x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hành Trình Công Lý: Mỗi nhà mỗi cảnh, yêu nhau chưa chắc đã hạnh phúc

Chloe Nguyen 09:35 - 24/11/2022

Gia đình nào cũng có nỗi khổ riêng, không phải nhìn bề ngoài mà có thể đánh giá được cuộc sống thật sự của họ là như thế nào. Cả 2 cặp vợ chồng trong Hành Trình Công Lý, Hùng - Nguyệt (Hà Việt Dũng - Thu Quỳnh) và Phương - Hoàng (Hồng Diễm - Việt Anh) đã thể hiện rõ nét điều này, họ là một ví dụ điển hình cho câu nói: “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”.

>> Xem thêm:  Hành Trình Công Lý chợt tình cảm như phim Hàn, tại ai? Tại chị Phương!

Ai cũng có cho mình một vỏ bọc, có người chịu chia sẻ còn có người thì ngược lại. Nhìn vào gia đình của Hùng và Nguyệt, có lẽ Phương luôn ao ước mình giống như vậy. Nhưng cuộc đời mà, chỉ có là người trong cuộc mới biết. Hùng và Nguyệt yêu thương nhau là thật, nhưng hai vợ chồng luôn cần nhiều hơn chữ “yêu” để hạnh phúc được trọn vẹn. 

Họ thiếu đi mảnh ghép cuối cùng mà gia đình nào cũng phải có, đó chính là tiếng cười đùa của những đứa trẻ, ông trời cho Nguyệt nhiều thứ nhưng lại lấy đi của cô khả năng mang thai.

Tôi nghĩ, đó là nỗi đau lớn nhất của một người phụ nữ. Không thể cho ông bà đứa cháu để ẵm bồng. Người ngoài nhìn vào thì thấy lúc nào cũng hào nhoáng nhưng bên trong thì ai cũng có nỗi khổ, chính Nguyệt tự nói bản thân thất bại khi không thể sinh con cho chồng. Niềm mong mỏi, khát khao và sự cố gắng có con của hai vợ chồng từ trước đến giờ vẫn luôn như vậy, nhưng chẳng có phép màu nào xảy ra cả.

Đau khổ như thế nhưng Phương - một người ngoài cuộc chỉ nhìn vào những điều được thể hiện ra bên ngoài, cô chỉ thấy ở Nguyệt cái mà cô không có và luôn ao ước. Phương cho rằng Hùng luôn tạo cho Nguyệt một lòng tin vững bền chứ không như Hoàng, “ăn vụng” rồi “xí gạt” hết lần này đến lần khác. Tôi chắc chắn một điều rằng, Nguyệt cũng rất mong được như Phương, có 2 đứa con luôn sẵn sàng bên mẹ.

Ở đời, nhiều khi chúng ta “đứng núi này, trông núi nọ” cứ nghĩ rằng nhà người ta là hoàn mỹ, hạnh phúc, lý tưởng và hơn hẳn nhà mình. Còn nhà mình sao cứ không được sung sướng, toàn diện như nhà người ta. Ấy thế nhưng thực ra chưa chắc họ đã hạnh phúc hơn mình. Nhà họ cũng đầy rẫy các vấn đề mà mình là người ngoài không biết được, chỉ có họ - những người trong cuộc mới biết được thôi. Chúng ta chỉ nhìn thấy mặt tốt, mặt tích cực, màu hồng của người ta mà không bao giờ nhìn thấy những mặt tiêu cực, hạn chế.

Gia đình của Phương thì chắc chắn cũng không khá khẩm hơn, Phương đã bỏ lại tất cả để đổi lại một gia đình được trọn vẹn với người chồng chung thuỷ, con cái chăm ngoan, học giỏi. Nhưng rồi cái sự đánh đổi của cô lại đổi lấy một gia đình tan vỡ, chồng phản bội, con cái thì bị ảnh hưởng tới sự phát triển,... Thế mới nói, mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, không cây nào là giống cây nào cũng giống như không gia đình nào có hoàn cảnh giống gia đình nào.

Một người có vẻ ngoài hoàn hảo, có sự nghiệp vinh quang đến đâu thì chắc chắn sau lưng cũng có những nỗi niềm riêng. Kẻ hạnh phúc thế nào thì trong lòng cũng có nhiều điều khó xử, khó thể hiện ra. Bởi vậy nên, tôi nghĩ chúng ta nên trân trọng những gì mà mình đang có, không được cái này thì được cái khác đúng không nè. Hành Trình Công Lý vẫn đang tiếp tục phát sóng với những tình tiết mới, cùng tôi đón xem để không bỏ lỡ nha.

>> Xem thêm: Hậu trường Hành Trình Công Lý: Phương - Quân tươi cười, vui vẻ hết nấc

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Hành Trình Công Lý , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hành Trình Công Lý? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.