x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Nghịch lý Cbiz: Xưa a hoàn đẹp như tiểu thư, nay thiên kim ngỡ cô hầu

Nhật Nguyệt 10:20 - 19/03/2023

Nếu để ý làng giải trí Hoa ngữ đủ lâu, chắc các bạn đã từng đọc được những bài viết nhận định: "Nhan sắc và khí chất của dàn sao trẻ bây giờ kém xa ngày xưa". Bởi trong loạt phim cổ trang gần đây, nhan sắc của dàn nữ chính trong vai lá ngọc cành vàng đều rất nhạt nhòa, có khi còn lép vế trước dàn nữ phụ. Còn trong những bộ phim ngày xưa, dù là a hoàn cũng sở hữu nhan sắc mỹ miều vô cùng. Hãy cùng mình xem thử đúng không nhé.

Đầu tiên chúng ta hãy bàn về những sao nữ từng đóng vai a hoàn ngày xưa và dàn sao nữ vào vai tiểu thư của bây giờ nhé.

Giả Tịnh Văn trước khi nổi đình đám nhờ Ỷ Thiên Đồ Long Ký từng có đến 11 năm lăn lộn với những vai a hoàn trên màn ảnh. Một trong số đó là nàng a hoàn Triêu Hà trong Thiên Sư Thần Chung Quỳ. Dù chỉ làm nền cho dàn diễn viên chính, nhưng cô vẫn kịp để lại ấn tượng cho khán giả với khuôn mặt bầu bĩnh xinh xắn.

Hay Lâm Tâm Như cũng từng làm a hoàn cho Vương Tư Ý trong bộ phim này. Dù nhan sắc của đàn chị được xếp vào hàng "đỉnh chóp" nhưng vẻ thơ ngây linh động của Lâm Tâm Như cũng chẳng hề kém cạnh.

Thư Sướng cũng có giai đoạn chuyên vai nha hoàn trên màn ảnh. Dù là Bảo Bối Hoàng Cung, Tân Nữ Phò Mã hay Tào Tuyết Cần... Thư Sướng đều khiến người ta nhầm lẫn là tiểu thư vì vẻ dịu dàng đài các cùng tài nhập vai ấn tượng, chẳng hề kém cạnh những nàng tiểu thư, công chúa trong phim.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz đẹp như tiên lại có thân hình "phản chủ": Hân Đồng, Tịnh Y đều đáng tiếc

Châu Đông Vũ là "Tam kim Ảnh hậu" trẻ tuổi nhất của Hoa ngữ, ấy thế mà cô lại có màn "lật xe" thê thảm khi hóa nữ chính của Thượng Cổ Quyết Trần. Hóa thân thành thượng thần Thượng Cổ, nhưng Châu Đông Vũ lép vế hoàn toàn trước nàng hầu Trương Gia Nghê.

Hay Kiều Hân trong Yên Ngữ Phú cũng thường khiến khán giả kêu trời vì cứ đứng cạnh a hoàn của mình là thất thế về mọi mặt. Nếu không để ý kỹ, người ta còn tưởng cô mới là người thủ vai nàng hầu cơ.

Trong Hồng Lâu Mộng, dù Lâm Đại Ngọc ăn diện giản dị, nhưng giữa cô và 2 nàng hầu của Bảo Ngọc vẫn có sự khác biệt trong phục trang, rất dễ để phân biệt

Bỏ qua vấn đề và nhan sắc và khí chất, một trong những lý do chính khiến dàn thiên kim tiểu thư ngày nay mờ nhạt là tạo hình. Ngày xưa, nàng hầu dù xinh đẹp thế nào đi nữa thì khán giả cũng dễ dàng nhận ra thân phận của họ vì váy áo và kiểu tóc đơn giản, có sự chênh lệch rất lớn với những vai "lá ngọc cành vàng".

Tuy nhiên, sau thành công của Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, gu thẩm mỹ của Hoa ngữ bỗng nhiên xuống dốc. Người người, nhà nhà đều theo đuổi phong cách tối giản, tóc chẳng cài trang sức, váy áo cũng toàn màu sắc nhạt nhẽo. Từ công chúa, tiểu thư cho đến nàng hầu đều chung một phong cách váy áo, một kiểu tóc khiến khán giả hoang mang, không thể phân biệt được ai với ai.

Nguyên nhân tiếp theo là sự cẩu thả trong việc làm phim. Thay vì casting diễn viên kỹ lưỡng, người ta chọn diễn viên theo danh tiếng, lưu lượng và tư bản. Thế mới có chuyện diễn viên không hợp với hình tượng nhân vật vẫn gồng mình, tạo nên những vai diễn khiến khán giả thấy "đau mắt".

Ngày xưa, nhóm hóa trang và phục trang là người làm nghệ thuật và được trọng dụng
Còn bây giờ họ bị chèn ép thành người làm công, phải chịu sự chi phối của nhà sản xuất, đạo diễn lẫn dàn diễn viên, không có quyền tự quyết

Và nguyên nhân cuối cùng đến từ sự chênh lệch thù lao. Có những đoàn phim cát-xê của dàn diễn viên chính chiếm 50 - 60% tổng kinh phí sản xuất. Số tiền còn lại được chia đều cho khâu trang phục và đạo cụ, thuê phim trường, trả lương cho hàng trăm diễn viên cùng nhân viên hậu trường. Điều này khiến lương của tổ stylist cũng bị chèn ép. Không được trả tiền tương xứng, dĩ nhiên các stylist cũng chẳng muốn đầu tư chất xám cho tạo hình diễn viên.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz sụp hình tượng vạn người mê vì bạn đời: Trần Hiểu nhập hội với cô Sảng

Thế mới thấy, đằng sau những nàng thiên kim trông như a hoàn là những vấn đề liên quan đến sự biến chất của làng phim Hoa ngữ, chứ không phải chỉ ở dàn diễn viên. Thế nên, mình hy vọng, các đoàn phim Hoa ngữ sớm nhận ra vấn đề của bản thân, chia đều sự đầu tư cho các khâu để mang đến cho khán giả những tác phẩm chất lượng nhé.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.