x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hành Trình Công Lý: Bà Giang thương con mù quáng vậy thì phản tác dụng

Chloe Nguyen 10:15 - 25/10/2022

Hành Trình Công Lý tập 7 đã mở ra nhiều diễn biến hấp dẫn. Tôi khá bất ngờ về hành động và cách cư xử của bà Giang (NSND Như Quỳnh) sau khi con trai là Hoàng (Việt Anh) bị bắt vào vòng lao lý. Biết rằng bà Giang thương con trai, nhưng mù quáng như vậy thì chỉ phản tác dụng.

>> Xem thêm: Sự khác biệt của Hành Trình Công Lý bản Việt so với bản gốc Mỹ, Hàn

Từ chuyện “chạy án” bằng tiền cho đến việc bao che hành động “ăn vụng” cho con trai của bà Giang đều khiến tôi không thể chấp nhận nổi. Bà hết gặp người này đến người khác và dùng tiền để nhờ vả họ giúp Hoàng. Những bà mẹ thường như vậy đó, chưa cần biết đúng sai, có vi phạm pháp luật hay không, chỉ cần làm mọi cách cứu con là được. Tôi thấy cũng may cho bà vì Hùng (Hà Việt Dũng) và những người gặp bà không làm lớn chuyện, nếu không tôi không biết Hoàng sẽ đi về đâu.

Biết rằng bà thương con trai nhưng làm vậy với Hùng thì làm khó anh chàng đồng thời cũng như “thêm dầu vào lửa”. Tôi thấy người có tội thật thì mới sợ bị kết án, nếu không làm thì việc gì phải sợ mà dùng tiền để “chạy án” như vậy chứ. 

Tôi cho rằng hành động này của bà Giang là thiếu suy nghĩ, làm vậy chỉ khiến người khác nghi ngờ hơn về con trai mà thôi. Không những thế bà còn không nghĩ cho Hùng, từ trước đến giờ bà luôn xem Hùng như con trai nhưng lại không thông cảm cho công việc của Hùng.

Hùng nói đúng, khoan hồng cho Hoàng mà không có bằng chứng chính xác là làm trái với pháp luật, trái với lương tâm của một người kiểm sát viên. Bà Giang thì chỉ nghĩ đến bản thân mình và áp đặt suy nghĩ chủ quan của mình vào người khác. 

Tôi còn nghĩ, lỡ Hoàng là người ra tay thật sự thì sao? Làm sao bà dám chắc chắn rằng con trai mình không thể là người làm việc đó? Chẳng lẽ chỉ vì trước giờ anh ta trông không phải là người như vậy? Biết là thương con, nhưng như vậy thì thật là mù quáng.

Rồi đến vụ Hoàng “ăn vụng” vào 5,6 năm trước, cũng chính là cô Hà này. Hóa ra bà đã biết chuyện từ trước đó nhưng lại cố tình che giấu cho con. Tôi ức chế nhất là câu: “Đàn ông ai cũng có sai lầm”, rồi tôi chợt nghĩ thời nào rồi mà còn quan niệm dung túng cho hành động này cơ chứ. 

Đây là cổ súy đàn ông “ăn vụng” hay sao? Không lẽ bà bắt Phương phải chấp nhận một người đàn ông lừa dối mình 5,6 năm trước cho đến hiện tại hay sao? Bà cũng là phụ nữ như Phương nhưng sao bà lại chẳng hiểu cho cô chút nào.

Rõ ràng trong chuyện này, con trai của bà sai rành rành nhưng bà Giang vẫn luôn miệng trách mắng con dâu, muốn Phương tha thứ cho Hoàng vì đó đã là chuyện quá khứ, biện minh cho Hoàng một cách vô lý. Giờ tôi lại mới nhận ra, những bà mẹ chỉ có con trai thì rất dễ dàng nói ra những lời đó, thử hỏi nếu bà có con gái trong trường hợp của Phương thì sẽ cảm thấy như thế nào?

Không bà mẹ nào là không thương con nhưng có rất ít người thương con đúng cách. Tôi nghĩ bà Giang nên bình tĩnh lại, tìm ra cách tốt nhất để cứu Hoàng chứ không phải làm những cách như trước đây. 

Hành Trình Công Lý vẫn đang tiếp tục phát sóng trên VTV3 với những tình tiết hấp dẫn nhất, cùng tôi đón xem để không bỏ lỡ nha. Nếu cũng có ý kiến giống như tôi thì hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

>> Xem thêm: Hành Trình Công Lý tập 7: Phương sốc khi biết quá khứ của chồng

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Hành Trình Công Lý , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hành Trình Công Lý? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.