên khó ưa nhất của TVB, mình đảm bảo nhiều người sẽ gọi tên Mã Đề Lộ. Bởi cô chuyên vai "bà tám" và phản diện trên màn ảnh, lại còn từng khiến nhà đài phải thêm giải thưởng mới là Vai diễn bị ghét nhất nữa cơ. Từ MayMay trong Nghĩa Nặng Tình Thâm đến Mao Đông Châu của Lộc Đỉnh Ký 1998... Mã Đề Lộ dù ít đất diễn vẫn khiến người ta nhớ mãi.

Bị anti từ phim ra đến đời vì nhập vai ác quá đạt, nhưng Mã Đề Lộ của đời thật lại rất tốt bụng. Cô thích làm từ thiện, xây trường học ở vùng sâu vùng xa nhưng lại rất kín tiếng, không muốn tạo sự chú ý.

Phùng Tố Ba 

Phùng Tố Ba sinh ra trong gia đình nghệ thuật, bà là chị gái của "Tây Thi" Phùng Bảo Bảo. Tuy nhiên, vì không xinh đẹp như em gái mà đường diễn của bà khá trắc trở, chỉ toàn nhận vai phụ trên màn ảnh, mà đa phần đều là dạng nhân vật "bà tám" hay có số phận khắc khổ.

Ngoài là diễn viên tài năng, Phùng Tố Ba còn nổi tiếng là người con hiếu thảo, dù năm xưa bà thường bị bố hắt hủi, làm ngơ. Giờ đây, khi đã bước qua tuổi 78, bà vẫn cống hiến không biết mệt mỏi cho màn ảnh và giữ được sự lạc quan yêu đời.

Mai Tiểu Huệ 

Mai Tiểu Huệ gia nhập TVB sau khi tham gia cuộc thi hoa hậu Hồng Kông. Cô có lẽ là cái tên hiếm hoi của TVB thường vào vai "bà tám" nhưng lại chẳng bị khán giả ghét bởi tài diễn hài duyên dáng. Từ Thạch Mỹ của Gia Đình Vui Vẻ cho đến Trịnh Diễm trong Hương Sắc Cuộc Đời... đều tạo được dấu ấn đặc biệt.

Mai Tiểu Huệ bắt đầu rời làng giải trí vào năm 2004 để theo đuổi đam mê thiết kế. Cuộc sống giàu có là thế nhưng cô lại chọn đời cô đơn sau khi chia tay tài tử Tăng Vỹ Quyền.

Thang Doanh Doanh

Thang Doanh Doanh cũng gia nhập TVB sau khi tham gia một cuộc thi hoa hậu. Vì sở hữu vẻ quyến rũ, sắc sảo mà cô thường được nhà đài giao vai bà tám hay "kẻ thứ 3" ham vinh hoa phú quý trong Thiên Địa Nam Nhi, Đát Kỷ Trụ Vương... Đó cũng là lý do xuất hiện biệt danh "Hồ ly ngàn năm của TVB".

Hiện tại, Thang Doanh Doanh đã rời TVB để làm người phụ nữ đứng sau thành công của Tiền Gia Lạc. Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, viên mãn của cô vẫn luôn nhận được lời tán tụng của giới truyền thông Hồng Kông.

>>> Xem thêm: Nghịch lý màn ảnh Cbiz: Xưa a hoàn đẹp như tiểu thư, nay thiên kim lại ngỡ nàng hầu

Đây là 6 sao nữ tạo được ấn tượng với khán giả nhờ hình tượng "bà tám" trong các bộ phim của TVB. Bằng tài diễn xuất ấn tượng, họ đã mang đến cho mình và người hâm mộ những cảnh phim ấn tượng, góp phần tạo nên sự hưng thịnh cho nhà đài.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.