x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hành Trình Công Lý đã thất bại, tình tiết quá rườm rà so với bản gốc

Chloe Nguyen 07:00 - 26/11/2022

Với tôi, việc làm lại một tác phẩm phim chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nếu như nhiều bộ phim khác thành công trong việc viết lại nội dung phù hợp với thuần phong mỹ tục nước nhà thì cũng có những bộ phim hoàn toàn thất bại. Hành Trình Công Lý là một ví dụ điển hình trong việc này, từ một bộ phim nghị trường, song sắt đã bị xào nấu thành chuyện giường chiếu, bết bát chán chẳng buồn coi.

>> Xem thêm: Hành Trình Công Lý “remake” bản Mỹ mà làm không tới, xem mà buồn ngủ

Tôi nghĩ rằng biên kịch cố thay đổi drama để phù hợp với thị hiếu xem phim của người Việt nhưng không ngờ lại bị tác dụng ngược. Nếu như những tập đầu, hay và cuốn bao nhiêu thì mấy tập sau lại chán và dài dòng bấy nhiêu. Không những thế, tôi còn thấy phim ngày càng đi quá xa kịch bản gốc, bản Mỹ thể hiện sự uy nghiêm, những drama về chính trị, nghị trường nhiều bao nhiêu thì về bản Việt thì chỉ thấy drama từ chuyện “lăn giường”, không chung thủy của nam chính.

Nhân vật Hoàng trong phiên bản Việt đã bị thay đổi, khác một trời một vực luôn đó. Ở bản Việt thì nhân vật này do Việt Anh thể hiện, sau vụ liên quan đến Hà (Huyền Trang) tôi thấy anh ta không khác gì là một ông già râu ria, hám sắc và không quan tâm đến vợ con. Thay vì trong bản quốc tế, người chồng là luật sư, do vướng phải lùm xùm chính trị không đáng có nên mới nhờ đến sự can thiệp của vợ.

Nguyên nhân thì cũng là do đổi nghề của nam chính, từ một luật sư lại đổi thành một tay giám đốc để phù hợp cho drama “ăn vụng”. Đổi như vậy thì cũng hợp lý nhưng những vấn đề này tôi thấy cũng xuất hiện nhiều trong mấy phim cũ rồi, coi lại thì thấy không có gì mới. Tôi nghĩ nếu giữ nguyên bản gốc thì có khi lại hay, drama chính trị nếu biết cách làm và học hỏi từ quốc tế thì chắc cũng không thất bại như ngày hôm nay. Quyết định thay đổi kịch bản chắc chắn là sai rồi.

Tên phim là Hành Trình Công Lý nhưng đến giờ vẫn quẩn quanh mấy chuyện bết bát của Hoàng, có vụ án từ văn phòng luật sư của Phương thì cũng giải quyết lẩn quẩn, dài dòng và bất hợp lý. Nếu như trong bản gốc, mỗi tập sẽ là một vụ và được giải quyết gọn gàng đâu vào đó thì bản Việt lại dài dòng, lê thê từ tập này sang tập khác mãi chưa xong. Không những thế lại còn “buff” nữ chính một cách thái quá, nhận được “vật liệu xây dựng” quá trời từ phía cộng đồng mạng. 

Cho đến giờ, vụ án của Hoàng gần như không còn ai điều tra, thấy mà nản, có khi mai mốt khán giả gần quên thì mới lật lại quá. Xém xíu tôi cũng quên Hoàng là nghi phạm số một luôn đó, vậy mà anh ta vẫn tự do quá trời, không sợ ai. Nhân vật Hoàng là tôi thấy thất bại nhất, hình tượng trong bản gốc hoàn toàn bị sụp đổ luôn, cứ như là một người hoàn toàn khác vậy đó. Từ một người đàn ông bản lĩnh, nguy hiểm và thông minh bị xào nấu thành một gã vô tâm, phản bội.

Tóm lại là Hành Trình Công Lý hoàn toàn thất bại, đầu voi đuôi chuột. Chỉ mong khi có sự xuất hiện của những diễn viên mới thì câu kéo được khán giả quay lại hoặc ít nhất là giữ chân khán giả hiện tại. Chứ trước mắt là tôi thấy kha khá người mất kiên nhẫn, xem hoài mà chưa thấy hay. Còn bạn, bạn có nghĩ giống như tôi hay không? Hãy để lại bình luận bên dưới và đón xem Hành Trình Công Lý trên VTV3 nha.

>> Xem thêm: Hành Trình Công Lý chợt tình cảm như phim Hàn, tại ai? Tại chị Phương!

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Hành Trình Công Lý , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hành Trình Công Lý? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.